Mẹo giúp chàng dù uốn tóc đã lâu, vẫn đẹp như mới

Bạn quá bận rộn để cứ cách vài tuần lại đến tiệm uốn tóc giữ kiểu? 30Shine sẽ bật mí những mẹo giữ kiểu dáng tóc uốn lâu, vừa đẹp như mới, vừa giúp tiết kiệm cho các chàng.

Nam giới thường cách vài tuần phải đến hiệu cắt tóc để tỉa tót lại, tránh để trông bờm xờm. Với những chàng sở hữu kiểu uốn xoăn, tóc dài ra khiến những lọn tóc không còn dáng đẹp và gọn gàng như trước. Bạn không thể tránh khỏi việc phải đi sửa sang lại đầu tóc. Nhưng có cách kéo dài thời gian giữa hai lần tạo kiểu lại, phù hợp với đàn ông quá bận rộn. Các mẹo sau của 30Shine sẽ giúp mái tóc uốn luôn đẹp và “tươi mới” như vừa rời tay thợ.

Mục lục

Tạo kiểu tóc uốn phù hợp

Kiểu tóc quyết định thời gian phải uốn lại

Lưu ý rằng, kiểu tóc của bạn càng ngắn, bạn càng phải thường xuyên tỉa để giữ dáng tóc. Các kiểu fade hay undercut không giữ được lâu vì phần tóc cạo mờ hai bên mọc lại khá nhanh. Khi bạn chọn tóc không cắt quá sát hai bên, sẽ ít thường xuyên phải uốn lại hơn. Vì lượng tóc dài thêm ở hai bên và trên đầu không đáng chú ý.

Đến với 30Shine, hãy nói với các stylist về mức độ thường xuyên có thể đến uốn lại tóc, bạn sẽ được tư vấn kiểu tóc đẹp có độ dài phù hợp nhất.

Gội đầu quá nhiều, thường xuyên uốn tóc lại

Khi tóc bị hư tổn do gội đầu nhiều, bạn phải đi tỉa lại

Để giữ được phom uốn và đường cắt “tươi mới” lâu hơn, đừng gội đầu quá nhiều. Sử dụng dầu gội nhiều làm mất đi lượng dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc khô và xơ rối. Điều này làm mất kết cấu tóc, các lọn tóc uốn sẽ bị xù, không còn mềm mại và bóng mượt như trước nữa. Kết quả là các chàng cần đến tiệm tỉa phần tóc hư tổn, uốn lại kiểu tóc mới. Tùy vào chất tóc và kết cấu, bạn nên cố gắng chỉ gội đầu khoảng 2 – 3 lần trên tuần.

Đừng quên sử dụng dầu xả, vì nó giúp mang lại độ ẩm cho tóc. Tóc uốn khi đủ độ ẩm sẽ cho tạo hình đẹp nhất và dáng tóc cũng giữ được lâu hơn. Do đó, dù uốn tóc đã lâu nhưng nhờ gội đầu đúng cách, tóc bạn vẫn luôn vào nếp như mới.

Lựa chọn dụng cụ chăm sóc sau uốn 

Các stylist của 30Shine sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc tóc

Thói quen sử dụng lược, máy sấy của các chàng cũng quyết định độ bền lâu của kiểu tóc. Đừng ngần ngại đầu tư dụng cụ để uốn tóc vào việc chăm sóc tóc hàng ngày.. Thực tế, khoản này sẽ tiết kiệm hơn việc bạn phải liên tục tới hiệu cắt tóc.

30Shine khuyên bạn dùng xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt trước khi sấy tóc, tránh làm mất độ ẩm. Đồng thời, chọn loại lược phù hợp với chất tóc và kiểu uốn của bạn. Nhiều loại lược với hình dáng và độ thưa của răng khác nhau để giữ phom và tránh làm rối các lọn tóc được uốn tỉ mỉ.

Ví dụ, bạn sở hữu mái tóc dày trung bình trở lên và uốn lọn lớn, thì lược răng thưa là lựa chọn hoàn hảo. Nó khiến kết cấu kiểu tóc tuyệt vời hơn và tạo sóng tóc bồng bềnh bắt mắt.

Hãy cho tóc ngày nghỉ

Cho tóc được “nghỉ ngơi” để cảm thấy kiểu tóc “tươi mới” hơn

Cắt tạo kiểu tóc tại tiệm chỉ là một phần để làm nên một mái tóc nam uốn đẹp. Các stylist và thợ cắt sẽ cho bạn biết cách vuốt và sấy tạo kiểu hàng ngày tại nhà. Hãy thử để cho tóc có ngày nghỉ, không dùng sản phẩm tạo kiểu.

Vào những ngày đó các chàng sẽ ra đường với mái tóc tự nhiên. Khi trở lại với thói quen bình thường, bạn sẽ có cảm giác mới mẻ hơn với mái tóc uốn xoăn của mình. Nhưng nếu bạn thấy không thoải mái khi để nguyên tóc ra đường? Hãy chọn cho mình một chiếc mũ khéo léo che tóc mà không làm mất vẻ thời trang.

Thời gian quay lại tiệm để uốn tóc dài hay ngắn phụ thuộc nhiều vào chất và kết cấu tóc của bạn. Không có quy tắc chung nào cả, nên hãy tự điều chỉnh các mẹo trên phù hợp với mình nhất. Nếu còn phân vân, hãy đến với hệ thống tóc nam 30Shine! Đảm bảo các chàng vừa sở hữu kiểu tóc nam đẹp, vừa có mẹo chăm sóc tóc làm “quà nhỏ” mang về.