Muốn mặc suit đẹp, bạn nhất định phải biết cách chọn giày!

Việc mua nhầm một đôi giày không phù hợp có thể làm bạn tốn cả núi tiền mà vẫn không kết hợp được với bộ đồ nào cả. Đến lúc đó, ngay cả một bộ vest hoàn hảo nhất cũng không thể nào cứu vãn được tình hình.

Muốn mặc suit đẹp, bạn nhất định phải biết cách chọn giày!

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn những cách kết hợp chắc chắn sẽ hiệu quả. Tuy rằng trong thời trang, người ta thích sự phá cách trong việc phối hợp màu sắc nhưng bạn vẫn nên nắm rõ những quy tắc cơ bản trước khi muốn thử sức với những thứ mới mẻ.

1. Mặc suit thì đi giày gì?

Nếu ngày xưa nhắc đến những bộ suit, những đôi giày như Oxford hay Derbies sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên thời trang ngày nay hướng tới sự độc đáo và thoải mái, việc mặc suit rồi đi sandal da hay giày thể thao là điều hoàn toàn có thể. Bất cứ người đàn ông nào cũng nhất định phải có một đôi Oxford hay Derbies trong tủ giày của mình. Một đôi Oxford đen thanh lịch sẽ phù hợp với những bữa tiệc tối, còn đôi Derbies màu nâu dường như được sinh ra để dành cho bạn diện đi làm hay đến những bữa tiệc cưới.

Muốn mặc suit đẹp, bạn nhất định phải biết cách chọn giày!

Mặc suit navy đi giày màu gì?

Là một trong những màu đa năng nhất bảng màu, dường như bạn sẽ khó lựa chọn sai nếu mặc một bộ suit navy. Sắc xanh navy vừa phù hợp với mọi loại da, lại không quá đơn giản nhưng vẫn đủ sang trọng để bạn vừa có thể diện đi chơi hay đến những buổi tiệc. Một đôi giày da hoặc da lộn màu nâu chính là những gì bạn cần. Đừng lo lắng về sắc nâu nào thì phù hợp, hãy thoải mái lựa chọn từ sắc nâu ấm đến nâu đen. Cũng không cần phải quá gò bó về loại giày, bốn loại Oxfords, Derbies, loafers hay Chelsea boost đều được tùy vào nơi mà bạn muốn diện đến.

Muốn mặc suit đẹp, bạn nhất định phải biết cách chọn giày!

Nếu bạn không phải là fan của màu nâu? Vậy hãy thử đôi giày da màu burgundy đậm, hoặc một đôi da lộn màu xám sáng hay thậm chí phá cách hơn thì là một đôi sneakers trắng vải canvas.

Mặc suit xám đi giày màu gì?

Màu xám có lẽ cũng là một trong những màu sắc có thể dễ dàng kết hợp cùng. Là một màu trung tính, nó sẽ hợp với những sắc lạnh như màu Pantone, màu đỏ mận Oxblood hay thậm chí là một đôi dày da lộn màu hồng nâu. Với bản chất là một màu lạnh, nó hợp với những sắc màu nóng và đậm nhằm tạo nên điểm nhấn cho bộ đồ. Những màu như nâu đậm hay đỏ mận là sư lựa chọn hoàn hảo, nhưng bạn vẫn có thể kết hợp cùng với những gam màu pastel, đặc biệt là vào mùa hè.

Muốn mặc suit đẹp, bạn nhất định phải biết cách chọn giày!

Nếu bạn hướng tới sự cổ điển và sang trọng, hãy chọn màu đen. Một đôi giày da đen hay đôi Chelsea boost đen sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng khi đi cùng với một bộ suit màu xám.

Mặc suit đen đi giày màu gì?

Đương nhiên là giày đen rồi. Bạn không nên cố phá cách khi đang diện suit đen. Không giống như màu xám, việc phối một đôi giày khác màu sẽ làm tổng thể bộ đồ trở nên bất hợp lý. Chúng tôi khuyên bạn hãy tập trung vào chất liệu đôi giày thay vì màu sắc. Oxfords chắc chắc sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất, sau đó đến Derbies, monk straps, Chelsea boost và cuối cùng là brogue boost. Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán, vậy hãy thử chọn một đôi Oxfords hoặc brogue có chi tiết hoặc màu sắc tương phản. Sắc trắng và đỏ mận Oxblood sẽ là phù hợp trong trường hợp này.

Muốn mặc suit đẹp, bạn nhất định phải biết cách chọn giày!

Mặc suit trung tính đi giày màu gì?

Mẹo để tìm một đôi giày hợp với bộ suit màu trung tính là chọn những màu sắc khác nhau nhưng có độ tương phản nhẹ nhàng, nhưng vẫn phải có sự giống nhau để bổ sung cho sắc “đất” của những gam màu trung tính.

Dựa vào độ sáng hay đậm màu của bộ suit, hãy chọn một đôi giày nâu hoặc đen, nếu là sneakers thì là màu trắng, cũng đừng ngần ngại thử sức với màu pastel đặc biệt là hồng và xanh. Phong cách này hoàn hảo cho mùa hè. Với những bộ suit chất liệu bằng linen hoặc cotton, hãy thử kết hợp với một đôi sandal nhé.

Muốn mặc suit đẹp, bạn nhất định phải biết cách chọn giày!

Mặc suit xanh đi giày màu gì?

Sắc xanh sáng là một trong những màu mới được ưa chuộng gần đây trong thời trang cho nam giới. Tuy phá cách hơn màu xanh navy truyền thống nhưng màu xanh nhạt này lại khó để phối đồ hơn. Hãy lựa chọn những đôi giày màu nâu sữa thay vì nâu chocolate.

Muốn mặc suit đẹp, bạn nhất định phải biết cách chọn giày!

Mặc suit đen than đi giày màu gì?

Tuy cũng là một sắc thái của màu xám nhưng màu than lại có phần sắc nét và mạnh mẽ hơn. Không như màu xám nhạt, màu than không nên kết hợp với màu navy hay nâu sáng.

Màu than hợp nhất với màu đậm và mạnh. Bạn nên chọn những đôi giày màu đen hoặc đỏ đun được làm từ những loại da chất lượng để tăng thêm phần sang trọng cho bộ suit của mình. Màu nâu cũng có thể được áp dụng nhưng chỉ với sắc nâu mocha và nâu hạt dẻ.

Muốn mặc suit đẹp, bạn nhất định phải biết cách chọn giày!

Trên đây là những bí kíp chọn giày phù hợp với bộ suit. Tham khảo ngayNhững cách phối suit và giày “cực chuẩn” bạn nhất định phải thử để chọn cho mình 1 đôi giày phù hợp, giúp bạn đẹp trai tự tin chinh phục mọi thử thách!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *