Những kĩ năng làm nên người đàn ông hiện đại

Tôi biết rằng sẽ có rất nhiều người nghĩ rằng, kĩ năng duy nhất của người đàn ông chính là…”kiếm tiền”. Thế nhưng điều này có thật đúng hay không. Các bạn hãy cùng 30Shine tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

Mục lục

1. Kĩ năng sắp xếp, sửa chữa nhà cửa

Tục ngữ Việt Nam có câu “ Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Điều này đã cho thấy vai trò kiến tạo nên ngôi nhà của người đàn ông. Nhóm kĩ năng về sắp xếp, sửa chữa nhà cửa bao gồm việc bạn biết lắp đặt các thiết bị điện và đồ gia dụng, biết cách sửa chữa cơ bản, đơn giản từ việc thay một chiếc bóng đèn hay sửa một chiếc quạt..

Đây là những kĩ năng hết sức quan trọng, nó cần thiết cho bạn ngay cả khi bạn sống một mình.

2. Kĩ năng về thời trang

Dù bạn không phải là người theo đuổi cho mình một phong cách thời trang riêng hay chạy theo “mốt” thì những kĩ năng cơ bản như biết chọn trang phục phù hợp với dáng người của bản thân và mục đích sử dụng là điều cần thiết, bạn cũng cần biết cần chọn giày và thắt lưng có màu tương đồng, và chớ đi giày thể thao cùng với bộ vét lịch lãm chứ nhỉ?

Những kĩ năng làm nên người đàn ông hiện đại

Những kĩ năng làm nên người đàn ông hiện đại

Dù nam hay nữ và ở thời đại nào đi chăng nữa thì cái đẹp vẫn luôn được  ưu ái. Nam giới ngày nay cũng cần phải trang bị cho mình nhóm kĩ năng về thời trang. Việc này để bạn luôn có một vẻ ngoài tự tin hoàn hảo!

3. Kĩ năng làm “đối tác”

Bạn có đang là một người yêu/ người chồng vô tâm? Bạn có nhớ ngày sinh nhật của cô ấy, buổi hẹn hò đầu tiên hay ngày kỉ niệm đặc biệt của 2 người? Bạn có thường xuyên tặng hoa, nấu cho nàng một bữa ăn dù đơn giản. Hay bạn lịch thiệp cài quai mũ hoặc mở cửa xe cho cô ấy? Chia sẻ và an ủi? Những kĩ năng giúp bạn trở thành người yêu và người chồng tốt này bạn cần ghi nhớ thực hiện mỗi ngày.

Những kĩ năng làm nên người đàn ông hiện đại

Những kĩ năng làm nên người đàn ông hiện đại

4. Kĩ năng làm cha

Điều tuyệt vời nhất của người đàn ông là được làm cha? Làm cha không phải là chuyện dễ dàng. Làm một người cha tốt lại càng khó.

Hãy học cách thay tã cho chúng, cho chúng ăn và ru ngủ, chơi với con. Thường xuyên họp phụ huynh và dạy con trở thành người tốt. Cùng với tình yêu vô bờ thì bạn phải tập luyện thật khéo những kĩ năng này để trở thành người cha tuyệt vời nhé!

5. Kĩ năng tư duy

Một tư duy lô gic sẽ dẫn đến những quyết định sáng suốt. Đọc những cuốn sách hay, có thể phát biểu suy nghĩ của mình trước đám đông. Cũng như bạn nên biết những kiến thức cơ bản. Nhận thức được giới hạn của bản thân là điều rất quan trọng. Tư duy tỉnh táo và sáng tạo là yếu tố quyết định đến bản lĩnh và sự thành công của người đàn ông hiện đại.

Những kĩ năng làm nên người đàn ông hiện đại

Những kĩ năng làm nên người đàn ông hiện đại

7. Kĩ năng làm bếp

Bạn có công nhận với tôi rằng đầu bếp thường là nam giới nhưng đầu bếp trong gia đình vẫn là nữ giới? Thậm chí nhiều người cho rằng bếp núc là chuyện của chị em phụ nữ còn đàn ông phải lo công việc, lo kiếm tiền?

Những kĩ năng làm nên người đàn ông hiện đại

Những kĩ năng làm nên người đàn ông hiện đại

Điều này hoàn toàn không đúng bởi nấu nướng thuộc nhóm kĩ năng cơ bản của con người, ngay cả khi không có thích thú gì với nồi chảo thì bạn cũng cần nhớ công dụng của các thiết bị và các bước nấu một nồi canh, xào rau hay kho thịt. Đơn giản nhưng cần thiết lắm đó các chàng trai ạ!

Những kĩ năng trên đây có điều đơn giản, có điều phức tạp đối với mỗi người cũng sẽ khác nhau. Nhưng điều quan trọng hơn cả chính là việc bạn cần bắt tay vào luyện tập chúng để thật sự trở thành một người đàn ông hiện đại nhé!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *