Những kiểu tóc nam gắn liền với tên tuổi người nổi tiếng

Có những nhân vật huyền thoại đến nỗi kiểu tóc nam của họ được “định danh” theo tên. Ví dụ khi nhắc đến kiểu tóc Đan Trường, mọi người sẽ hình dung đến kiểu đầu bổ luống thập niên 90. Trong bài viết này, hãy cùng 30shine đi vòng quanh thế giới để khám phá những phiên bản tóc đặc biệt như thế. 

Mục lục

Kiểu tóc nam Justin Beiber

Kiểu tóc dài phủ trán của Justin Beiber trở thành hình mẫu của teen bấy giờ.

Kiểu tóc dài phủ trán của Justin Beiber trở thành hình mẫu của teen bấy giờ.

Còn nhớ lần đầu tiên Justin Beiber xuất hiện trước công chúng, điều mọi người ấn tượng trước hết với chàng trai trẻ không gì khác hơn ngoài mái tóc. Kiểu tóc dài vàng đồng phủ trán nổi bật lên nước da trắng phù hợp trong hình tượng ca sĩ tuổi teen năm nào. Chẳng mấy chốc, tên gọi The Beiber xuất hiện khắp mọi nơi. Thế nhưng theo thời gian, Justin đã thay đổi và kiểu tóc huyền thoại biến mất. Dẫu vậy, khi nhắc đến chàng trai này, điều mọi người nhớ nhất vẫn là mái tóc đặc biệt kia.

Will Smith

Will Smith giản dị nhưng đậm chất quý ông với kiểu tóc nam xoăn đen cắt ngắn.

Will Smith giản dị nhưng đậm chất quý ông với kiểu tóc nam xoăn đen cắt ngắn.

Phong cách lạnh lùng và tự tin chính là những gì tạo nên sức hút của Will Smith. Không cầu kì, chải chuốt, kiểu tóc nam mà anh chọn chính là những gì nguyên thủy của mình. Với mái tóc xoăn, nam diễn viên chọn giải pháp cắt ngắn gọn gàng. Điều này làm nên thương hiệu “anh da đen” là hình mẫu lí tưởng cho biết bao người. Nếu bạn sở hữu nước da ngăm và mái tóc xoăn, Will Smith là gợi ý cho bạn.

Robert Pattinson

Bạn có muốn trở thành "chàng trai năm ấy mọi cô gái cùng theo đuổi" như Robert?

Bạn có muốn trở thành “chàng trai năm ấy mọi cô gái cùng theo đuổi” như Robert?

Ngay sau khi Twilight lần đầu ra rạp, chàng Edward quyến rũ đã “đánh cắp” trái tim biết bao người. Robert Pattinson nổi lên như một hình mẫu để mọi người theo đuổi. Trong đó, kiểu tóc đặc biệt của anh trở thành cơn sốt với giới đàn ông. Chỉ cần cắt đầu pompadour đơn giản, sau đó dùng lược, gôm tạo kiểu, bạn đã có ngay kiểu tóc chuẩn soái ca ma cà rồng.

David Beckham

Hình tượng nam tính đầy quyến rũ của siêu cầu thủ trong kiểu tóc nam Undercut Quiff.

Hình tượng nam tính đầy quyến rũ của siêu cầu thủ trong kiểu tóc nam Undercut Quiff.

Sau khi chia tay sân cỏ, Beckham thoải mái hơn trong việc tạo kiểu tóc. Thay vì quả đầu gọn gàng, nam cầu thủ đã có thể nghĩ đến những mốt tóc thời trang để tôn lên vẻ nam tính, lịch lãm của mình. Trong đó, kiểu tóc nam Undercut Quiff được nhận xét là phù hợp nhất với Beckham. Sự kết hợp giữa Undercut và Quiff thật sự đã mang lại niềm cảm hứng cho đàn ông toàn thế giới.

The Morrissey

The Morrissey với kiểu tóc đặc biệt đã từng làm mê mẩn cánh đàn ông yêu nhạc những năm 1980.

The Morrissey với kiểu tóc đặc biệt đã từng làm mê mẩn cánh đàn ông yêu nhạc những năm 1980.

Từ những năm 1980, kiểu tóc của Morrissey đã phổ biến rộng khắp. Không giống như phong cách Elvis, tóc pompadour của Morrissey được cắt ngắn bên mai, thậm chí càng ngắn ở phần mái. Nhiều người nghĩ chúng chính là Mohawk với cách vuốt keo tạo gai dựng đứng. Chính vì sự phức tạp đến độc đáo này mà kiểu tóc Morrissey trở thành thương hiệu độc quyền khó ai nhầm lẫn được.

Những kiểu tóc nam trên đây đều có riêng câu chuyện của mình. Ngày nay, hẳn bạn sẽ không còn thấy chúng phổ biến như thời hoàng kim ngày xưa. Thế nhưng, trong kí ức mỗi người, các tên gọi này mãi chẳng thể nào quên được.

Nguồn: Hairstyle on point