Những mẹo phái mạnh cần biết khi “cấp cứu” làn da cháy nắng

Ra ngoài không che chắn kỹ, đi biển… là một trong những nguyên nhân khiến làn da phái mạnh đen sạm. Làn da cháy nắng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, đó còn là vấn đề về sức khỏe của làn da. Nếu tình trạng này sẽ khiến da nhanh lão hóa. Không những thế còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về da. Vì vậy, 30shine sẽ gợi ý cho bạn mẹo “cấp cứu” làn da cháy nắng.

Mục lục

Chăm sóc da sau khi tắm

Việc chăm sóc da sau khi tắm sẽ giúp làn da nam giới nhanh chóng phục hồi. Bạn nên lau khô nhẹ nhàng bằng khăn bông để thấm bớt nước. Tránh chà xát quá mạnh khăn bông lên da để tránh tình trạng làm da trầy xước và tổn thương. Sau khi tắm, đừng quên sử dụng thêm một loại kem dưỡng da không mùi để làm dịu da.

Việc chăm sóc da sau khi tắm sẽ giúp làn da nam giới nhanh chóng phục hồi.

Kem dưỡng có chiết xuất từ nha đam hoặc đậu nành rất có lợi để làm dịu da. Nha đam không chỉ có tác dụng làm mát cho da mà còn hoạt động như một chất chống viêm. Tránh sử dụng kem dưỡng có chứa benzocaine hoặc lidocaine. Vì những thứ này có thể giữ nhiệt trong da hoặc gây kích ứng da.

Làm mát cho da càng sớm càng tốt

Khi phát hiện làn da có dấu hiệu bị đỏ, bỏng rát hãy lập tức làm dịu da bằng nước mát, khăn lạnh, nước xịt khoáng hoặc nước đá trong khoảng 10 phút hay thậm chí vài giờ tùy tình trạng cháy nắng. Lưu ý là bạn không được chà xát nếu không sẽ khiến làn da bị tổn thương. Bạn có thể dùng các dạng mặt nạ tự nhiên để làm dịu da. Chỉ cần mua sẵn một ít nha đam đã tách vỏ để vào tủ đông, khi cần lấy ra sử dụng bằng cách đặt chúng lên vùng da bị cháy nắng là làn da của bạn đã được tái tạo lại hoàn toàn.

Bạn có thể dùng các dạng mặt nạ tự nhiên để làm dịu da.

Nếu bị cháy nắng trên khắp cơ thể hãy tắm trong bồn nước có pha một chút nước. Bột yến mạch hòa tan giúp làm dịu bỏng rát đồng thời giữ ẩm cho da. Dùng dưa chuột hoặc khoai tây: Nếu vùng da cháy nắng có diện tích nhỏ, bạn có thể sử dụng cách chữa cháy nắng cấp tốc đơn giản từ dưa chuột và khoai tây. Rửa sạch dưa chuột hoặc khoai tây, rồi thái thành các lát mỏng và đắp lên vùng da bị cháy bạn sẽ thấy rất dễ chịu.

Bôi kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp da phục hồi nhanh hơn.

Sau khi đã làm dịu da, bạn hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm có thành phần lô hội, bạc hà hoặc đậu nành để vừa giúp làm dịu da, vừa bổ sung độ ẩm, vừa ngăn ngừa tình trạng mẩn ngứa, bong tróc. Nhưng đối với các trường hợp da bị phồng rộp, xuất hiện mụn nước, và đau rát thì bạn không nên tự dưỡng da ở nhà mà hãy tới gặp bác sĩ gia liễu và xin ý kiến.

Bổ sung nước cho cơ thể

Da bị cháy nắng đã bị mất nước rất nhiều. Sau khi đã làm mát da từ bên ngoài, bạn cần bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt sau khi bị cháy nắng, bạn cần phải uống nhiều nước hơn nữa để da hồi phục lại như ban đầu. Khi thấy da có dấu hiệu bong tróc, hãy cố gắng uống từ 3-4 lít nước lọc mỗi ngày.

Sau khi đã làm mát da từ bên ngoài, bạn cần bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Nước rất quan trọng đối với hoạt động của cơ thể và làn da. Nước giúp làn da tổn thương mau chóng khỏe mạnh, mềm mịn hơn. Ngoài nước lọc bạn có thể thay thế bằng các loại nước ép chứa nhiều vitamin E, A, C như cam, bưởi, cà rốt, cà chua…

Tránh xa các loại mỹ phẩm làm khô da

Làn da cháy nắng đã bị tổn thương sẽ trở nên mỏng manh và khó chiều hơn. Vì thế, nhằm tránh việc da bị kích ứng bạn nên ngưng sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm cho độ kiềm cao. Điều này sẽ giúp bảo vệ tối đa cho làn da. 30shine chúc bạn thành công!