Đàn ông 40 tuổi làm gì để luôn khỏe mạnh?

Mục lục

Bước sang tuổi 40, nam giới sẽ dần cảm nhận được cơ thể mình yếu dần đi, mọi hoạt động của cơ thể đều cần phải hết sức nhẹ nhàng. 30Shine sẽ gửi tới các anh một số lưu ý về sức khỏe khi đã ‘có tuổi’.

Giảm cường độ luyện tập

Đàn ông 40 tuổi làm gì để luôn khỏe mạnh?

Khi còn trẻ, nam giới có xu hướng tập luyện với cường độ cao. Điều đó vô cùng dễ dàng. Nhưng một khi đã bước sang tuổi 40, cơ thể nam giới sẽ yếu dần đi, tốt hơn hết là nên bạn giảm cường độ luyện tập của bản thân để tránh những rủi ro liên quan đến thể trạng.

Cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể

Những thay đổi về tâm lý, năng lượng và giấc ngủ có thể cảnh báo các vấn đề về đường huyết. Khi bước sang tuổi 40, nam giới nên bổ sung những thực phẩm giúp kiểm soát lượng đường huyết. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất giúp các anh luôn khỏe mạnh sau tuổi 40.

Giảm lượng caffein mỗi ngày

Đàn ông 40 tuổi làm gì để luôn khỏe mạnh?

Tiêu thụ quá nhiều caffeine trong một ngày là nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ, dễ kích thích. Uống nhiều đồ uống chứa caffeine sẽ khiến nam giới luôn cảm thấy thiếu năng lượng, mệt mỏi.

Bổ sung thực phẩm toàn phần

Các thực phẩm giàu protein và chất béo có lợi cho sức khỏe như gà, cá hoặc các loại hạt sẽ giúp cánh mày râu cảm thấy phục hồi sinh lực mỗi khi mệt mỏi. Tiêu thụ những loại thực phẩm nói trên giúp bổ sung và duy trì năng lượng cho cơ thể.

Cẩn trọng với sản phẩm bổ sung

Bước sang tuổi 40, các anh nên dừng việc sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin D hoặc bất kì loại thuốc bổ sung nào khác mà không theo đơn thuốc của bác sĩ. Tốt hơn là cánh mày râu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng hoặc tiếp tục sử dụng những sản phẩm bổ sung.

Ngủ đủ giấc

Đàn ông 40 tuổi làm gì để luôn khỏe mạnh?

Khi 20 tuổi, nhiều bạn nam có thể chỉ ngủ từ 4-5 tiếng mỗi ngày. Nhưng khi có tuổi, các anh nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

Nhất định phải ăn sáng

Nếu như khi còn trẻ, phần lớn nam giới không có thói quen ăn sáng, 40 tuổi là lúc phải thay đổi hoàn toàn thói quen xấu ấy. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Trong bài viết này, 30Shine đã đưa ra những lời khuyên cho phái mạnh khi bước sang tuổi 40 nhằm giúp các anh ý thức cụ thể hơn về việc bảo vệ sức khỏe khi bước sang tuổi ‘tứ tuần’. Chúc các anh luôn khỏe!

Nguồn:https://www.esquire.com/lifestyle/health/a22737753/40-year-old-man-workout/

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *