Những sai lầm khi nhuộm tóc không phải chàng trai nào cũng biết (Phần 1)

Nhuộm tóc không có gì sai và cũng không hề xấu nếu như bạn biết chọn màu phù hợp ở đúng nơi đúng hoàn cảnh. Bạn có thể ra hàng hoặc tự nhuộm tóc tại nhà miễn sao bạn cảm thấy ưng ý. Thế nhưng có những sai lầm khi nhuộm tóc mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn không chú ý sẽ dẫn đến tình trạng tóc bị hư tổn và bị xuống màu rất nhanh. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của 30Shine để xem đó là những sai lầm tai hại nào và cách khắc phục chúng ra sao nhé.

Mục lục

1. Không làm sạch tóc trước khi nhuộm

Có nhiều anh chàng vội vàng đến mức còn không có thời gian để gội sạch tóc trước khi nhuộm. Mà chỉ muốn làm sao cho thật nhanh nhanh chóng chóng, không những thế còn yêu cầu phải nhuộm thật đẹp. Việc này quả thật là vô lý và không hề tốt một chút nào. Bạn hãy gội sạch đầu trước khi nhuộm tóc. Và nên cắt bỏ luôn những phần tóc xơ, tóc chẻ ngọn. Vì khi tóc sạch sẽ có khả năng ăn màu và bền màu lâu hơn so với một mái tóc bẩn và bết dính mồ hôi.

Bạn hãy gội sạch đầu trước khi nhuộm tóc và nên cắt bỏ luôn những phần tóc xơ, tóc chẻ ngọn.

Bạn hãy gội sạch đầu trước khi nhuộm tóc và nên cắt bỏ luôn những phần tóc xơ, tóc chẻ ngọn

2. Nhuộm tóc ngay sau khi uốn hoặc ép tóc

Rất nhiều chàng trai phá cách không muốn để mãi kiểu tóc truyền thống mà họ vừa muốn uốn tóc lại vừa muốn nhuộm. Thế nhưng bạn không nên dùng quá nhiều hoá chất cùng một lúc lên tóc như vậy. Nếu bạn đã nhuộm trước thì nên để sau 2 ngày mới uốn hoặc ép. Còn nếu bạn đã uốn hoặc ép rồi thì 2 tuần sau mới nên nhuộm tóc.

Đến với 30Shine bạn hoàn toàn có thể làm hai dịch vụ uốn và nhuộm cùng một lúc

Đến với 30Shine bạn hoàn toàn có thể làm hai dịch vụ uốn và nhuộm cùng một lúc

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều anh chàng không thể chờ được đến 2 tuần để có một mái tóc đẹp mà vẫn thường làm cùng một lúc cả hai dịch vụ uốn và nhuộm. Việc này vẫn hoàn toàn có thể thực hiện được. Nhưng với điều kiện là các sản phẩm bạn sử dụng phải là sản phẩm có chất lượng cao. Và salon thực hiện những dịch vụ đó cho bạn phải là một salon uy tín.

Đến ngay với 30Shine để tiết kiệm thời gian mà vẫn có được mái tóc đẹp, thời trang!

3. Sấy tóc trước khi nhuộm

Lại là một sai lầm nữa của các anh chàng. Sau khi gội đầu rồi chắc chắn bạn sẽ sấy tóc để cho tóc nhanh khô đúng không. Tốt nhất là bạn nên để cho tóc khô tự nhiên một vài giờ trước khi nhuộm. Nếu không muốn nhiệt độ cao kết hợp với thuốc nhuộm sẽ làm cho tóc bạn bị gãy rụng và hư tổn.

Tốt nhất là bạn nên để cho tóc khô tự nhiên một vài giờ trước khi nhuộm tóc

Tốt nhất là bạn nên để cho tóc khô tự nhiên một vài giờ trước khi nhuộm tóc

4. Không kiểm tra kỹ thành phần thuốc nhuộm tóc

Các chàng trai thường không kỹ tính bằng các cô gái thế nên rất dễ bỏ quên việc quan trọng này. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc nhuộm tóc khác nhau và hàng giả cũng không phải là ít. Bạn nên tìm hiểu kỹ loại thuốc mà mình sẽ định nhuộm. Chọn cho mình một thương hiệu có uy tín. Hoặc tham khảo ý kiến từ những người đã nhuộm loại thuốc này trước đó. Bạn có thể lấy một ít thuốc thử lên cổ hoặc phía sau tai xem có bị dị ứng hay không. Nếu không thì mới yên tâm nhuộm.

5. Không bảo vệ da cổ, da tay

Bạn nên quấn một chiếc khăn quanh cổ đề phòng thuốc nhuộm dính vào sẽ gây kích ứng da hoặc ảnh hưởng đến quần áo của bạn. Nếu thợ cắt tóc của bạn quên mất việc này thì bạn cần nhắc nhở họ ngay. Trong trường hợp bạn tự nhuộm thì cũng nên đeo găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với thuốc nhuộm. Nếu chẳng may thuốc nhuộm có dính vào bất kỳ vùng nào trên cơ thể bạn thì hãy dùng cồn để lau sạch.

Nếu các stylist quên bảo vệ vùng da cổ cho bạn thì hãy nhắc họ ngay

Nếu các stylist quên bảo vệ vùng da cổ cho bạn thì hãy nhắc họ ngay

Trên đây vẫn chưa phải là tất cả những sai lầm mà mọi người hay mắc phải trong cách nhuộm tóc. Hãy theo dõi tiếp phần sau của 30Shine để xem những lỗi sai cơ bản còn lại là gì. Và cùng nhau khắc phục chúng để sở hữu một mái tóc nhuộm bền màu và không xơ rối nhé.

Nguồn: Streetdirectory