Muốn “hoàng tử nhí” có mái tóc đẹp, phải gội đầu đúng cách

Thói quen gội đầu đúng sẽ cho bé trai một mái tóc đẹp và khỏe mạnh. Vậy cần gội đầu cho bé như thế nào cho con mới hợp lý? 30Shine sẽ giúp bố mẹ trả lời câu hỏi này.

Đây cũng là thắc mắc của không ít các bậc phụ huynh có các bé trai hiếu động. Không đơn giản chỉ là vệ sinh cá nhân, thói quen gội đầu hợp lý sẽ bảo vệ sức khỏe đồng thời giúp bé có mái tóc đẹp. Với 3 bước đơn giản sau đây, bố mẹ sẽ tìm ra mức độ thường xuyên trong việc gội đầu cho bé.

Muốn bé có mái tóc đẹp, phải gội đầu đúng cách

Muốn bé có mái tóc đẹp, phải gội đầu đúng cách

Mục lục

Bước 1: Xem xét các đặc điểm của bé

Để xác định mức độ thường xuyên con bạn cần gội đầu, trước tiên bạn cần cân nhắc các đặc điểm của bé.

– Kiểu tóc (thẳng, xoăn, nhờn, khô)

–  Độ tuổi

– Mức độ hoạt động.

Với mỗi đặc điểm khác nhau, các bậc phụ huynh sẽ có tần xuất gội đầu cho các bé khác nhau. Ví dụ nếu bé còn quá nhỏ, không hoạt động quá nhiều thì bạn nên gội đầu cho bé 1-2 lần/ tuần. Còn nếu bé lớn hơn một chút, thường xuyên đổ mồ hôi, bạn nên tăng số lần gội đầu lên. Hay với những bé thường xuyên dùng sản phẩm tạo kiểu giữ nếp, thì bạn cần làm sạch tóc cho bẽ sau mỗi lần sử dụng các sản phẩm đó.

Bước 2: Dựa vào những căn cứ sau đây

  • Gội đầu hằng ngày hoặc cách nhật nếu bé trong khoảng 12 tuổi hoặc bắt đầu tuổi dậy thì. Đây là độ tuổi hiếu động, thường xuyên có các hoạt động vui chơi ngoài trời, chơi thể thao, bơi lội. Hơn nữa, các tuyến dầu, bã nhờn của bé bắt đầu hoạt động mạnh. Trong quá trình này tiết nhiều dầu và mồ hôi trên da đầu.
Muốn bé có mái tóc đẹp, phải gội đầu đúng cách

Muốn bé có mái tóc đẹp, phải gội đầu đúng cách

  • Gội đầu 2 – 3 lần/ tuần nếu để bé có mái tóc đẹp nếu bé trong khoảng 8 đến 11 tuổi. Ở lứa tuổi này tuyến dầu của bé chưa thật sự hoạt động. Thay vào đó, bé chỉ tiết ra nhiều mồ hôi khi hoạt động. Việc gội đầu mỗi ngày là không cần thiết và ảnh hưởng đến mái tóc của bé. Những bé có chất tóc khô hoặc sở hữu mái tóc xoăn có thể giảm tần suất.
  • Gội đầu 1-2 lần/ tuần : tóc khô, xoăn cho các bé dưới 5 tuổi. Đây là đôi tuổi mái tóc của bé rất mỏng manh và non nớt. Do đó, nếu tiếp xúc với dầu gội và dầu xả thường xuyên sẽ gây tổn hại rất lớn đến mái tóc của bé.
  • Lưu ý: Sau các hoạt động vui chơi hay bơi lội của các anh chàng nhí, bạn không nhất thiết phải dùng dầu gội, bạn có thể chỉ dùng nước sạch để xả lại cho bé. Trong trường hợp bạn dùng dầu gội thường xuyên cho các cu cậu, bạn nên dùng kèm dầu xả và sử dụng dầu dưỡng tóc để giữ cho bé mái tóc đẹp tự nhiên.

Bước 3: Điều chỉnh hợp lý

Mỗi đứa trẻ có cơ địa và đặc điểm khác nhau, nên bạn cũng phải điều chỉnh hợp lý. Những thay đổi về thời tiết cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ thường xuyên mà con bạn cần gội đầu cho cậu chàng. Để điều chỉnh, hãy chú ý tóc và da đầu của con bạn giữa các lần gội.

  • Nếu tóc nhờn và da đầu đổ nhiều dầu, cần gội đầu thường xuyên hơn. Bắt đầu bằng việc thêm một lần vào tần suất mỗi tuần, từ từ cho đến khi bạn không còn nhìn thấy dầu nữa.
  • Gội đầu ít hơn nếu bạn nhận thấy tóc khô, dễ rụng. Tiếp tục giảm một lần gội mỗi tuần cho đến khi bạn thấy tình trạng đã cải thiện.

Gội đầu với tuần suất hợp lý sẽ giúp các bé trai co mái tóc khỏe mạnh với những kiểu tóc đẹp.

Muốn bé có mái tóc đẹp, phải gội đầu đúng cách

Cắt tóc bé trai tại 30Shine

Lưu ý

Đối với hầu hết trẻ em, những hướng dẫn này đều hợp lý. Nếu tóc hoặc da đầu của con bạn có vẻ quá dầu hoặc khô sau khi làm theo các hướng dẫn này, phụ huynh nên đưa con đến gặp bác sĩ da liễu. Bác sĩ da liễu sẽ giải thích và đưa ra giải pháp.

Trên đây là những hướng dẫn về việc gội đầu hợp lý cho các bé. Hy vọng các ông bố, bà mẹ sẽ biết cách làm đẹp để các con luôn tỏa sáng. Đừng quên đưa bé đến 30Shine để giúp bé có được những mái tóc thật đẹp nhé!

Nguồn: www.aad.org