Những điều cần lưu ý cho quý ông đang nuôi tóc dài

Mái tóc dài lãng tử là hot trend được rất nhiều chàng trai cá tính theo đuổi. Tuy nhiên, để giữ mái tóc dài khỏe đẹp đối với các anh không phải đơn giản.

Mục lục

Giữ mái tóc và da đầu luôn sạch

Khi quyết định để tóc dài, các anh càng phải kĩ càng hơn trong khâu làm sạch. Da đầu bẩn, ra dầu nhiều sẽ khiến các sợi tóc bết dính lại trông rất khó coi. Tuy nhiên, cũng không cần gội đầu quá thường xuyên. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng khô da dầu, tóc dễ gãy rụng. Tần suất gội đầu hợp lý là hai đến ba lần một tuần. Đối với những ngày còn lại có thể gội với nước hoặc kết hợp dầu xả.

Làm sạch là bước quan trọng để có một mái tóc đẹp

Làm sạch là bước quan trọng để có một mái tóc đẹp

Chọn loại dầu gội phù hợp với mái tóc dài cũng vô cùng quan trọng. Tốt nhất nên lựa chọn loại dầu chất lượng với nhiều dưỡng. Mái tóc cần được cung cấp lượng dưỡng chất nhất định thì mới luôn bóng khỏe được. Khi gội đầu hãy massage nhẹ nhàng. Trành dùng lực quá mạnh làm tóc và da đầu bị tổn thương. Lau khô đầu với khăn bông mềm mỗi lần tắm xong và để khô tự nhiên nếu bạn không có việc gì quan trọng cần phải tạo kiểu.

Cắt tỉa đều đặn

Nhiều quý ông lầm tưởng rằng để tóc dài rồi thì cần gì phải cắt tỉa. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Việc cắt tỉa thường xuyên không chỉ giúp loại bỏ phần tóc chẻ ngọn, hư tổn. Nó còn kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

Cắt tỉa đều đặn để duy trì mái tóc bóng khỏe

Cắt tỉa đều đặn để duy trì mái tóc bóng khỏe

Nên thường xuyên tới những cơ sở làm tóc để điều chỉnh lại mái tóc của bạn mỗi tháng. Duy trì thói quen này nếu bạn muốn sở hữu mái tóc dài luôn khỏe đẹp.

Chăm sử dụng các loại tonic dưỡng tóc

Mái tóc dài cần được đặc biệt chăm sóc từ gốc tới ngọn thì mới có được vẻ ngoài như ý. Các loại lotion hay tonic chuyên dụng dành cho tóc sẽ hỗ trợ quý ông trong vấn đề này. Sử dụng sau mỗi lần gội đầu kết hợp với massage đúng cách sẽ mang lại hiệu quả đáng kể.

Sử dụng tonic dưỡng tóc thường xuyên để mái tóc khỏe mạnh

Sử dụng tonic dưỡng tóc thường xuyên để mái tóc khỏe mạnh

Việc của quý ông là cần chọn cho mình loại tonic chất lượng và phù hợp. Hãy ghé hệ thống salon uy tín để được tư vấn và mua những sản phẩm đảm bảo nhé!

Bảo vệ mái tóc của bạn mọi lúc mọi nơi

So với tóc ngắn thì tóc sợi dài dễ bị tổn thương hơn nhiều. Đã mất thời gian nuôi cũng như dưỡng cho mái tóc khỏe đẹp thì cũng đừng tiếc công bảo vệ mái tóc thật kĩ càng.

Buộc tóc gọn gàng để bảo vệ tóc khỏi nắng nóng, khói bụi

Buộc tóc gọn gàng để bảo vệ tóc khỏi nắng nóng, khói bụi

Tránh để tóc tiếp xúc với khói bụi, nắng nóng bằng cách buộc tóc gọn gàng mỗi khi đi ra ngoài. Mái tóc bết dính mồ hôi vừa không đẹp mắt lại tạo mùi khó chịu nên đừng quên thủ sẵn trong túi quần một chiếc dây thun mọi lúc mọi nơi nhé. Sử dụng loại thun mềm chuyên dụng, tránh thắt quá chặt với da đầu sẽ gây đau và làm tóc bị tổn thương.

Mong những lưu ý nhỏ trên sẽ giúp các quý ông có một mái tóc dài khỏe mạnh. Chúc các anh thành công.