Những sai lầm khi nhuộm tóc không phải chàng trai nào cũng biết (Phần 2)

Ngày nay, việc nhuộm tóc không còn quá xa lạ và mới mẻ với bất kỳ ai. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp từ người lớn tuổi cho đến các thanh niên không phân biệt nam hay nữ. Cũng đều đang sở hữu cho mình một mái tóc nhuộm.

Những người cao tuổi thì muốn nhuộm tóc bạc thành đen để che đi dấu hiệu tuổi tác. Còn các anh chàng hiện đại có khi còn mix cùng một lúc rất nhiều màu cho mái tóc của mình để thêm phần cá tính. Trong phần 2 này, hãy tiếp tục cùng 30Shine điểm danh những sai lầm dễ mắc phải nhất khi nhuộm tóc. Để từ đó có cách chăm sóc và bảo vệ tóc sao cho giúp tóc luôn chắc khoẻ và bền màu nhất nhé.

Mục lục

6. Chọn màu nhuộm không phù hợp với làn da

Đây cũng là một vấn đề đau đầu với các chàng trai. Vì không phải anh chàng nào cũng sở hữu cho mình một làn da trắng phù hợp với tất cả các màu nhuộm. Nếu bạn có một làn da ngăm đen thì có thể nhuộm tóc màu khói, đây là màu trung tính hợp với mọi khuôn mặt không những thế còn rất tôn da. Bên cạnh đó trong bảng màu nhuộm tóc còn có rất nhiều màu như nâu lạnh, nâu tây, đỏ đồng… cũng rất được cánh mày râu ưa chuộng.

Bạn nên chọn màu nhuộm tóc phù hợp với làn da của mình.

Bạn nên chọn màu nhuộm tóc phù hợp với làn da của mình

7. Sử dụng thuốc nhuộm tóc không đúng cách

Bạn đừng nghĩ cứ chải nhiều thuốc nhuộm lên tóc là tóc bạn sẽ lên đúng màu. Nếu dùng không đủ thuốc sẽ dẫn đến tình trạng tóc bị lốm đốm và không đều màu. Còn nếu dùng quá nhiều cũng sẽ khiến tóc bị tổn thương trông thấy. Vì thuốc nhuộm tóc hoàn toàn khác với dầu gội. Nếu dầu gội có tác dụng bảo vệ tóc thì thuốc nhuộm sẽ làm thay đổi cấu trúc bên trong tóc. Thậm chí nó còn chứa những chất ảnh hưởng cả vào bên trong cơ thể chúng ta.

Hãy đến với 30Shine để sở hữu một mái tóc nhuộm lên màu đúng chuẩn nhất

Hãy đến với 30Shine để sở hữu một mái tóc nhuộm lên màu đúng chuẩn nhất

Vậy nên, nếu bạn không thể tự nhuộm ở nhà thì hãy nên tìm một stylist có tay nghề cao để giao phó mái tóc của mình. Và đội ngũ stylist của 30Shine hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn. Đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một mái tóc đẹp và chuẩn màu nhất.

8. Dùng thuốc nhuộm tóc cho lông mày và lông mi

Sau khi nhuộm tóc xong, chắc hẳn sẽ có nhiều anh chàng thấy tóc mình nhuộm màu vàng mà lông mày lại màu đen đậm nhìn cứ sai sai thế nào. Và thế là các chàng quyết định dùng luôn thuốc nhuộm tóc để nhuộm lông mày cho cùng màu. Đừng bao giờ làm như vậy bởi vì da của mí mắt hết sức mỏng. Chính vì vậy các loại thuốc nhuộm này sẽ có thể gây tổn thương cho mí mắt của bạn. Thậm chí nếu để thuốc nhuộm chẳng may rơi vào mắt thì hậu quả sẽ còn khôn lường.

Nếu bạn muốn nhuộm lông mày và lông mi thì chỉ nên dùng các sản phẩm dành riêng cho hai vùng này mà thôi. Tuyệt đối không dùng thuốc nhuộm tóc.

9. Xả nước mạnh lên tóc

Thêm một sai lầm nữa không những nam giới mà nữ giới cũng rất hay mắc phải. Đó chính là mọi người thường dùng vòi nước mạnh xả trực tiếp lên tóc để gội đầu cho nhanh. Nhưng việc này không hoàn toàn tốt với tóc nhuộm một chút nào. Vì nó sẽ khiến tóc bị bay màu nhanh hơn, thậm chí còn gây ra cả gãy rụng tóc. Vì vậy, sau khi nhuộm tóc tốt nhất bạn nên dùng vòi hoa sen để xả tóc. Tuy hơi lâu một chút nhưng các tia nước nhỏ sẽ giúp mát xa da dầu và không làm hư tổn mái tóc nhuộm của bạn.

Sau khi nhuộm tóc tốt nhất bạn nên dùng vòi hoa sen để xả tóc

Sau khi nhuộm tóc tốt nhất bạn nên dùng vòi hoa sen để xả tóc

Trên đây là những lưu ý mà 30Shine muốn nhắc nhở các bạn khi nhuộm tóc. Ai cũng muốn nhìn thấy mình trong một diện mạo mới với màu tóc hoàn toàn mới. Nếu bạn chưa một lần nhuộm tóc hoặc chân tóc của bạn đã dài và bạn đang muốn thay đổi màu nhuộm. Vậy thì hãy để các stylist của 30Shine giúp bạn lên màu sao cho chuẩn và tất nhiên là sẽ không hề bị lặp lại những sai lầm như ở trên.

Nguồn: Streetdirectory