Những sai lầm phổ biến có thể làm hỏng kiểu tóc nam của bạn (P1)

Lựa chọn được kiểu tóc nam phù hợp đã khó, những giữ chúng luôn đẹp như khi vừa ở salon tóc về lại càng khó hơn. Có rất nhiều thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lại đang làm hỏng kiểu tóc và ngoại hình của bạn. Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà bạn nên tránh.

Mục lục

Để tóc mọc quá dài

Kiểu tóc nam dài có thể đem đến cho bạn một phong cách lãng tử, nghệ sỹ. Tuy nhiên, tóc dài không phải dành cho tất cả nam giới. Ngoài ra, những người chọn kiểu tóc dài cũng không phải không bao giờ đến hàng cắt tóc. Dù lựa chọn kiểu tóc nào, thì việc đi cắt tóc mỗi 4-6 tuần là cần thiết. Các chuyên gia tóc sẽ giúp bạn luôn gọn gàng mà vẫn duy trì được độ dài mong muốn. Ngoài ra, việc cắt tóc thường xuyên cũng rất có lợi. Những sợi tóc bắt đầu hư tổn, chẻ ngọn sẽ được phục hồi. Lâu dần, điều này còn giúp tóc mọc dài nhanh hơn và phát triển khỏe mạnh.

Kiểu tóc nam dài cũng cần được tỉa gọn thường xuyên

Với những người bắt đầu có dấu hiệu bị hói, việc để tóc quá dài cũng không phải lựa chọn thông minh. Điều này sẽ khiến tóc bạn trông càng mỏng và phần hói càng lộ rõ hơn. Thay vào đó, hãy lựa chọn những kiểu tóc ngắn phù hợp hơn. Và việc thường xuyên cắt tóc lại càng quan trọng để che đi khuyết điểm này.

Sử dụng sản phẩm tạo kiểu quá nhiều

Các sản phẩm tạo kiểu như gel, pommade, wax,… giúp định hình kiểu tóc nam của bạn. Tuy nhiên, sử dụng lượng sản phẩm không phù hợp có thể có thể phản tác dụng. Điều này khiến tóc bết lại, phá hỏng kiểu tóc và còn gây cảm giác khó chịu. Lúc này, việc “chữa cháy” là rất khó và mất thời gian. Nếu không nhận ra điều này trước khi ra khỏi nhà, nó có thể trở thành thảm họa.

Quá nhiều sản phẩm tạo kiểu có thể gây phản tác dụng

Giải pháp cho vấn đề này là: “Less is more”. Hãy nhẩm câu thần chú này khi sử dụng các sản phẩm tạo kiểu. Tức là, bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ sản phẩm, từng chút một. Sau đó, làm ấm sản phẩm bằng cách xoa tay (đối với wax, clay,…). Việc này giúp sản phẩm mềm hơn và hạn chế tình trạng vón cục.

Tiếp theo, đưa sản phẩm dọc theo chiều dài của tóc, từ gốc đến ngọn. Đừng quên trải đều chúng ở tất cả các phần của tóc. Một lưu ý nhỏ là không nên để ngọn tóc bị chụm lại sau khi vuốt. Nó có thể khiến tóc bạn trông như bị dính mỡ hoặc chưa được gội!

Cố sao chép kiểu tóc nam của một ngôi sao

Thần tượng, diễn viên, người mẫu,… có thể là người truyền cảm hứng cho mái tóc của bạn. Những kiểu tóc theo trend rất hấp dẫn, nhưng có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Bên cạnh đó, chất tóc của bạn cũng có thể không phù hợp với kiểu tóc mà bạn đang tâm đắc.

Vì vậy, đừng quên chia sẻ với thợ cắt tóc về tình trạng tóc hiện tại của bạn. Bạn cần cho họ biết về độ dày/mỏng, tình trạng rụng tóc, và thậm chí cả thời gian bạn sẽ dành để chăm sóc tóc mỗi ngày. Đó sẽ là cơ sở để các chuyên gia tư vấn kiểu tóc nam phù hợp nhất với bạn. Quyết định là ở bạn, nhưng hãy cân nhắc những lời khuyên để có lựa chọn thông minh nhất.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn kiểu tóc nam, hãy đến với các chuyên gia tóc tại 30Shine. Đây chắc chắn là địa chỉ mà bạn có thể hoàn toàn tin tưởng.

(Còn tiếp…)