Những điều không thể không biết trước khi nhuộm tóc

Nhuộm tóc là xu hướng không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, không phải nam giới nào cũng tự tin thay đổi màu tóc của mình. Trước khi đưa ra quyết định, hãy lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo bạn sẽ “lột xác thành công”.

Mục lục

Cẩn trọng khi chọn màu để nhuộm tóc

Những điều không thể không biết trước khi nhuộm tóc

Nhuộm phủ bạc

Đối với những quý ông lựa chọn nhuộm tóc vì không muốn để lộ màu tóc “hoa tiêu” của mình, thì việc tìm màu tóc phù hợp sẽ không quá khó khăn. Bạn nên chọn màu nhuộm giống với màu tóc tự nhiên. Với người châu Á, nhuộm phủ bạc bằng màu đen, nâu trầm có thể là lựa chon tối ưu.

Nhuộm thời trang

Đối với những người muốn tìm kiếm sự mới mẻ và thay đổi bản thân, thì bạn có vô vàn lựa chọn trước khi nhuộm tóc. Nếu bạn có màu tóc tự nhiên tối hoặc chưa từng nhuộm tóc, có thể những màu trầm sẽ là lựa chọn an toàn để bắt đầu.

Tuy nhiên, nhiều người thực sự muốn nhuộm màu sáng hơn so với sắc tự nhiên của tóc. Việc này sẽ khó hơn rất nhiều, nhưng không phải là không thể, đặc biệt là tại 30Shine. Để có được những màu tóc sáng như: xám, khói, xanh, tím,… thì việc tẩy tóc là cần thiết.

Tẩy tóc là quá trình phức tạp, thậm chí có thể gây nguy hiểm nếu không được thực hiện đúng cách. Vì vậy, bạn nên đến gặp các chuyên gia về tóc để tiến hành tẩy tóc, nhuộm tóc an toàn, đúng quy trình.

Khách hàng nhuộm màu nổi bật tại 30Shine

Có nên tự nhuộm tóc tại nhà không?

Tự nhuộm tóc tại nhà có thể là lựa chọn thú vị. Đặc biệt là nếu bạn muốn thử những màu sắc “an toàn”, giống với màu tóc tự nhiên. Tuy nhiên, trải nghiệm tự nhuộm tóc cũng có thể trở thành “ký ức đau thương”. Nếu không muốn mạo hiểm, đặc biệt là khi năm mới đã đến gần, bạn có thể lựa chọn địa chỉ uy tín để tiến hành nhuộm tóc.

Bạn cần chuẩn bị:

  • Thuốc nhuộm
  • Găng tay
  • Lược
  • Tô trộn hỗn hợp
  • Khăn phủ qua vai (hoặc túi ni-lon, áo cũ,…)
  • Dầu xả
  • Tâm lý bình tĩnh, vững vàng

Tuỳ thuộc vào loại thuốc mà bạn lựa chọn mà tiến trình nhuộm có thể khác nhau. Hãy đảm bảo bạn đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm của mình. Việc làm đúng theo chỉ dẫn là rất quan trọng để đảm bảo an toàn.

Tự nhuộm tại nhà có thể khiến tóc bị hư tổn

Bạn cũng cần lưu ý đến các thành phần có trong sản phẩm thuốc nhuộm của bạn. Đặc biệt đối với những người có tiền sử dị ứng, đây là điều cực kỳ đáng lưu tâm. Trong và sau quá trình này, nếu có bất cứ biểu hiện lạ nào như: châm chích, nóng rát da đầu, chảy máu, phù nề cơ thể,… bạn nên dừng lại và đến gặp bác sĩ.

Kết quả còn có thể khác xa hoàn toàn với tưởng tượng của bạn. Tóc bạn có thể trở nên khô xơ, hư tổn do chất lượng thuốc kém, thời gian để thuốc trên tóc quá lâu,… Lúc này, việc “khắc phục hậu quả” tại các salon tóc có thể tốn thời gian, công sức và chi phí hơn rất nhiều lần.

Nhuộm tóc có thể thay đổi hoàn toàn gương mặt bạn. Hãy tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia tóc trước khi đưa ra quyết định nhé!