Nguyên nhân và cách khắc phục tóc nam không vào nếp

Một kiểu tóc nam đẹp là khi chúng có được nếp tóc hoàn hảo ưng ý. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khác nhau khiến nếp tóc không giữ được lâu như mong muốn. Vậy nguyên nhân là do đâu ? Cách khắc phục chúng như thế nào ? Hãy cùng 30Shine tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mái tóc nam của bạn bị rối và không vào nếp. Có thể kể đến như : mồ hôi dầu, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, chất lượng sáp, … Cụ thể là :

Mục lục

Sử dụng sai liều lượng sáp vuốt tóc

Bạn không nên sử dụng quá nhiều sáp vuốt tóc. Bởi điều đó khiến bạn bị nặng đầu, làm cho mất Volume tóc một cách nhanh chóng. Đồng thời khiến tóc xẹp và tóc nam bạn còn bị bết đi. Sử dụng với lượng vừa đủ sẽ giúp tóc bạn được giữ nếp lâu với mái tóc và tạo được độ phồng hoàn hảo.

Lượng sáp phù hợp với mỗi mái tóc nam

Lượng sáp phù hợp với mỗi mái tóc nam

Và nếu bạn dùng lượng quá ít sẽ khiến độ giữ nếp của mái tóc giảm đi rất nhiều. Đồng thời khiến bạn lầm tưởng sản phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp. Nhưng khi bạn thấy độ giữ nếp chưa đạt yêu cầu, bạn có thể lấy thêm một ít sản phẩm cho đến khi bạn tìm thấy được lượng hợp lý cho mái tóc của mình.

Với Wax : Do có tính chất giữ nếp rất cao, hiệu năng mạnh nên bạn hãy sử dụng lượng nhỏ cỡ 1/4 đến 1/2 đốt ngón tay là vừa đủ tùy theo độ dài của tóc.

Với Pomade : bạn nên Pre Styling bằng tonic trước khi apple pomade. Khi ấy pomade dễ bán vào tóc và giảm được tình trạng gãy rụng tóc.

Dung lượng đủ cho Pomade thường là 1 scoop ( hơn 1 đốt tay), 2 scoop, 3 scoop.

Sử dụng máy sấy tóc sai cách

Để tạo được kiểu tóc mong muốn thì bạn cũng nên tìm hiểu về cách sấy tóc nam sao cho đúng. Có một số lưu ý nho nhỏ khi sấy tóc như sau :

Trước khi sấy tóc, bạn nên sử dụng tinh dầu dưỡng tóc. Trước hết là để tạo lớp bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt. Sau đó là giúp tóc giữ nếp tốt hơn.

Hai là bạn nên sấy ở phần xoáy tóc trước. Phần tóc ở xoáy là phần cứng và khó tạo kiểu tóc vì chúng rất khó vào nếp. Thứ tự sấy là sấy phần xoáy và sau gáy trước, sau đó sấy tiếp tóc phần trên đỉnh, và cuối cùng là sấy phần mái.

Sau khi sấy khô tóc các bạn cũng không cần vuốt sáp ngay mà chuyển qua chế độ sấy mát  và  sấy tiếp trong 20,30 giây nữa. Bước này sẽ giúp mái tóc của bạn cố định được nếp tóc lâu hơn, và giúp sáp giữ nếp lâu hơn.

Bạn nên tìm hiểu cách sấy tóc nam sao cho hợp lý để có thể tạo kiểu hoàn hảo

Bạn nên tìm hiểu cách sấy tóc nam sao cho hợp lý để có thể tạo kiểu hoàn hảo

Trong quá trình sấy, bạn có thể dùng lược tròn để tạo kiểu tóc bạn nhé.

Chọn những sản phẩm sáp vuốt tạo kiểu chuyên dụng

Trên thị trường có rất nhiều loại sáp khác nhau. Do đó bạn nên cân nhắc và tìm hiểu về mái tóc nam của mình trước khi đưa ra quyết định.

Và bạn có thể tham khảo sản phẩm sáp Morris Motley Balm.

Đây là sản phẩm vuốt tóc tóc nam rất được ưa chuộng

Đây là sản phẩm vuốt tóc tóc nam rất được ưa chuộng

Sản phẩm được tinh hoa chọn lọc từ tinh dầu 100% thành phần tự nhiên. Đảm bảo không chất hoạt tính, an toàn với tất cả mọi người. Có thể điểm qua một số điểm cộng lớn mà sáp Morris Motley Balm đem lại như :

Sáp có mùi chanh hoặc mùi cocacola thơm nhẹ, không nồng gây khó chịu.

Chất sáp cực kì mềm và dễ lấy.

Giữ nếp rất tốt mà không gây nặng tóc.

Bất chấp đội mũ bảo hiểm vẫn giữ được độ bồng bềnh cho mái tóc.

Với mái tóc dễ ra dầu, và nhất là trong mùa hè này thì bạn nên chọn sáp có khả năng kìm dầu cao. Sáp Glanzen Clay – kẻ thù của mồi hôi dầu là dòng sản phẩm bạn có thể tham khảo. Sản phẩm hoàn toàn khống chế mồ hôi dầu và thời tiết nóng bức để luôn sở hữu mái tóc đẹp, chuẩn form.

Sáp Glanzen là dòng sáp vuốt tóc nam hoàn hảo cho mùa hè này

Sáp Glanzen là dòng sáp vuốt tóc nam hoàn hảo cho mùa hè này

30Shine store là thương hiệu phân phối các sản phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường. Chúng tôi cam kết đổi trả hàng trong 3 ngày dù bất kì lý do .