Những điều tuyệt đối không nên làm sau buổi tập luyện

Việc khởi động và tập đúng động tác là vô cùng quan trọng trong mỗi buổi tập luyện. Nhưng bạn đã chắc rằng bạn đã tránh khỏi những “điều kiêng kỵ” không được làm sau khi kết thúc của bạn mình chưa? Cùng tìm hiểu để bảo vệ sức khoẻ thật tốt nhé!

Mục lục

Bỏ qua việc thả lỏng cơ

Thả lỏng cơ sau khi tập luyện là một trong những điều quan trọng nhất và thường bị bỏ qua trong phòng tập thể dục. Việc kéo giãn cơ bắp sẽ cho phép cơ bắp của bạn phục hồi nhanh hơn. Do đó giúp tăng trưởng cơ bắp trong khi vẫn giữ chúng trong điều kiện cao điểm. 

Tuy nhiên, nhiều người thưởng bỏ qua bước này. Điều này rất có hại cho cơ bắp cũng như sức khoẻ của bạn. Hơn nữa còn khiến cho bạn dê rơi vào tình trạng chuột rút.

Quên kéo giãn cơ sau khi tập

Quên kéo giãn cơ sau khi tập

Cardio quá mức

Sở hữu một cơ thể săn chắc không có mỡ thừa là điều mà mọi chàng trai đều mong muốn. Tuy nhiên, Cardio cũng giống như tập tạ. Nó chỉ đem lại hiệu quả tốt nhất khi bạn tập luyện chúng vào những buổi tập cụ thể và tách rời nhau. Khi bạn vừa hoàn thành buổi tập luyện trong vòng 1 giờ đồng hồ, sẽ là một ý tưởng tồi nếu bạn tiếp tục lao vào những bài tập Cardio đốt mỡ. Việc này sẽ khiến cho cơ bắp của bạn không được phục hồi kịp thời. Và kết quả của buổi tập luyện ngày hôm đó sẽ không như bạn mong muốn.

Cardio quá mức

Cardio quá mức

Hút thuốc sau buổi tập thể dục

Hút thuốc sau một buổi tập thể dục là một phím tắt để đến gần hơn với cái chết. Những người làm điều này đang mở rộng phổi của họ trong quá trình luyện tập, sau đó đưa chất độc vào đó. Theo nghiên cứu hiện tại, hút thuốc lá sau bất kỳ hình thức tập thể dục nào đều gây căng thẳng lên tim. Các cơ quan khỏe mạnh và cơ bắp phát triển đòi hỏi tim cung cấp oxy để chúng hoạt động. Khi bạn hút thuốc sau một buổi tập thể dục, về cơ bản bạn đang làm cạn kiệt nguồn cung cấp oxy của cơ thể và thay thế nó bằng khí carbon dioxide độc ​​hại.

Hút thuốc sau buổi tập luyện

Hút thuốc sau buổi tập luyện

Các chế độ ăn uống và sinh hoạt sau luyện tập

Để có được một thân hình như mong muốn, luyện tập thường xuyên không thôi là chưa đủ. Các chế độ ăn uống và sinh hoạt sau đó lại chiếm một tỷ lệ cao trong việc buổi tập luyện hôm đó của bạn có đạt được kết quả tốt hay không.

Trì hoãn ăn sau khi luyện tập

Điều quan trọng là phải ăn sau một buổi tập để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn nên bổ sung cho cơ thể của bạn với lượng carbohydrate GI cao như chuối để giúp quá trình phục hồi trước khi ăn một bữa ăn chất lượng cao. Những người nghiện thể dục nên ăn sau 15 – 20 phút sau lần tập cuối cùng của họ. Nhưng bữa ăn chất lượng cao ở đây không phải là bữa tiệc KFC hay một thực phẩm ăn nhanh nào đó. Vì nó sẽ chỉ khiến cơ thể của bạn tích thêm được một lượng mỡ kha khá mà thôi. 

Ăn uống đầy đủ sau buổi tập luyện

Ăn uống đầy đủ sau buổi tập luyện

Không ngủ đủ giấc

Thật đơn giản. Ngủ là tối thượng và không bao giờ nên bỏ qua. Cơ bắp phục hồi trong quá trình bạn nghỉ ngơi. Nói cách khác, việc tập luyện của bạn chỉ hiệu quả khi bạn cho cơ thể dư thời gian để nghỉ ngơi và xây dựng lại các cơ bị tổn thương.

Không ngủ đủ giấc

Không ngủ đủ giấc

Quên việc hạ nhiệt cho cơ thể

Cơ bắp cũng giống như bạn vậy, bạn không thể bắt chúng hoạt động liên tục không ngừng nghỉ được. Đừng quên việc hạ nhiệt cho cơ thể bằng cách duỗi, vận động, những cơ bắp chặt hơn sẽ trở nên yếu hơn và cơ yếu hơn sẽ trở nên yếu hơn. Hạ nhiệt không phải là một việc vất vả. Làm giảm nhịp tim của bạn dần dần với con lăn, đi bộ với máy chạy bộ trong 10 phút hay kéo giãn các cơ. Điều này sẽ giúp cơ thể của bạn dần hồi phục để tiếp tục với các bài tập sau.

Quên hạ nhiệt cho cơ thể

Quên hạ nhiệt cho cơ thể

Việc tập luyện thể thao là một điều hết sức quan trọng đối với mỗi người. Hãy tuân thủ đúng những quy tắc sau khi luyện tập mà 30Shine đã tổng hợp và đem đến cho bạn để đạt được những hiệu quả như mong muốn nhé.