Mẹo nói chuyện với thợ cắt tóc giúp các chàng có kiểu tóc như ý

Mục lục

Giao tiếp là chìa khóa quan trọng khi đi cắt tóc, nhưng hầu hết các mày râu không biết phải nói gì. Hãy thử một số mẹo 30Shine gợi ý dưới đây để bạn có được kiểu tóc đẹp trai nhất.

1. Đừng diễn đạt bằng từ ngữ

Mẹo nói chuyện với thợ cắt tóc giúp các chàng có kiểu tóc như ý

Bạn thích biết kiểu tóc của Zayn Malik không? Hãy thử diễn tả nó và bạn sẽ thấy rất khó để làm vậy. Vì thế khi đi cắt tóc nam, lấy điện thoại của bạn ra, đưa cho thợ xem những bức ảnh mà bạn đã chuẩn bị trước, kể cả khi bạn định chọn kiểu tóc hoàn toàn giống thế. Lúc này, bạn có thể nói là bạn thích phần mái, phần chân tóc như thế nào, các thợ cắt chuyên nghiệp sẽ biết cách kết hợp chúng để tạo kiểu tóc ưng ý nhất cho bạn.

2. Hiểu về tóc của mình

Tóc của mọi người khác nhau, không chỉ ở màu sắc mà còn là kết cấu, độ dày và độ ẩm. Hiểu về tóc của chính mình sẽ giúp bạn hiểu kiểu tóc nào hợp nhất với bạn và giảm bớt thời gian suy nghĩ vì có vô vàn lựa chọn.

Các thợ cắt tóc sẽ cho bạn biết kiểu tóc bạn đang yêu cầu có thực sự phù hợp hay không – và họ cũng không quên nói cho bạn hiểu nếu bạn đang có ý định điên rồ nào đó. Tất nhiên, nếu bạn không biết tóc mình ra sao, hãy hỏi thợ cắt tóc.

3. Sử dụng các thuật ngữ phù hợp

Điều mà 30Shine muốn nói là tránh sử dụng các thuật ngữ. Bạn không nên dùng các thuật ngữ mà thợ cắt tóc thường nói hoặc đã đọc trên mạng. Lý do đơn giản là hầu hết người ngoài ngành không hiểu hết ý nghĩa của các thuật ngữ và dễ gây hiểu sai ý.

Mẹo nói chuyện với thợ cắt tóc giúp các chàng có kiểu tóc như ý

30Shine gợi ý bạn nên nói bạn muốn cảm thấy mái tóc của mình như thế nào, chứ không phải nhìn như thế nào. Ví dụ, nếu bạn muốn cắt kiểu tóc undercut, đừng dùng từ “layer”, thay vào đó hãy nói là bạn muốn tóc hai bên được cắt ngắn, phần mái dài và có thể trải dựng lên.

4. Đừng yêu cầu kiểu fade nếu không cần thiết

Nguyên nhân là fade là một kiểu tóc nam kinh điển, nhưng nó lại có rất nhiều biến chuyển. Bạn thích một kiểu tóc fade nhất định, nhưng lại không thể diễn tả cho thợ hiểu và kiểu tóc bạn nhận được chắc chắn không ưng ý. Vì thế, khi muốn cắt kiểu tóc fade, yêu cầu thợ cắt tóc cho xem catalogue các kiểu tóc nam và nhờ giải thích nếu chưa chắc chắn hoàn toàn.

5. Bỏ qua hệ thống số

Mẹo nói chuyện với thợ cắt tóc giúp các chàng có kiểu tóc như ý

Bạn có thể cho rằng tuân theo đúng thiết lập số của tông đơ sẽ giúp bạn có được kiểu tóc ưng ý, không liên quan đến thợ cắt tóc. Hãy quên suy nghĩ này đi, có cùng kiểu tóc từ các thợ cắt khác nhau là điều bất khả thi.

Các thợ cắt tóc khác nhau có những các tông cắt khác nhau, mắt thẩm mỹ khác nhau và các giải thích khác nhau. Cắt tóc không phải phương trình toán học.

6. Phân biệt dạng cắt và kiểu tóc

Suy nghĩ xem bạn muốn mái tóc như thế nào, tiếp đó nghĩ xem bạn sẵn sàng làm gì để có mái tóc đó. Bạn sấy khô tóc mỗi sáng? Bạn có sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc tóc? Hay bạn không sử dụng cố định sản phẩm nào?

Tất cả những điều này là thông tin quan trọng cho thợ cắt tóc, bởi vì nếu bạn không sẵn sàng làm những việc trên, bạn sẽ không có được kiểu tóc mong muốn. Hãy ghi nhớ: Đi cắt tóc là bạn có được mái tóc thuộc một kiểu tóc, chứ không phải sở hữu luôn kiểu tóc đó.

Đặt lịch cắt tóc tại hệ thống tóc nam 30Shine ngay nếu bạn muốn thay đổi kiểu tóc hiện tại của mình. Còn nếu bạn chưa biết diễn tả kiểu tóc mong muốn thế nào, các thợ cắt tóc của 30Shine sẽ tư vấn cho bạn kiểu tóc bắt trend và phù hợp với bạn nhất.

Nguồn: GQ

Xem thêm:

Cắt tóc tạo kiểu Comma Hair lãng tử như anh chàng HLV The Voice Noo Phước Thịnh

Vệ sĩ bất đắc dĩ Ưng Hoàng Phúc cắt tóc tạo kiểu Side Swept mạnh mẽ tại 30Shine

HOT FACE Phan Sỹ Hùng cắt tạo kiểu Undercut Quiff cực chất tại 30Shine

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *