Những tips không thể bỏ qua trong mùa du lịch Tết 2019

Nếu bạn có dự định đi du lịch trong thời gian tới, nhất định không thể bỏ qua bài viết này. Mặc dù với nam giới, việc chuẩn bị có thể gọn nhẹ hơn rất nhiều. Nhưng hãy áp dụng những mẹo dưới đây để có một chuyến du lịch thuận lợi nhất nhé!

Mục lục

Mẹo chăm sóc tóc trước mỗi chuyến bay

Theo chuyên gia Bend Cooperland, mái tóc của bạn cần được chăm sóc cẩn thận trước mỗi chuyến bay. Bởi vì, sự di chuyển từ vùng này sang vùng khác có thể khiến tóc bạn khô và yếu đi rất nhiều. Hãy đảm bảo làm sạch mái tóc bằng dầu gội và dầu xả trước chuyến đi. Đặc biệt, nên hạn chế sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu trước khi khởi hành một chuyến đi dài.

Chăm sóc tóc cẩn thận trược khi bắt đầu chuyến du lịch

Ngoài ra, lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho chuyến du lịch cũng rất quan trọng. Một kiểu tóc đơn giản sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong suốt chuyến đi. Đây cũng thường là những kiểu tóc dễ làm sạch. Do đó, bạn sẽ không phải lo lắng tóc mình sẽ nhanh chóng bị bết, bóng dầu và tự tin hơn trong mỗi bức hình

Cấp nước đầy đủ cho cơ thể

Khi phải dịch chuyển nhiều, cơ thể sẽ dễ dàng bị mất nước. Điều này sẽ thể hiện rõ nhất qua da và tóc của bạn. Vì vậy, bạn nhất định phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, hãy bổ sung độ ẩm cho da và tóc bằng những sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, hãy để cơ thể được tạm thời chia tay với trà, cà phê bởi chúng sẽ làm tệ hơn tình trạng mất nước.

Đảm bảo cơ thể luôn đủ nước trong suốt chuyến đi

Lựa chọn tất (vớ) thấm mồ hôi tốt

Đây là điều cực kỳ quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua. Kể cả khi bạn đi bộ, hay ngồi trong phòng điều hòa, trên tàu, xe,… thì bàn chân cũng sẽ tiết ra mồ hôi. Sự thay đổi môi trường càng làm xấu đi tình trạng này. Vì vậy, hãy lựa chọn những loại tất có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nhất. Ngoài ra, nên lựa chọn các loại giày thoáng khí để chân không bị bí. Đây là mẹo nhỏ nhưng sẽ giúp bạn luôn tự tin.

Lựa chọn đồ thoải mái khi di chuyển trên đường

Nếu bạn có một chuyến xe hoặc chuyến bay dài, đừng quên mặc những bộ đồ rộng rãi, thoải mái. Điều này sẽ đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon trên xe, và một tâm trạng thoải mái nhất khi tới nơi. Nếu ở trên một chuyến bay dài, bạn có thể mang lên máy bay một bộ đồ ngủ. Ngoài ra, đồ lót cũng nên được thay ngay sau khi tới nơi để đảm bảo sạch sẽ.

Hãy ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng

Hãy tranh thủ ngủ trên tàu, xe khi di chuyển. Bởi, chắc chắn những ngày tới bạn sẽ không thể ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Chẳng ai muốn một đôi mắt gấu trúc trong mỗi bức hình, đúng không?

Đừng quên đem theo khăn giấy ướt

Đây là sản phẩm không thể thiếu trong túi những ngày đi du lịch. Đây là sản phẩm có thể “cứu nguy” cho bạn trong nhiều trường hợp. Hãy đảm bảo cơ thể luôn sạch sẽ kể cả khi phải di chuyển nhiều. Những người có làn da nhạy cảm hoặc dùng kem chống nắng hay make-up nên chuẩn bị thêm cả khăn giấy tẩy trang. Sản phẩm này sẽ có thành phần dịu nhẹ hơn, đảm bảo da bạn không bị kích ứng hoặc nổi mụn.

Hy vọng với những tips nhỏ trên, bạn sẽ có một chuyến du lịch thật vui vẻ!