Những điều bạn cần biết về kiểu tóc nam Ivy League

Nếu bạn đang tự hỏi kiểu tóc nam của Ivy League là gì? Và làm như thế nào để có thể được mái tóc cổ điển có nguồn gốc từ Hoa Kỳ này? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây. 30Shine sẽ giải đáp tất cả mọi thắc mắc của bạn.

Mục lục

Kiểu tóc nam Ivy League là gì?

Ivy League rất giống với kiểu tóc nam Crew cut nhưng để lại phần mái đủ dài để vuốt sang một bên. Từ tên của nó, bạn có thể nói rằng nó có nguồn gốc ở Harvard. Nếu bạn theo dõi bất kỳ bộ phim Mỹ nào được đặt trong khuôn viên trường thì bạn có thể thấy phong cách này. Về cơ bản, nó là một phiên bản ngắn hơn và tinh tế hơn của kiểu tóc Crew Cut.

Ivy League rất giống với kiểu tóc nam Crew cut nhưng để lại phần mái đủ dài để vuốt sang một bên.

Ivy League rất giống với kiểu tóc nam Crew cut nhưng để lại phần mái đủ dài để vuốt sang một bên

Làm thế nào để có được mái tóc Ivy League?

Cũng giống như Crew Cut, mái tóc Ivy League là một trong các kiểu tóc nam ngắn gọn. Nhưng phần mái hơi dài hơn và cũng thường có chiều dài hơn thông qua phía sau và hai bên. Đây là một kiểu tóc khá đơn giản. Vì vậy không nên có những phần tóc không đều hay các đường cắt trên tóc. Các phần của tóc phải được hòa quyện với nhau. Phần khác biệt duy nhất là đỉnh đầu.

Với kiểu tóc nam Ivy League này, bạn cần khoảng 2.5-3 cm phần tóc ở trên đỉnh đầu và khoảng 4 cm cho phần tóc mái. Vì vậy, tuy đây là kiểu tóc nam ngắn nhưng bạn lại cần độ dài mái tóc kha khá để có thể tạo kiểu tóc này.

Cách nói với thợ cắt tóc của bạn để cắt kiểu tóc này

Như chúng ta thường nói, tên của các kiểu tóc không có ý nghĩa nhiều trong những ngày này. Trước tiên, bạn cần biết xem thợ cắt tóc của bạn có biết kiểu tóc này không. Ivy League là một kiểu tóc khá phổ biến. Tuy nhiên không phải thợ cắt tóc nào cũng biết đến nó. Vì nó mang tính chất cổ điển nên không phải ai cũng có thể áp dụng.

Hãy đưa cho thợ cắt tóc các hình ảnh cụ thể về một số biến thể của kiểu tóc Ivy League mà bạn thích. Điều này sẽ giúp họ đề xuất những gì có thể được thực hiện với mái tóc của bạn và làm thế nào để bạn có thể sở hữu một trong các kiểu tóc nam đẹp 2018 này.

Hãy đưa cho thợ cắt tóc các hình ảnh cụ thể về một số biến thể của kiểu tóc Ivy League mà bạn thích.

Hãy đưa cho thợ cắt tóc các hình ảnh cụ thể về một số biến thể của kiểu tóc Ivy League mà bạn thích

Kiểu tóc này có thể được cắt bằng kéo mà không cần sử dụng tông đơ. Hãy nói với thợ cắt phần tóc đỉnh đầu dài từ 2,5 đến 3 cm và tóc ở phía trước dài hơn một chút. Phần tóc trước dài hơn tạo điều kiện cho việc tạo kiểu, vuốt ra phía sau. Đây là đặc điểm nổi bật của kiểu tóc này.

Kiểu tóc này phù hợp với ai?

May mắn thay, kiểu tóc này phù hợp với mọi khuôn mặt. Và nó cũng dễ dàng để kết hợp với nhiều phong cách quần áo. Nó vừa đủ lịch sự, trang nhã khi bạn diện những bộ vest, nhưng cũng đủ năng động với quần Jean và áo phông.

Với mái tóc này, bạn sẽ tạo được nhiều phong cách thật nhanh chóng. Đây chính là lựa chọn hàng đầu cho những người bận rộn. Bạn sẽ không phải mất hàng giờ đồng hồ để tạo kiểu, vuốt sấy. Giờ đây, chỉ với những thao tác vuốt vô cùng đơn giản, là bạn đã có ngay một mái tóc thật sành điệu và hợp thời trang rồi.

Một số dòng sáp vuốt tóc phù hợp để tạo kiểu tóc Ivy League:

Với các chàng lần đầu sử dụng, còn chưa “thạo món” sáp này thì hãy tham khảo cách dùng sáp vuốt tóc nam để thao tác chuẩn cho mái tóc đẹp nhé!

May mắn thay, kiểu tóc này phù hợp với mọi khuôn mặt.

May mắn thay, kiểu tóc này phù hợp với mọi khuôn mặt.

Một điều duy nhất cần lưu ý khi diện kiểu tóc này đó là nó đã có lịch sử rất lâu đời. Do đó, dù có biến tấu như thế nào thì nó cũng vẫn mang hơi hướng cổ điển. Với đặc tính này, nó sẽ phù hợp hơn với những chàng trai ưa thích sự nghiêm túc pha chút lãng mạn. Nó sẽ không phải là sự lựa chọn hàng đầu của các chàng trai năng động. Tuy nhiên, nếu bạn đang hướng đến hình ảnh trưởng thành hơn thì đây là kiểu tóc rất thích hợp để bắt đầu.

Khi muốn cắt một kiểu tóc thì việc tìm hiểu thật kĩ về nó là một điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn cũng đang muốn sở hữu kiểu tóc nam Ivy League cổ điển này, thì hãy đến ngay 30Shine. Các Stylists chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Nhấn nút đặt lịch ngay nhé.

Nguồn: regalgentleman

Có thể bạn quan tâm: