Mix sáp vuốt tóc nam – bạn đã thử chưa ?

Sáp vuốt tóc là sản phẩm không thể thiếu của những chàng trai hiện đại ngày nay. Thường chúng ta sẽ có 2-3 sản phẩm sáp vuốt tóc nam. Vậy bạn đã bao giờ nghĩ tới việc mix chúng lại chưa ? Và hiệu quả của chúng ra sao ? Hãy cùng 30Shine tìm hiểu nhé.

Mục lục

Mix wax là gì ?

Mix wax có thể hiểu đơn giản là kết hợp ít nhất hai loại sáp vào làm một. Là  lấy một lượng từ một sản phẩm này, lấy thêm một lượng từ một sản phẩm khác, rồi đánh tan đều cả hai sản phẩm lẫn với nhau trên tay trước khi thoa đều lên tóc. Và điều cần lưu ý là tỉ lệ mix hai sản phẩm là 1:1, phải tương đồng nhau về lượng sáp lấy ra để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Mix sáp sẽ giúp bạn khắc phục được ưu nhược điểm của 2 dòng sáp được mix

Mix sáp sẽ giúp bạn khắc phục được ưu nhược điểm của 2 dòng sáp được mix

Ví dụ lấy một lượng sản phẩm này trội hơn so với lượng sản phẩm kia thì kết quả mang lại cho tóc cho bạn gần như không có sự khác biệt so với việc dùng một sản phẩm có lượng sáp nhiều hơn đó.

Cách mix wax

Đầu tiên, bạn cần sử dụng một lớp lót hoàn hảo. Là các sản phẩm có khả năng tạo phồng và hút dầu hoặc kiềm dầu. Bạn có thể tham khảo sản phẩm là dạng nước dưỡng bình xịt hoặc dạng bột, hay các loại sáp khô và nhẹ.

Sau đó chọn sáp vuốt tóc làm nền tóc với độ giữ nếp chủ chốt mà bạn mong muốn. Nên chọn các loại sáp giữ nếp tốt và không mềm quá. Lớp phủ cũng không cần quá coi trọng, có hoặc không, ở lớp này nên dùng các sản phẩm như gôm xịt tóc để cố định lớp tóc ngoài.

Mix sáp sẽ giúp bạn có được mẫu tóc ưng ý với độ giữ nếp hoàn hảo

Mix sáp sẽ giúp bạn có được mẫu tóc ưng ý với độ giữ nếp hoàn hảo

Bạn có thể mix Volcanic Clay với Blumaan Cavalier Clay : combo mái tóc dày

Đây là sản phẩm có tính bù trừ cho nhau. Nếu như Volcanic Clay có độ giữ nếp hoàn hảo như Kenvin Murphy nhưng lại bị khô da đầu. Thì Blumaan Cavalier Clay lại có thể cung cấp độ ẩm cho mái tóc nhờ khả năng cân bằng độ ẩm vượt trội. Và khi mix chúng lại sẽ giúp  tóc cân bằng hơn, không bị quá khô, đồng thời còn giúp cung cấp thêm rất nhiều texture cho tóc.

Lưu ý khi mix wax

Không phải mái tóc nào cũng có thể tiến hành và sử dụng mix wax. Đặc biệt là tóc rễ tre, tóc khô cứng và tóc hư tổn thì không nên dùng. Bởi các dạng tóc này không còn đủ sức đề kháng để một lúc có thể chịu được tác động của nhiều loại mỹ phẩm trên tóc đâu, còn ngoài ra tất cả các cấu trúc tóc từ dày, mỏng, ngắn, dài khác đều có thể sử dụng các thành phẩm của việc Mix Wax.

Khi lựa chọn sáp để mix, bạn nên tìm hiểu mái tóc của mình cũng như công dụng của từng sản phẩm

Khi lựa chọn sáp để mix, bạn nên tìm hiểu mái tóc của mình cũng như công dụng của từng sản phẩm

 

Khi mix sáp là bạn nên lựa chọn những combo sản phẩm có thiên hướng bù trừ cho nhau. Ưu điểm của sản phẩm này là nhược điểm của sản phẩm kia để tạo ra phiên bản sản phẩm tạo kiểu tối ưu hơn.

Hãy nhớ làm sạch da đầu trước khi đi ngủ

Việc làm sạch da đầu khi dùng sáp trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng. Điều đó sẽ giúp mái tóc của bạn hạn chế được nguy cơ hư tổn. Đồng thời giúp mái tóc dễ ăn sáp và tạo kiểu dễ dàng hơn.

Hãy nhớ vệ sinh sạch sẽ mái tóc vuốt sáp trước khi đi ngủ bạn nhé

Hãy nhớ vệ sinh sạch sẽ mái tóc vuốt sáp trước khi đi ngủ bạn nhé

Do đó hãy nhớ gội đầu trước khi đi ngủ bạn nhé. Đồng thời sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc tóc để chúng phát huy tác dụng trong lúc bạn nghỉ ngơi.

30Shine store là thương hiệu phân phối các sản phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường. Chúng tôi cam kết đổi trả hàng trong 3 ngày dù bất kì lý do .