Nếu muốn nhuộm tóc đẹp đón Tết phải nắm rõ những điều sau

Nhuộm tóc mang lại sự thay đổi cực lớn cho vẻ ngoài của bạn. Năm mới đến, bạn muốn thay đổi vẻ ngoài với màu tóc mới nhưng vẫn băn khoăn. Cân nhắc đúng những điều này, tóc nhuộm không hợp sẽ không còn là nỗi lo.

Mục lục

1. Đừng quá tin vào những hình ảnh trên nhãn mác

luu y truoc khi nam gioi nhuom toc

Hãy đến những thợ tóc chuyên nghiệp để được phối màu và nhuộm tóc một cách hoàn hảo nhất

Đây là vấn đề mà phần lớn những người nhuộm tóc tại nhà gặp phải. Nhiều nam giới thường ngại ra tiệm hoặc tự nhuộm tóc để tiết kiệm. Tuy nhiên, tự nhuộm tóc thường đem lại cho bạn kết quả không mong muốn. Nếu lựa chọn tại nhà, bạn chỉ có duy nhất cách lựa chọn màu sắc thông qua vỏ hộp.

Tuy nhiên, tùy tỉ lệ pha màu cùng lượng sản phẩm mà sắc tố màu lên có thể khác nhau. Đồng thời, với những chất tóc khác nhau tóc cũng có thời gian vào thuốc khác nhau. Đến tiệm, người thợ sẽ giúp bạn có được đúng chuẩn sắc tố màu mà bạn ưng ý, đặc biệt với những tông thời trang rất khó lên màu. Cùng với đó, tóc bạn cũng sẽ được chăm sóc cẩn thận, tránh hư tổn hơn.

2. Xác định tông da và màu tóc tự nhiên

luu y truoc khi nam gioi nhuom toc

Mỗi tông da sẽ có những màu sắc nên tránh để làn da không bị nhợt nhạt, sạm màu

Tông da và màu tóc tự nhiên có ảnh hưởng rất lớn khi bạn nhuộm tóc. Màu tóc phù hợp với tông da sẽ giúp làm tôn lên nước da cùng đường nét gương mặt. Lựa chọn màu sắc sai dễ khiến da bạn trông xỉn, tối gương mặt. Nếu bạn có da tông lạnh, nên tránh lựa chọn những màu sắc như xanh, xám dễ khiến da bạn trông nhợt nhạt. Với tông da trung tính, hồng và xanh lá là hai tông màu bạn nên cân nhắc thật kĩ.

3. Kiểm tra kĩ trước khi nhuộm

Nếu bạn vẫn không chắc chắn về màu sắc, hãy làm thí nghiệm tước. Bạn có thể nhuộm thử trên một đoạn tóc nhỏ trước khi nhuộm kín toàn bộ. Việc này không chỉ kiểm tra độ lên màu của tóc bạn mà còn giúp kiểm tra màu sắc hợp với tông da. Hơn thể nữa, việc này cũng giúp bạn kiểm tra da đầu bạn có kích ứng với thuốc nhuộm không nếu đây là lần đầu bạn nhuộm tóc. Quy trình này không bắt buộc nhưng nó cũng sẽ góp phần giúp mái tóc bạn hoàn hảo hơn.

4. Loại bỏ những tác nhân ảnh hưởng trước khi nhuộm

luu y truoc khi nam gioi nhuom toc

Bạn nên tránh gội bằng dầu gội cả trước và sau khi nhuộm tóc để giúp việc lên màu dễ dàng hơn

Trước khi nhuộm, tóc bạn nên được làm sạch nhẹ để loại bỏ bụi bẩn. Công đoạn này cũng sẽ loại bỏ những sản phầm tồn dư trên tóc giúp màu tóc lên chuẩn hơn. Tuy nhiên, cả trước và sau khi nhuộm bạn đều nên tránh sử dụng dầu gội.

Để làm sạch trước nhuộm, bạn nên sử dụng dầu xả tác động sâu. Những sản phẩm này sẽ giúp tóc không mất độ ẩm, tóc xốp lên màu hiệu quả hơn. Đồng thời, việc không sử dụng dầu gội trước nhuộm sẽ giữ lại một số dầu tự nhiên trên da đầu. Những loại dầu này sẽ giúp tránh sự tác động của amoniac có trong nhiều loại thuốc nhuộm. Nhờ đó, tóc bạn luôn giữ được vẻ bóng khỏe dù dùng qua hóa chất.

5. Tránh việc phủ màu quá thường xuyên

luu y truoc khi nam gioi nhuom toc

Đặc biệt với những tông màu sáng, tẩy tóc, nhuộm hay phủ màu quá thường xuyên đều gây ảnh hưởng xấu đến tóc

Nhiều nam giới thường có thói quen đi chấm chân hay phủ màu ngay khi xuống tông. Thực tế, việc này gây ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng tóc. Tiếp xúc với hóa chất quá thường xuyên khiến tóc mất đi dưỡng chất, nhanh khô xơ hơn. Đồng thời, chúng cũng dễ dẫn đến tình trạng không đều, loang màu không ưng ý.

Để màu tóc bền hơn, bạn có thể sử dụng những sản phầm dưỡng cho tóc nhuộm. Đồng thời, sử dụng những công nghệ khóa màu tóc, chăm sóc chuyên sâu ngay khi nhuộm tóc. 30 Shine tự hào sử dụng những sản phẩm chất lượng và hiệu quả nhất cho tóc nhuộm. Qua ngày 30 Shine để thay đổi diện mạo với những màu sắc rực rỡ đón năm mới đến.

Nguồn: Everydayhealth