Nhẹ đầu mùa hè với tóc French Crop

Nhẹ đầu mùa hè với tóc French Crop

Less is more – Ít hơn là tốt hơn, nếu áp dụng điều này cho những kiểu tóc đơn giản mà vẫn đẹp thì French crop mà tôi sắp nhắc tới đây chắc chắn sẽ là một gợi ý vô cùng thú vị.

Cái tên French crop có vẻ còn hơi lạ lẫm nhưng cũng chỉ là một cách gọi mà thôi. Thực ra, có thể bạn đã bắt gặp dáng vẻ của chúng ở đâu đó rồi. French crop là những kiểu tóc cạo sát 2 bên và gáy, mái hơi dài và mỏng, phần tóc mái này có thể để buông thẳng hoặc chải lệch sang một bên tuỳ thuộc vào độ dài. Đây là một kiểu tóc dễ chăm sóc, linh hoạt, phù hợp với nhiều độ tuổi cũng như phong cách.

Nhẹ đầu mùa hè với tóc French Crop

French crop cổ điển

Để có được kiểu tóc này, đơn giản là cắt hoặc dùng tông đơ “lả lướt” phần tóc 2 bên và gáy vừa đủ để tạo ra sự sắc nét, tránh cắt/cạo quá sát vì dễ làm tăng sự tương phản rõ rệt với chiều dài phần tóc ở giữa. Nên nhớ tất cả chỉ xoay quanh việc làm sao cho vừa đủ và cân đối mà thôi:)

Riêng phần tóc ở giữa, bạn có thể biến đổi theo nhiều cách khác nhau. Nếu muốn dáng vẻ bụi bặm một chút, hãy nói với thợ cắt tỉa nhọn để tạo hiệu ứng “răng cưa” đan chéo theo lớp. Phương pháp cắt này thường đi kèm với việc tỉa mỏng tóc, rất thích hợp với những ai tóc dày hoặc xoăn nhẹ tự nhiên.

French crop với chiều dài tương đối

Phần tóc ở giữa có độ dài tương đối đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều lựa chọn tạo kiểu trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Từ mái quiff lãng tử, tóc chia “9:1” lịch sự nơi công sở haytóc rốicho ngày cuối tuần thư thả.

Tóm lại, nếu đã bỏ công nuôi dài thì đừng bỏ qua cơ hội bay bổng, sáng tạo hay thậm chí là “đùa nghịch” với mái tóc của mình.

Nhẹ đầu mùa hè với tóc French Crop

Nhẹ đầu mùa hè với tóc French Crop

Nhẹ đầu mùa hè với tóc French Crop

French crop hiện đại

Những phiên bản mới nhất của French crop có xu hướng cắt, tỉa phần tóc 2 bên và sau gáy cao hơn, tăng thêm phần khoẻ khoắn, nổi bật so với kiểu thường thấy.

Kiểu tóc của Gary Barlow, thủ lĩnh nhóm nhạc Take That dưới đây là một ví dụ điển hình cho French crop hiện đại: phần tóc 2 bên được đẩy cao và vẫn giữ được sự tương phản vừa đủ với phần tóc giữa. Riêng phần mái dài là một lựa chọn thông minh của Gary, khi anh ta có thể làm đủ “trò” với nó: vuốt lệch sang một bên, vuốt ngược hay đơn giản là để xoã tự nhiên.

Nhẹ đầu mùa hè với tóc French Crop

Tạo kiểu

Vô cùng đơn giản, vấn đề nằm ở chỗ bạn muốn như thế nào bởi French crop vốn đơn giản và đã định hình sẵn khi cắt xong. Rắc rối chỉ đến từ chiếc mũ bảo hiểm nên nhiệm vụ của các sản phẩm tạo kiểu ở đây sẽ là giúp công sức của bạn không bị bỏ phí mỗi khi cởi bỏ mũ.

Nhẹ đầu mùa hè với tóc French Crop

Tuỳ vào sở thích và hoàn cảnh, bạn có thể chọn sản phẩm vuốt bết mờ (matte) hoặc bóng (shine). Theo tôi, kiểu thứ 1 phù hợp với trang phục casual còn kiểu thứ 2 nên dành để kết hợp với những bộ cánh lịch sự, chải chuốt.

Nguồn: The Undercut

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *