Mẹo hay thổi bay thuốc nhuộm tóc trên quần áo cho nam giới (Phần 1)

Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ 12 cách làm sạch thuốc nhuộm tóc dính trên da . Có phải các chàng trai vẫn đang băn khoăn không biết thuốc nhuộm tóc dính vào quần áo thì có dễ làm sạch như trên da không? Để trả lời câu hỏi này, 30Shine cũng đã tìm ra cho những anh chàng của chúng ta được một số mẹo hay giúp thổi bay màu nhuộm trên quần áo. Hãy cùng xem đó là những phương pháp nào nhé.

Mục lục

Phương pháp tẩy trắng hiệu quả cao

1. Dùng thuốc tẩy có chứa Chlorine (Clo)

Trước khi thực hiện bạn nhớ phải kiểm tra kỹ xem loại vải mà mình định dùng là gì. Tốt nhất là không nên dùng Clo trên các chất liệu như lụa, len.

  • Hoà thuốc tẩy với nước theo tỷ lệ: 4 nước 1 thuốc tẩy. Rồi ngâm quần áo trong đó khoảng 10 phút. Nếu bạn để lâu hơn sẽ khiến vải bị xơ.
  • Lấy quần áo ra và vắt hết dung dịch dư thừa. Sau đó giặt lại với xà phòng hoặc nước giặt sao cho không còn thuốc tẩy bị sót lại nữa.
Hoà thuốc tẩy với nước theo tỷ lệ: 4 nước 1 thuốc tẩy.

Hoà thuốc tẩy với nước theo tỷ lệ: 4 nước 1 thuốc tẩy

Dùng thuốc tẩy có chứa Chlorine có thể xem như là lựa chọn hàng đầu của mọi người trong việc loại bỏ màu của thuốc nhuộm tóc dính trên quần áo. Mặc dù đây là một trong những vết bẩn khó làm sạch nhất, nhưng đảm bảo phương pháp này sẽ không làm bạn phải thất vọng.

2. Dùng keo xịt tóc (Hair Spray)

Keo xịt tóc không những giúp tẩy màu thuốc nhuộm tóc trên quần áo mà nó còn có thể dùng cho các vết bẩn cứng đầu khác. Bạn không cần phải dùng loại quá đắt tiền mà vẫn hoàn toàn có thể đánh bay được mọi vết bẩn. Vì cồn có trong keo xịt tóc đóng vai trò như chất tẩy rửa chính sẽ giúp bạn thu được kết quả như ý muốn.

  • Dùng nước gột rửa sạch vết bẩn bám trên quần áo.
  • Đặt lớp quần áo bị dính bẩn đó lên khăn giấy rồi dùng keo xịt tóc xịt lên.
  • Đợi một lúc rồi lấy khăn giấy lau lại để thấm hết keo xịt tóc còn dư thừa.
  • Tiếp tục xịt lại thêm một lần nữa và để quần áo qua đêm. Không nên bỏ khăn giấy phía dưới ra vì nó sẽ hấp thụ chất nhuộm cả đêm.
  • Bước cuối cùng là giặt sạch quần áo với nước. Nếu vết bẩn vẫn còn bạn có thể lặp lại quá trình trên thêm một lần nữa.
Keo xịt tóc không những giúp tẩy màu thuốc nhuộm tóc trên quần áo mà nó còn có thể dùng cho các vết bẩn cứng đầu khác.

Keo xịt tóc không những giúp tẩy màu thuốc nhuộm tóc trên quần áo mà nó còn có thể dùng cho các vết bẩn cứng đầu khác

3. Dùng Amoniac (Ammonia) tẩy màu thuốc nhuộm tóc

Nếu bạn đang tìm một phương pháp vừa tẩy được màu nhuộm vừa không làm quần áo bị phai màu. Vậy tại sao bạn không thử dùng Amoniac? Tuy nhiên, bạn hãy nhớ không nên trộn amoniac với thuốc tẩy. Nó sẽ dẫn đến một phản ứng hoá học có khói độc. Nếu đã dùng amoniac rồi thì không dùng thuốc tẩy và ngược lại.

  • Pha loãng amoniac với nước theo tỷ lệ: 1 amoniac 4 nước.
  • Ngâm quần áo bẩn trong dung dịch đó khoảng 30 phút.
  • Sau đó lấy quần áo ra rồi giặt sạch với xà phòng hoặc nước giặt. Để tránh amoniac bám vào quần áo sẽ có mùi rất khó chịu.
Amoniac vừa tẩy được màu nhuộm vừa không làm quần áo bị phai màu

Amoniac vừa tẩy được màu nhuộm vừa không làm quần áo bị phai màu

4. Tẩy màu thuốc nhuộm tóc bằng ôxy già (Hydrogen Peroxide)

Như chúng ta đã biết, ôxy già không những làm sạch được vết bẩn dính trên da. Mà nó còn có tác dụng với mọi vết bẩn dính trên quần áo nữa như nước trà chẳng hạn. Đây cũng là một cách an toàn hơn so với sử dụng thuốc tẩy.

  • Đổ ô xy già 3% lên vết bẩn dính trên quần áo sao cho toàn bộ phần vải bị bẩn đó ngập hoàn toàn trong dung dịch.
  • Ngâm quần áo qua đêm rồi giặt thật sạch vào sáng hôm sau bằng xà phòng hoặc nước giặt.
  • Bạn có thể lặp lại các bước trên nếu vết bẩn vẫn chưa hoàn toàn biến mất.
Đây cũng là một cách an toàn hơn so với sử dụng thuốc tẩy.

Đây cũng là một cách an toàn hơn so với sử dụng thuốc tẩy

Nhuộm tóc nam chắc chắn là việc làm yêu thích của các chàng trai. Thế nhưng bạn sẽ rất dễ mắc phải những sai sót trong quá trình nhuộm tóc nếu bạn và stylist của mình không cẩn thận. Và để màu nhuộm dính trên quần áo chính là một trong những sai lầm lớn nhất. Kết thúc phần 1 ở đây, các bạn hãy đón đọc tiếp phần 2 của 30Shine về chủ đề này để tìm cách khắc phục những vết bẩn cứng đầu do màu nhuộm để lại trên quần áo của mình nhé.

Nguồn: Fab How