Mẹo vuốt kiểu tóc nam Side Part nghiêm túc ra mắt nhà nàng Tết này

Side Part là kiểu tóc nam đáp ứng tất cả yêu cầu “thanh niên nghiêm túc” cho các chàng ra mắt nhà người yêu Tết này. 30Shine đã tổng hợp các mẹo giúp bạn vuốt Side Part đẹp nhất.

kieu toc nam

Cách vuốt kiểu tóc nam Side Part hơi hướng vintage 1920s

Đến ra mắt nhà người yêu dịp Tết, chàng nào cũng muốn để lại ấn tượng tốt nhất. Nếu bạn muốn xây dựng tạo hình chỉnh chu, trưởng thành, thì Side Part là kiểu tóc nam hoàn hảo dành cho bạn. Trước khi đến với mẹo tạo kiểu, cùng 30Shine tìm hiểu Side Part là gì.

Side Part – Kiểu tóc nam cho đàn ông cổ điển

Side Part là đại diện tiêu biểu của những kiểu tóc cổ điển nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Nó đươc lấy cảm hứng từ quân đội và cực dễ duy trì. Các chàng có thể lựa chọn kiểu tinh tế kinh điển như 1920s, hoặc một tạo hình lộn xộn nhưng hiện đai hơn. Chìa khóa chung là giữ tóc hai bên ngắn hơn trên đỉnh đầu, nhưng không cần thiết phải cạo. Cách cắt Side Part truyền thống thường dùng kéo để tỉa.

kieu toc nam

Một số cách vuốt kiểu Side Part

Side Part đẹp hay không phụ thuộc và việc bạn chia ngôi đúng không. Bí quyết là dựa vào xoắn ốc phía sau đầu nam giới. Nếu xoắn theo chiều kim đồng hồ, vuốt ngôi bên trái. Ngược lại, nếu xoắn chạy ngược chiều kim đồng hồ, vuốt ngôi phải.

Mọi loại tóc và khuôn mặt nam đều có thể tạo kiểu Side Part. Nhưng nếu bạn muốn tạo hình sắc nét hơn cho khuôn mặt tròn, nên tạo kiểu Side Part kết hợp với undercut hay fade. Side Part đẹp hoàn hảo nhất khi đi với một bộ com-lê chỉnh tề. Nhưng các chàng đến ra mắt nhà người yêu, chỉ cần kết hợp với trang phục lịch sự chỉnh tề thôi là đã ghi điểm rồi.

Cách tạo kiểu tóc nam Side Part

Một kiểu tóc nam đẹp cần được duy trì từ tiệm cắt tóc về nhà. Thợ cắt tóc đã tạo một mẫu Side Part chuẩn mực, các chàng cần biết cách chăm sóc tóc và vuốt kiểu mỗi sáng. Trước hết, bạn sẽ cần một số sản phẩm và dụng cụ tạo kiểu cho tóc. Có thể giản lược chúng thành 4 vật phẩm chính: xịt muối biển, máy sấy tóc, pomade tạo vẻ bóng bẩy kinh điển hoặc matte để tạo hình hiện đại hơn, một chiếc lược răng nhỏ.

kieu toc nam

Bắt đầu với mái tóc mới gội, xịt muối biển trực tiếp lên tóc. Muối biển sẽ ngăn ngừa tóc bị xoăn rối và giữ tóc khỏi bị bóng nhờn. Dùng máy sấy khô tóc để tạo độ phồng. Nhưng nếu các chàng muốn kiểu tóc nam trông tự nhên hơn, có thể dùng khăn lau khô. Bạn nên lau theo chiều từ gốc đến ngọn tóc, trước khi dùng sản phẩm tạo kiểu.

Cả sáp hay paste matte đều dày nên khá khó để chải đều. Nhưng dùng chúng để tóc vào đúng nếp và có độ phồng nhất định. Lựa chọn tốt nhất vẫn là pomade, đặc biệt hữu hiệu với tóc có độ dài trung bình trở lên. Nó cũng tạo vẻ tóc ướt mà không làm mái tóc bị vón cục hay giòn như khi dùng sáp. Các chàng càng thường xuyên đến tiệm cắt tóc duy trì kiểu Side Part, tóc chải càng dễ vào ngôi.

Tết này bạn dự định ra mắt nhà người yêu mà chưa biết “lên hình” ra sao? Đến ngay 30Shine, các chàng vừa có kiểu tóc điển trai, vừa dắt túi thêm mẹo chăm sóc tóc nam và lên đồ như một stylist đích thực cho năm 2019.