Những mẫu tóc Drop Fade – kiểu tóc đẹp cho chàng trai thông minh (P1)

Những kiểu tóc đẹp của dòng Drop Fade đang được thịnh hành dạo gần đây. Hàng loạt ngôi sao tên tuổi có thể kể đến như Jamie Foxx, Aaron Ramsey hay Drake.

Bạn không cần một nhà tạo mẫu tóc hạng A hay những nhà thời trang về tóc nam mới có thể trở nên cá tính. Chỉ cần chọn đúng kiểu tóc đẹp và phù hợp, bạn đã nổi bật rồi. Và những chàng trai thông minh sẽ lựa chọn cho mình một trong những kiểu đầu Drop Fade dưới đây.

Nhưng trước tiên, hãy cùng 30Shine điểm qua những điều đặc biệt của mẫu tóc này.

Mục lục

Mẫu tóc Drop Fade là gì?

Cũng giống như những dòng Fade khác, nhưng điều làm nên sự khác biệt của mẫu tóc Drop Fade này là nó dần dần đi xuống ở phía sau của đầu và xung quanh phần chân tóc phía trước,” Katie Conlon, stylist tại tiệm Johnny Shop Chop nói. “Điều này cho phép gương mặt bạn nhìn có vẻ sắc nét hơn. Và vùng vành đầu cũng nhìn có chiều sâu hơn.”

Lằn ranh để nhận dạng mẫu tóc Drop Fade với "những người anh em" khác cùng dòng Fade

Lằn ranh để nhận dạng mẫu tóc Drop Fade với “những người anh em” khác cùng dòng Fade

Hầu hết mọi người sẽ rất dễ bị nhầm Drop Fade với những dòng Fade cổ điển và có vẻ an toàn khác ở 2 điểm: phần cạo mờ ở phía sau và hai bên. Tuy nhiên, có một vài khác biệt tinh tế. Conlon nói: “Phần sau đầu không được cạo cao lên và hai bên thường đối xứng nhau. Bên cạnh đó thì không có phần nào được cạo sát một cách rõ rệt”.

Ai sẽ hợp với kiểu tóc đẹp này?

Trừ khi bạn mang trong mình hộ chiếu của Triều Tiên – nơi quy định nghiêm ngặt về việc cắt tóc thì ai cũng là người có thể “diện” Drop Fade. Nói vui một chút là vậy nhưng kiểu tóc này không quá kén người hay khuôn mặt như hầu hết các mẫu tóc khác.

“Phong cách đặc biệt này phù hợp với những người có dạng mặt tròn hoặc vuông,” David Stanley, nhà tạo mẫu tóc cao cấp tại tiệm cắt tóc Man Made, London, nói.

Drop Fade là mẫu tóc đặc biệt phù hợp với những chàng trai với khuôn mặt vuôn hoặc tròn hẳn

Drop Fade là mẫu tóc đặc biệt phù hợp với những chàng trai với khuôn mặt vuôn hoặc tròn hẳn

Những kiểu tóc đẹp của dòng Drop Fade bạn nên tham khảo

1. Drop Fade with Short Chop

Mẫu tóc Drop Fade cổ điển này rất được ưa thích vào những năm 2010 và đang được thịnh hành trở lại

Mẫu tóc Drop Fade cổ điển này rất được ưa thích vào những năm 2010 và đang được thịnh hành trở lại

Đây được coi là mẫu Drop Fade của sàn catwalk vì bạn thường bắt gặp mẫu tóc này trên gương mặt của những người mẫu nam. Drop Fade with Short Chop được tạo kiểu đơn giản với cách thức Drop Fade thông thường cùng với phần tóc mái cắt bằng. Độ dài của phần tóc phía trên cũng được tỉa ngắn hơn. Không quá gây sự choáng ngợp nhưng Drop Fade Short Chop lại được xem như “một nhân tố bí ẩn” đang chờ thời điểm để bùng nổ.

2. Drop Fade with Slick Side Parting

Điều gì sẽ xảy ra khi Drop Fade kết hợp Slick Side Parting? Một diện mạo đậm chất quý ông! Bạn có thể cân nhắc đến việc thử nuôi râu, để kiểu đầu Drop Fade x Slick Side Parting cùng với một bộ vest tone sur tone. Chỉ tưởng tượng thôi cũng đủ thấy khí chất quý ông rồi! Kiểu tóc đẹp cũng cần được kết hợp với gu ăn mặc chất.

Quả đúng là kiểu tóc Drop Fade này sinh ra là để dành cho những quý ông

Quả đúng là kiểu tóc Drop Fade này sinh ra là để dành cho những quý ông

Nhưng không vì thế mà khiến kiểu tóc này trở nên cứng nhắc. Ngược lại, nó lại hoàn toàn biến hóa khi đi với những bộ trang phục khác nhau. Đó là điều thú vị mà bạn nên lựa chọn kiểu tóc này nhé!

3. Drop Fade + Short Side Parting

Nếu bạn chưa thực sự hài lòng với sự kết hợp của Drop Fade với Slick Side Parting, thì hãy tham khảo gợi ý này.

"<yoastmark

Drop Fade with Short Side Parting như một vị cứu cánh cho những chàng trai có gu ăn mặc không quá nổi bật. Nó cũng không đòi hỏi bạn phải chăm sóc quá nhiều. Chỉ cần một chút sáp mềm và gôm xịt là đủ để khiến bạn ấn tượng rồi. Một người đàn ông thông minh là người biết biến hóa và che đi khuyết điểm. Việc chọn Drop Fade Short Side Parting là một lựa chọn như thế!

4. Drop Fade and Long Undercut

Fade và Undercut chưa bao giờ khiến bạn thất vọng mỗi lần kết hợp nên sẽ chẳng ngoa khi nói đây là sự lựa chọn vô cùng thông minh

Fade và Undercut chưa bao giờ khiến bạn thất vọng mỗi lần kết hợp nên sẽ chẳng ngoa khi nói đây là sự lựa chọn vô cùng thông minh

Hai dòng Fade và Undercut mỗi khi kết hợp đều tạo ra một sự bùng nổ. Sự kết hợp lần này cũng không ngoại lệ. Drop Fade và Undercut dài. Một chút chất chơi với một chút lãng tử hào hoa, đảm bảo các cô gái đổ gục ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một chút lãng tử, một chút nổi loạn, một chút phong trần. Tất cả cùng xuất hiện trong một kiểu tóc! Đó là lí do vì sao gọi Drop Fade Long Undercut là kiểu tóc đẹp của những người đàn ông thông minh.

Hi vọng các bạn sẽ theo dõi phần 2 để biết thêm về một số kiểu tóc đẹp theo dòng Drop Fade này nhé!