Những sai lầm thường gặp trong chăm sóc và tạo kiểu tóc nam

Những sai lầm trong chăm sóc và tạo kiểu tóc nam có thể trở thành thảm hoạ nếu bạn không nhận ra sớm. Tin vui là, bạn hoàn toàn có thể tránh được những sai lầm thường gặp dưới đây. Điều này không chỉ giúp bạn trông ‘bảnh’ hơn, mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc.

Mục lục

Những sai lầm trong chăm sóc tóc nam

Lạm dụng dầu gội đầu

Có thể bạn sẽ mất tự tin rất nhiều khi phải ra ngoài với một mái tóc không sạch. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều dầu gội đầu là sai lầm phổ biến trong chăm sóc tóc nam. Theo các chuyên gia, lạm dụng dầu gội đầu là nguyên nhân khiến tóc hư tổn, mất độ ẩm tự nhiên. Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng lượng vừa đủ cho mỗi lần gội đầu. Đừng quên xả thật kỹ với nước sạch để không còn dầu gội sót lại trên tóc.

Những sai lầm thường gặp trong chăm sóc tóc nam

Ngoài ra, gội đầu hằng ngày cũng là nguyên nhân khiến tóc ngày một tệ hơn. Chỉ làm ướt tóc với nước sạch cũng là biện pháp “chữa cháy” phù hợp mà không phải lo ngại dầu gội có thể làm ảnh hưởng đến tóc. Nếu cần phải dùng dầu gội hằng ngày, hãy đầu tư vào các sản phẩm có chất lượng tốt.

Không thay đổi các thói quen có hại cho tóc

Tóc nam cũng rất dễ bị hư tổn dưới những thói quen có hại. Các thói quen có hại phổ biến bao gồm:

  • Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đây là thói quen cực kỳ có hại, đặc biệt là khi bạn có mái tóc dài. Một mái tóc “sun-kissed” có thể làm bạn trông ngầu và bụi bặm hơn. Nhưng về lâu dài, ánh nắng mặt trời sẽ làm tóc bị mất độ ẩm, giòn, dễ gãy.
  • Thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao từ máy sấy, máy tạo kiểu.
  • Gội đầu bằng nước nóng.
  • Chải đầu khi tóc còn ướt.

Những sai lầm trong tạo kiểu tóc nam

Chải tóc ra phía sau (Comb over) với người tóc mỏng

Comb over có thể không phù hợp với người tóc mỏng

Comb over là kiểu tóc nam được chải từ các bên ra phía trước trán để che đi phần bị hói. Đây là kiểu tóc không phải phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn có một mái tóc mỏng, bạn còn nhiều sự lựa chọn khác phù hợp hơn nhiều.

Chọn màu nhuộm tóc không phù hợp

Màu tóc nổi bật, màu nóng, màu lạnh,… không phải phù hợp với tất cả mọi người. Lựa chọn màu tóc phù hợp là rất khó. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào màu da, undertone của da, dáng gương mặt, phong cách của bạn,… Việc chọn màu tóc không phù hợp có thể làm bạn trông nhợt nhạt hoặc làm tối đi cả tổng thể gương mặt.

Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định màu nhuộm tóc, hãy tham khảo ý kiến của người làm tóc. Tại 30Shine, bạn sẽ được tư vấn chọn màu sao cho phù hợp với gương mặt và tình trạng tóc hiện tại.

Đặc biệt, với những bạn muốn nhuộm màu sáng hơn so với màu tóc hiện tại, tìm đến các cơ sở làm tóc uy tín là cần thiết. Bởi vì, quá trình này cần rất nhiều công sức và phải được thực hiện bởi chuyên gia để đạt được kết quả như ý.

Để tóc quá dài hoặc quá ngắn

Thay đổi độ dài của tóc có thể làm thay đổi cả khuôn mặt

Tóc dài không phải lựa chọn phù hợp với tất cả mọi người. Với người bắt đầu nuôi tóc, nó đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì nhưng kết quả có thể không như ý. Một mái tóc dài có thể khiến gương mặt bạn nhỏ hơn, và ngược lại. Vì vậy, hãy quan sát kỹ để hiểu được dáng khuôn mặt của bạn.

Nếu gặp khó khăn, các chuyên gia tại 30Shine sẽ giúp bạn chọn được kiểu tóc nam phù hợp. Chắc chắn, kết quả sẽ không làm bạn thất vọng.