Nam giới nên ăn gì để có một trái tim khỏe mạnh?

Mục lục

Hiện nay, tỉ lệ mắc các bệnh về tim mạch ở nam giới là khá cao, phần lớn nguyên nhân là do chế độ ăn uống không hợp lý. Sau đây, 30Shine xin giới thiệu 7 loại thực phẩm tốt nhất giúp các quý ông có một trái tim khỏe mạnh.

Nam giới nên ăn gì để có một trái tim khỏe mạnh?

1. Hạnh nhân

Theo các nghiên cứu, các loại hạt là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và tốt cho tim – hạnh nhân là một trong những loại thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn. Các loại hạt này chứa đầy chất béo, không bão hòa đơn, giúp giảm cholesterol LDL. Thêm vào đó, chất béo không bão hòa đơn là nguồn cung cấp vitamin E chống oxy hóa tốt, giúp hệ thống miễn dịch của nam giới được khỏe mạnh.

2. Táo

Các nghiên cứu cho thấy rằng, ăn một quả táo đỏ mỗi ngày có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa LDL, xảy ra khi cholesterol kết hợp với các gốc tự do hoặc các phân tử không ổn định trong cơ thể của bạn, giảm mức cholesterol xấu xuống 8%.

3. Quả việt quất

Tương tự như resveratrol trong nho, một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả việt quất gọi là pterostilbene có thể kích thích tế bào gan phân hủy tốt hơn chất béo và cholesterol. Quả việt quất cũng có thể làm giảm huyết áp và làm cho các mạch máu đàn hồi hơn, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

4. Các loại đậu

Các loại đậu như đậu lăng và đậu nành có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành và cải thiện lượng đường trong máu, huyết áp và thậm chí giúp bạn giảm cân. Đây cũng là một nguồn giàu protein, nam giới nên kết hợp nhiều đậu vào chế độ ăn uống để thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

Nam giới nên ăn gì để có một trái tim khỏe mạnh?

5. Cá

Theo các nghiên cứu, các axit béo omega-3 có trong hải sản làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các nhà khoa học thuộc Đại học Tufts nhận thấy rằng với số lượng đủ cao, các axit béo omega-3 từ cá sẽ phân hủy các phân tử cholesterol trong máu và giúp làm giảm kích thước của các hạt LDL còn lại xuống 12%.

6. Cà phê

Hãy uống cà phê mỗi buổi sáng, bởi vì cà phê có thể giúp bạn sống lâu hơn. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng tiêu thụ cà phê làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim như tăng huyết áp hoặc loạn nhịp tim.

Nam giới nên ăn gì để có một trái tim khỏe mạnh?

7. Trà

Trà là thức uống rất tốt cho sức khỏe của bạn, trà xanh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng bạn nên tránh thưởng thức trà cùng với sữa, đường hoặc kem. Để gặt hái những lợi ích chống oxy hóa nhất, hãy uống trà xanh đơn thuần mỗi ngày.

Nguồn: Menshealth

Xem thêm:

Dàn sao nhí The Voice Kid thay đổi phong cách chóng mặt đến như thế nào? (Phần 2)

5 Kiểu tóc nam “huyền thoại" không bao giờ lỗi thời

Slick back, “vũ khí tối thượng" dành riêng cho nam giới bùng nổ ngày trở lại!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *