Những tips giữ cho xế hộp của bạn luôn bóng bẩy như mới

Mục lục

Nếu bạn đang muốn kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe hơi yêu dấu hoặc đơn giản chỉ là muốn biết cách làm sao cho “vợ hai” của mình mãi đẹp như lúc ban đầu, vậy thì đừng bỏ qua những tips dưới đây để luôn có một chiếc xế hộp bền và mới, cũng như tiết kiệm được nhiều khoản chi phí nhất nhé.

Tìm xem đâu là những nơi bẩn nhất

Nghe thì có vẻ là điều hiển nhiên không cần phải nói tới, tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải nhắc lại bởi đôi khi có những chỗ bạn sẽ vô tình bỏ qua trong quá trình rửa xe mà không ngờ rằng ngày qua ngày bụi bẩn cứ thế tích tụ lại khiến chỗ đó dần trở thành nơi bẩn nhất.

Ví dụ bạn nên thường xuyên lau gương của mình để tránh lũ nhện kéo đến và mắc màn luôn ở đấy, hay kiểm tra xem biển số của bạn có đang quá bẩn đến nỗi không nhìn thấy số không, nếu có thì hãy rửa ngay nếu như bạn không muốn một ngày nào đó bị cảnh sát giao thông tuýt còi. Hãy quan sát thật kỹ từng ngóc ngách trong xe để xem đâu là nơi hay bám bụi nhất và bạn sẽ biết được chỗ nào cần làm sạch trước, chỗ nào sau, chỗ nào cần rửa thật kỹ, chỗ nào chỉ nên rửa qua thôi.

Những tips giữ cho xế hộp của bạn luôn bóng bẩy như mới

Thường xuyên rửa xe và lau chùi

Bạn nên đặt mục tiêu làm sạch xe hàng tuần để duy trì tuổi thọ lâu nhất cho xe. Không quan trọng việc xe của bạn đã cũ hay mới mua, nếu nó thường xuyên bị bao phủ bởi bụi bẩn thì thậm chí điều đó còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn và những người thân trong gia đình nữa. Thường xuyên lau chùi xe để chắc chắn rằng chiếc xế yêu của bạn không bị những vết bẩn cứng đầu bám vào gây khó tẩy rửa, cũng như giữ cho lớp sơn luôn luôn sáng bóng như mới.

Những tips giữ cho xế hộp của bạn luôn bóng bẩy như mới

Cố gắng dọn dẹp một cách đơn giản nhất

Nếu như bạn đã thường xuyên làm vệ sinh cho xe, thì trừ khi gặp những sự cố hỏng hóc còn không thì bạn cũng không cần phải mang xe ra ngoài hàng nhiều làm gì cho tốn kém, tự bạn cũng có thể giữ cho xe của mình luôn sạch đẹp bằng những cách dọn dẹp đơn giản. Cách cơ bản nhất là bạn hãy nhúng một miếng bọt biển vào nước ấm và bắt đầu lau xe từ trên xuống dưới, sau đó dùng vòi để xả lại. Nếu bạn hay sử dụng chất tẩy rửa mạnh, thì lớp sơn trên xe của bạn sẽ kém bền và khiến xe dễ bị trầy xước. Làm sạch thường xuyên là tốt nhưng hãy làm nó một cách đơn giản nhất để tránh phản tác dụng.

Những tips giữ cho xế hộp của bạn luôn bóng bẩy như mới

Vệ sinh chỗ ngồi

Sau một thời gian dài sử dụng, nội thất của xe hơi sẽ xuống màu do tác động của thời tiết, bụi bẩn, con người… và những chiếc ghế bọc da trên xe của bạn cũng vậy. Vì thế, bạn nên chọn các loại chất tẩy rửa chuyên dùng cho nội thất ô tô để vệ sinh ghế da. Xịt dung dịch lên bề mặt ghế, sau đó dùng khăn sạch lau đều từng bộ phận như tựa lưng, đệm ghế… Các dung dịch chuyên dụng này không chỉ giúp lau chùi hiệu quả mà còn đảm bảo độ mềm mại cho ghế cũng như hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Những tips giữ cho xế hộp của bạn luôn bóng bẩy như mới

Lau chùi cửa kính

Bạn nên dùng một miếng vải có chất lượng tốt để loại bỏ bụi bẩn trên kính xe cũng như cửa sổ xe của mình. Hãy lau theo thứ tự từ trên xuống dưới hoặc ngược lại, tránh lau theo chuyển động tròn vì việc này sẽ làm tăng khả năng để lại những vệt khó chịu trên mặt kính sau khi lau xong. Hãy cố gắng chỉ dùng nước ấm và nếu không quá bẩn thì không cần phải sử dụng chất tẩy rửa. Đó là cách để tẩy những vết bẩn thông thường đơn giản tại nhà, còn đối với những chiếc xe quá bẩn mà bạn không thể tự thực hiện được thì bạn có thể đưa xe đến các trung tâm chuyên đánh bóng và làm sạch kính.

Những tips giữ cho xế hộp của bạn luôn bóng bẩy như mới

Trên đây là các mẹo cực kỳ hữu ích cho các đấng mày râu nào đang sở hữu một cô "vợ hai", hi vọng các chàng sẽ luôn giữ được "người tình" của mình bóng bẩy và sạch sẽ hút mắt nhé!

Nguồn: Menstylefashion

Xem thêm:

Lột xác sở hữu ngoại hình quyến rũ chỉ sau 11 bước (Phần 1)

Lột xác sở hữu ngoại hình quyến rũ chỉ sau 11 bước (Phần 2)

Cắt tóc tạo kiểu Comma Hair lãng tử như anh chàng HLV The Voice Noo Phước Thịnh

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *