Mẹo giúp tóc nam hạn chế gãy rụng trong những chuyến du lịch

Những chuyến du lịch đến nhiều vùng đất mới kéo theo đó là sự thay đổi về khí hậu, thức ăn, nước uống, nước sinh hoạt,… có thể là nguyên nhân khiến cuộc vui kém trọn vẹn vì bạn gặp phải tình trạng rụng tóc. Nếu bạn đang hoặc sắp có một chuyến đi xa thì hãy đọc ngay bài viết này để không phải gặp vấn đề về tóc nam tương tự.

Tóc nam gãy rụng khi đi du lịch có đang là nỗi lo của bạn?

Tóc nam gãy rụng khi đi du lịch có đang là nỗi lo của bạn?

Đi du lịch chắc chắn là khoảng thời gian để bạn thư giãn tinh thần và giải tỏa căng thẳng. Vậy tại sao lại xuất hiện tình trạng rụng tóc nam ở đây? Nguyên nhân có thể xuất phát từ sự thay đổi khí hậu đột ngột, nguồn nước bạn dùng để vệ sinh cơ thể và thức ăn bạn thưởng thức mỗi ngày. Những vấn đề này thuộc về yếu tố khách quan và bạn hoàn toàn không thể tác động. Thế nhưng bạn có thể thay đổi thói quen của mình để cơ thể thích nghi tốt hơn.

Mục lục

Chăm sóc tóc nam trước chuyến đi

Trước khi để tóc “đối diện” với các nguyên nhân có thể khiến chúng hư tổn, bạn hãy cung cấp đủ cho chúng các chất dinh dưỡng để tăng “sức đề kháng” trước môi trường. Cách đơn giản nhất chính là mua các loại dầu dưỡng để massage tóc. Việc làm này vừa đơn giản vừa giúp tóc có thêm lớp màng bảo vệ chắc chắn.

Massage tóc bằng tinh dầu dừa hay dầu ô liu là phương pháp dưỡng tóc hiệu quả trước chuyến đi.

Massage tóc bằng tinh dầu dừa hay dầu ô liu là phương pháp dưỡng tóc hiệu quả trước chuyến đi

Ngoài ra, nếu bạn thuộc tuýp người chuộng các sản phẩm thiên nhiên thì có thể tự chế hỗn hợp dưỡng tại nhà. Các nguyên liệu quen thuộc như chuối, bơ, dâu, mật ong hay thậm chí là bia, rượu vang đều là những “vũ khí làm đẹp” tuyệt vời bạn nên khai thác. Dành thời gian từ 1-2 tiếng trong ngày để ủ tóc, bạn sẽ nhận được mái tóc chắc khỏe hơn. Mọi tác động từ môi trường lúc này đều không còn đáng lo ngại nữa.

Hạn chế gội đầu

Dầu gội đầu có thể đánh bay bụi bẩn, mang đến cho bạn cảm giác sạch sẽ. Thế nhưng sự thật là bạn nên hạn chế gội đầu khi đi du lịch và chỉ gội khi thật sự cần thiết. Tại sao lại như vậy? Nguyên nhân xuất phát từ sự thay đổi nguồn nước bạn đang sử dụng. Chất lượng nước tại nơi xa lạ có thể khiến tóc không kịp thích nghi. Ngoài ra, một số nguồn nước chứa nhiều chất tẩy sẽ tác động xấu đến chân tóc. Vì thế, tốt nhất bạn hãy ở những nơi thoáng mát để tóc lâu bẩn hơn.

Việc gội đầu có thể làm sạch tóc nhưng cũng có thể cuốn trôi tóc đi với tác động từ nguồn nước.

Việc gội đầu có thể làm sạch tóc nhưng cũng có thể cuốn trôi tóc đi với tác động từ nguồn nước

Tránh dùng dụng cụ tạo kiểu tóc

Khí hậu cũng ảnh hưởng phần nào đến “sức khỏe” của tóc. Đơn giản như với việc bạn di chuyển từ nơi nóng bức sang nơi lạnh buốt, cơ thể đòi hỏi cần thêm áo ấm để thích nghi thì không lí do gì mái tóc mỏng manh lại không dễ hư tổn trước sự thay đổi nhanh chóng này.

Vì thế, để tránh làm hại thêm cho tóc, bạn cần hạn chế dùng dụng cụ tạo kiểu. Với nam giới, họ quen dùng máy sấy để thổi khô tóc sau khi tắm. Đây là việc làm vô cùng có hại cho tóc nam vì sẽ khiến tóc khô, giòn hơn. Thế nên, tốt nhất bạn hãy để tóc khô tự nhiên hoặc dùng khăn lau để đẩy nhanh tiến độ.

Để máy sấy sang một bên đồng nghĩa với việc bạn đang bảo vệ cho mái tóc của mình đấy.

Để máy sấy sang một bên đồng nghĩa với việc bạn đang bảo vệ cho mái tóc của mình đấy

Những lưu ý nhỏ trên đây hi vọng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng tóc gãy rụng. Đánh bay nỗi lo hư tổn trên tóc nam để chuyến du lịch thêm trọn vẹn, phái mạnh nhé!

Nguồn: Bold Sky