Nhung Corduroy – Điểm nhấn cho tủ đồ mùa đông của phái mạnh

Nếu bạn là một người luôn đón đầu xu hướng, chắc chắn trong tủ quần áo của bạn sẽ không thể thiếu những bộ đồ từ vải nhung Corduroy. Còn nếu bạn vẫn chưa biết về Corduroy cũng như cách phối đồ với chất liệu này như thế nào. Vậy hãy cùng 30Shine tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Corduroy là loại vải thường xuyên xuất hiện trên những sàn diễn thời trang đình đám

Corduroy là loại vải thường xuyên xuất hiện trên những sàn diễn thời trang đình đám

Mục lục

Nhung Corduroy là gì?

Bùng nổ từ thập niên 70, được phát triển từ kiểu dệt bông Fustian Ai Cập cổ đại. Corduroy rất thịnh hành ở Pháp và Anh vào thế kỷ 18. Có tên gọi bắt nguồn từ tiếng Pháp, “corde du roi” nghĩa là “dây của vua”.  Corduroy chính là nhung sọc, hay còn gọi là nhung kẻ. Là một loại vải dệt bao gồm các sợi xoắn nằm song song với nhau tạo thành khuôn mẫu riêng biệt.

Corduroy chính là nhung sọc, hay còn gọi là nhung kẻ

Corduroy chính là nhung sọc, hay còn gọi là nhung kẻ

Sở dĩ Corduroy được ưa chuộng không những bởi sự mềm mại như nhung, tính giữ nhiệt, độ bền cao. Mà còn bởi sự cổ điển và quý phái mà chất liệu này mang lại. Nhung Corduroy không hề khó tìm. Bạn có thể bắt gặp chúng ở khắp mọi nơi. Thậm chí đây còn là loại vải được rất nhiều người nổi tiếng yêu thích và thường xuyên xuất hiện trên những sàn diễn thời trang đình đám.

Cách phối đồ với nhung Corduroy

Quần dài

Tiết trời mùa đông quả là thời điểm lý tưởng để diện Corduroy. Bởi lẽ nhung sọc dày dặn và cứng cáp hơn nhiều so với nhung thông thường. Nếu quần jeans vẫn khiến bạn chưa đủ ấm thì những chiếc quần làm từ Corduroy hẳn sẽ không làm bạn thất vọng. Không những thế, chúng còn có vô số màu sắc để bạn chọn lựa, đa dạng hơn những màu cơ bản của jeans. Bạn chỉ việc phối quần nhung cùng sơ mi Chambray hoặc một chiếc áo denim khoác ngoài. Vậy là trông bạn đã phong cách và sành điệu hơn rất nhiều rồi.

Nếu quần jeans vẫn khiến bạn chưa đủ ấm thì những chiếc quần làm từ Corduroy hẳn sẽ không làm bạn thất vọng

Nếu quần jeans vẫn khiến bạn chưa đủ ấm thì những chiếc quần làm từ Corduroy hẳn sẽ không làm bạn thất vọng

Sơ mi dài tay

Những chiếc sơ mi Corduroy dài tay với các hàng cúc nổi bật trên nền áo vẫn luôn là sự lựa chọn yêu thích của các tín đồ thời trang. Tạm thời rời xa những chiếc áo cotton rộng thùng thình quen thuộc. Sơ mi Corduroy không những bền, thoáng khí giúp bạn dễ dàng cử động mà càng mặc, chúng sẽ càng mềm mại theo hơn theo thời gian. Bạn có thể mặc chúng đi làm, đi tiệc, đi hẹn hò… Corduroy luôn phù hợp trong mọi hoàn cảnh.

Những chiếc sơ mi Corduroy dài tay vẫn luôn là sự lựa chọn yêu thích của các tín đồ thời trang

Những chiếc sơ mi Corduroy dài tay vẫn luôn là sự lựa chọn yêu thích của các tín đồ thời trang

Suit

Vào mùa đông, các chàng trai có vẻ ngại mặc suit hơn vì sợ không đủ ấm. Thế nhưng vải nhung chính là loại vải bền bỉ và có khả năng giữ nhiệt tuyệt vời. Các quý ông lịch lãm còn ngần ngại gì mà không tận dụng tiết trời này để biến tấu với suit corduroy. Mặc dù vải nhung hiện có nhiều màu sắc khác nhau nhưng với suit thì tông màu đất vẫn luôn được cánh mày râu ưu ái hơn cả. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp suit nhung với sơ mi kèm cà vạt hoặc áo len cao cổ. Vừa ấm lại vừa giúp ghi điểm tuyệt đối trong mắt phái đẹp.

Mùa đông chính là thời điểm lý tưởng để các quý ông diện suit Corduroy

Độ bền đẹp cũng như tính ứng dụng cao trong thời trang của Corduroy là không thể bàn cãi. Như một thói quen khi trời bắt đầu trở lạnh, hầu hết mọi người sẽ chọn Corduroy để tạo thêm điểm nhấn cho phong cách của mình. Tuy nhiên, các chàng cũng đừng quá đầu tư vào quần áo mà bỏ bê chuyện đầu tóc. Hãy đến ngay 30Shine chau chuốt cho mái tóc để có một cái Tết thật trọn vẹn nhé.

Nguồn: The GentleManual