Những tác hại tiêu cực của ánh nắng đến mái tóc nam giới

Ánh nắng không chỉ có tác hại to lớn đến làn da mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến mái tóc nam giới. Dưới đây là một số ảnh hưởng mà các anh nên biết.

Mục lục

1.Tác hại của ánh nắng đến mái tóc nam giới

Ánh nắng là kẻ thù không đội trời chung của mái tóc. Tuy nhiên, khi ra ngoài, người ta lại thường chỉ quan tâm đến làn da mà bỏ qua luôn mái tóc của mình. Chàng có biết không, thậm chí hơn cả làn da, mái tóc là bộ phận bị ảnh hưởng bởi ánh nắng nặng nề nhất. Nếu chàng không tin thì hãy thử kiểm chứng xem nhé. Khi bạn bị ăn nắng, làn da có thể nhả nắng rất nhanh. Tuy nhiên, với tóc thì không, một khi đã bị ánh nắng tác động thì phải mất khá lâu để dưỡng lại như cũ.

Ánh nắng có nhiều tác hại tiêu cực đến mái tóc nam giới

Ánh nắng có nhiều tác hại tiêu cực đến mái tóc nam giới

Tóc khô, dễ gãy

Việc tác dụng nhiệt lên mái tóc thôi cũng làm tóc khô không ít rồi. Đối với nhiệt từ mặt trời, tác hại còn hơn thế rất nhiều lần. Ánh nắng làm thoái hóa hàm lượng keratin trong sợi tóc làm tóc mất đi độ đàn hồi tự nhiên. Độ ẩm trong tóc cũng bài tiết ra nhiều hơn bình thường. Tóc vì thế dễ gãy rụng và tổn thương hơn.

Tóc bị xỉn màu

Ánh nắng có thể làm ảnh hưởng tới sắc tố tóc và từ đó làm cho tóc nam giới bị xỉn màu. Đặc biệt nếu chàng sở hữu một mái tóc nhuộm quá sáng màu thì tác hại này càng nhìn thấy rõ. Màu sẽ bị phai và tuột màu nhanh chóng. Còn trong trường hợp chàng có mái tóc nguyên thủy, sắc tố đen tự nhiên của tóc cũng phị phá hủy bởi anh nắng. Đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng tóc cháy vàng.

Chàng trai có mái tóc nhuộm cần cẩn thận khi đi dưới nắng

Chàng trai có mái tóc nhuộm cần cẩn thận khi đi dưới nắng

2. Phương pháp chống nắng

Để hạn chế tối đa tác động của ánh nắng lên mái tóc, các anh nhất thiết phải dùng các biện pháp bảo vệ.

Xịt chống nắng bảo vệ

Không chỉ thoa kem chống nắng bảo vệ làn da, trước khi ra đường, đấng mày râu hãy xịt thêm chống nắng để bảo vệ mái tóc. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu xịt chống nắng uy tín cho tóc, các anh có thể tham khảo. Không sử dụng xịt chống nắng cơ thể để bảo vệ cho tóc. Cấu tạo của da và sợi tóc nam giới là hoàn toàn khác nhau.

Xịt chống nắng là lớp bảo vệ tuyệt vời cho mái tóc

Xịt chống nắng là lớp bảo vệ tuyệt vời cho mái tóc

Sử dụng các loại dầu gội giúp giữ màu tóc

Dầu gội giữ màu tóc sẽ hạn chế tình trạng tóc bị xỉn màu khi ra nắng. Trong các loại dầu gội chống tuột màu cao cấp hiện nay còn có thêm thành phần dưỡng. Sử dụng lâu dài sẽ giúp mái tóc luôn khỏe đẹp và giữ màu lâu. Một số thương hiệu dầu gội chống tuột màu chất lượng hiện nay có thể kể tới như: dầu gội giữ màu tóc Rockaholic, dầu gội giữ màu tóc Kemon,…Hãy ghé trang web của 30Shine để tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm nữa nhé.

Không ra nắng khi đầu còn ướt

Chàng có biết là tóc ướt dễ bị tác động bởi nắng hơn tóc khô gấp nhiều lần. Ánh nắng khi tiếp xúc với bề mặt tóc ẩm sẽ làm lớp sừng bảo vệ tóc bị phá hủy dần dần. Nhiều chàng trai có thói quen để đầu ướt ra trời nắng cho tự khô. Chính hành động này đang làm mái tóc dần yếu đi mà chàng không hề hay biết đấy.

Đội mũ khi ra đường

Nghe thì có vẻ đơn giản tuy nhiên không phải nam giới nào cũng thực hiện thường xuyên. Hãy trữ ngay trong nhà từ 2 đến 3 chiếc nón để bảo về đầu mỗi khi ra đường nhé. Việc lựa chọn một chiếc mũ phù hợp không chỉ giúp che nắng mà còn góp phần tạo vẻ ngoài thời trang. Hãy thử xem sao!

Đội mũ ra đường để hạn chế tối đa tác động của ánh nắng lên mái tóc

Đội mũ ra đường để hạn chế tối đa tác động của ánh nắng lên mái tóc

Nếu không được bảo vệ khỏi ánh nắng, mái tóc nam giới sẽ nhanh chóng bị hư tổn. Hãy bảo vệ tóc của bạn ngay từ hôm nay nhé!