Mẹo mặc quần áo vừa giữ ấm, vừa để các “cu cậu” thoải mái vui chơi

Các cậu bé thường rất hiếu động, dễ đổ mồ hôi, dễ cảm thấy nóng với những lớp quần áo mùa đông dày cộp. Do đó cha mẹ phải biết cách để con không bị lạnh khi chơi ngoài trời trong thời tiết lạnh. Hiểu được tâm lý này, 30Shine đã tổng hợp một số mẹo mặc đồ thu giúp trẻ luôn ấm áp.

Chìa khóa để trẻ thoải mái vận động ngoài trời là ăn mặc phù hợp với thời tiết. Nếu được giữ ấm, khô ráo, cậu bé nhà bạn có thể chơi bên ngoài hàng giờ. Do vậy, đầu tư quần áo chất lượng cho con là rất cần thiết. Thêm nữa, quần áo có độ bền cao có thể để lại cho em của trẻ.

Mục lục

Tiêu chí của đồ mặc vận động ngoài trời

Lựa chọn quần áo thu để các cậu nhóc thoải mái chơi đùa

Cha mẹ nhớ khi mua đồ để con chơi ngoài trời mùa lạnh, phải đảm bảo các tiêu chí sau:

Bảo vệ trẻ khỏi gió, độ ẩm và nhiệt độ thấp.

Chịu được các cử động mạnh như chạy, giằng xé khi các bé trai đùa nghịch.

Dễ dàng mặc vào và cởi ra.

Đủ rộng để bé thoải mái chơi đùa.

Cha mẹ khó tìm thấy quần áo ngoài trời tốt nhất ở cửa hàng thời trang trẻ em bình thường. Thay vào đó, tìm kiếm ở các cửa hàng bán đồ thể thao hay những shop online chuyên đồ vận động cho bé trai sẽ dễ dàng hơn.

Quy tắc mặc đồ theo lớp

Có ba lớp cơ bản để giữ trẻ ấm áp vào mùa lạnh

Mặc nhiều lớp quần áo giúp cậu bé nhà bạn ấm hơn là mặc một chiếc áo dày sụ. Dưới đây là quy tắc mặc các lớp quần áo cơ bản cha mẹ nên nắm vững:

Lớp đầu tiên/ lớp cơ sở

Quần áo ở lớp này phải điều chỉnh được nhiệt và thấm mồ hôi để giữ cơ thể khô ráo. Lớp cơ sở tiếp xúc trực tiếp với da trẻ và thường vừa khít. Quần áo giữ nhiệt là vũ khí tốt nhất cho các hoàng tử bé chống lại cái lạnh. Phụ huynh nên tìm trang phục từ len merino, sợi tổng hợp hoặc hỗn hợp hai loại sợi này. Đây là loại vải có độ thấm hút tốt cũng như chất lượng cao. Nó sẽ không gây khó chịu, kích ứng cho da trẻ khi trẻ vận động mạnh hay tiết nhiều mồ hôi.

Tuyệt đối không mua đồ thu – đông bằng sợi cotton. Chất liệu này không thấm nước và khá cứng cho làn da mỏng manh của các cu cậu. Lụa là lựa chọn tốt cho lớp cơ sở khi bé nhà bạn không vận động quá nhiều vì đây là chất liệu khá dễ hỏng.

Lớp giữa

Chất liệu thun nỉ rất phù hợp cho trang phục lớp giữa

Đây là lớp cách nhiệt cơ thể cậu bé với bên ngoài nhờ các túi khí trên vải. Cha mẹ khi mua quần áo lớp giữa, có thể lựa chọn các loại sợi tư nhiên như len hay lông ngỗng, hay loại sợi tổng hợp như vải thun nỉ và polyester. Trang phục ở lớp này rất đa dạng kiểu mẫu để chọn tùy sở thích của bé.

Lớp ngoài cùng

Lớp trang phục này bảo vệ trẻ khỏi mưa lạnh và gió. Chúng phải đủ bền để chống lại các hư hỏng do vận động. Áo khoác cho lớp ngoài linh hoạt từ áo gió nhẹ cho đến những chiếc áo khoác parka dày dặn. Quần áo ở lớp này cần thoáng khí ở mức độ nào đó và có thể chống thấm nước. Hai từ khóa quan trọng cha mẹ nên nhớ ở đây là độ bền cao và giữ con khô ráo. Tất nhiên, nếu quần áo có giá cả hợp lý và được các bé yêu thích thì càng tốt.

Bốt, mũ và găng tay

Cần giữ đầu, tay và chân trẻ khô ráo và ấm áp

Các bé trai thích chơi với nước và giẫm lầy, nên đôi bốt đi mưa của trẻ phải có chất lượng tốt. Chúng phải giữ chân ấm và khô. Tương tự thế, giữ tay ấm áp và khô ráo cũng rất quan trọng khi trẻ chơi ngoài trời. Các loại bao tay một ngón ấm hơn găng tay năm ngón. Bạn nên chọn mua loại găng dài một chút, không hở cổ tay giữa găng và tay áo khoác.

Một chiếc mũ sou’wester chống nước kinh điển sẽ giúp giữ ấm cho đầu bé trong thời tiết ẩm ướt. Khi thời tiết lạnh hơn, cho cậu bé đội một chiếc mũ chặn gió bằng len dày hoặc thun nỉ có bịt hai bên tai.

Cha mẹ cần biết điều chỉnh quần áo cho bé nhà mình tùy theo thời tiết và mức độ vận động. Bộ trang phục ấm áp, sắc màu của nhóc tì sẽ đẹp hơn khi đi cùng một kiểu tóc hợp thời tiết. 30Shine là địa chỉ cắt tóc tin cậy cho nam giới mọi lứa tuổi.

Nguồn: Rain or Shine Mamma