Nên và không nên làm gì để giữ tóc nam đẹp sau khi gội đầu?

Gội đầu là việc làm quen thuộc mà bất cứ nam giới nào cũng phải thực hiện mỗi tuần. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến những lưu ý sau khi gội đầu để bảo vệ mái tóc nam đẹp dài lâu. Nếu bạn cũng thế, hãy đọc ngay bài viết này để có thêm kiến thức.

Nam giới nên và không nên làm gì để giữ mái tóc đẹp sau khi gội đầu?

Nam giới nên và không nên làm gì để giữ mái tóc đẹp sau khi gội đầu?

Mục lục

Nên làm gì để giữ tóc nam đẹp sau khi gội đầu?

Làm khô tóc bằng một cái áo thun

Tại sao không dùng khăn như chúng ta vẫn thường làm? Một số loại khăn không đạt chất lượng có thể làm thân tóc xù lên và gây thiệt hại đáng kể như chẻ ngọn, gãy rụng. Nếu thay khăn bằng áo thun, bạn sẽ khắc phục được những nhược điểm này khi làm khô tóc. Áo thun trơn không có quá nhiều sự ma sát sẽ hút nước vừa đủ giúp tóc khô nhanh tự nhiên.

Dùng serum dưỡng tóc

Tác dụng của serum chính là giữ tóc luôn mềm mượt và sáng bóng. Vì thế, bạn đừng ngần ngại đầu tư cho mình một loại serum phù hợp với tóc để sử dụng sau khi gội đầu. Chẳng cần mất nhiều thời gian, bạn vẫn có thể cung cấp cho tóc mình lượng dưỡng chất đáng kể.

Tháo các nút rối bằng tay

Tóc rối, hãy dùng tay để gỡ thay vì chải mạnh bằng lược bạn nhé.

Tóc rối, hãy dùng tay để gỡ thay vì chải mạnh bằng lược bạn nhé

Sau khi gội đầu, tóc bạn có thể xuất hiện một vài nút rối. Khi ấy, đừng vội vàng dùng lược chải mạnh để gỡ vì hành động này sẽ khiến tóc mau gãy rụng. Lời khuyên cho bạn là luôn luôn dùng ngón tay để từ từ gỡ các mối rối này. Bất kể là tóc đang ướt hay khô, hãy luôn nhớ đến lưu ý này mỗi khi gỡ tóc.

Không nên làm gì sau khi gội đầu?

Sử dụng máy sấy tóc

Máy sấy tóc có thể đẩy nhanh tiến độ làm khô tóc. Thế nhưng tiềm ẩn sau đó lại là những ảnh hưởng tiêu cực lên tóc bạn. Nhiệt từ máy lấy đi độ ẩm khiến tóc mau khô và dễ gãy. Nếu bạn không muốn tình trạng này diễn ra thì hãy nói không với máy sấy tóc sau khi gội đầu. Để làm khô tóc nhanh, hãy thực hiện theo những bí quyết mà 30shine đã hướng dẫn.

Chải tóc ướt

Không nên chải đầu khi ướt để tránh gây hại cho tóc.

Không nên chải đầu khi ướt để tránh gây hại cho tóc

Tóc ướt đang ở trong tình trạng yếu và dễ gãy rụng với bất cứ tác động nào. Vì vậy nếu muốn tóc trông vào nếp hơn, bạn hãy kiên nhẫn chờ đến khi tóc khô rồi mới dùng lược tạo kiểu. Trong trường hợp những nút rối khiến bạn khó chịu, hãy dùng tay nhẹ nhàng gỡ thay vì chải mạnh. Thêm một điều bạn nên lưu ý chính là lựa chọn loại lược thích hợp cho tóc. Hãy dùng lược răng thưa, cọng mềm để hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu.

Đừng buộc tóc (dành cho nam giới tóc dài)

Để có được mái tóc nam đẹp, bạn hãy ngưng mọi tác động lên đầu khi tóc vẫn còn ướt. Nếu sở hữu mái tóc dài, bạn nên để chúng khô tuyệt đối trước khi dùng chun buộc. Điều này sẽ giảm thiểu đáng kể nguy cơ chẻ ngọn, gàu.

Những việc tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không thay đổi sẽ khiến tóc bạn mau tổn thương. Nhớ ngay “thần chú” 3 nên – 3 không trên đây để luôn giữ mái tóc nam đẹp dài lâu, phái mạnh nhé!

Nguồn: Bold Sky