Mẹo giữ mái tóc nam luôn khô ráo giữa ngày hè nóng nực

Mùa hè khiến mái tóc nam giới luôn trong tình trạng bết bát khó chịu. Làm thế nào để hạn chế được tình trạng đó, thử một số mẹo sau của 30Shine nhé!

Mục lục

Chữa cháy tạm thời bằng phấn rôm trẻ em

Tuy chỉ là cách cứu nguy tạm thời nhưng công dụng của phấn rôm trẻ em thì hoàn toàn không phải bàn cãi nữa rồi. Với các hạt phấn nhỏ li ti có chức năng hút ẩm, phần dầu thừa sẽ được lấy đi hoàn toàn. Chỉ cần cho một lượng vừa đủ thoa đều lên tóc và một chút phần da đầu. Để từ 3 đến 5 phút cho dầu được hút vào hoàn toàn sau đó dùng lược chải nhẹ. Lưu ý đừng cho quá nhiều phấn nếu không muốn tóc tự nhiên bị nhuộm thành màu trắng bạc. Hoặc không đâu mà da đầu lại có thêm những mảng trắng kỳ cục nhé.

Cứu nguy mái tóc nam bóng dầu ngay tức thì với phấn rôm

Cứu nguy mái tóc nam bóng dầu ngay tức thì với phấn rôm

Làm bạn với dầu gội khô

Luôn thủ sẵn trong túi một chai dầu gội khô sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn ngay tức thì. Ưu điểm của dầu gội khô là nhanh, tiện lợi, dễ sử dụng và đặc biệt là không cần nước. Để cứu nguy lập tức thì chỉ cần 15 phút là mái tóc của bạn đã có thể trở lại tình trạng ban đầu. Tuy nhiên, dùng quá nhiều dầu gội khô cũng không tốt. Các thành phần trong dầu gội khô có thể làm tóc và da đầu bị khô. Đây chỉ là biện pháp cứu nguy tạm thời, không có công dụng điều trị lâu dài. Chàng nên nhớ nhé!

Hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu

Mùa hè, nên hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc. Nếu không cần thiết thì không cần sử dụng hàng ngày. Các sản phẩm tạo kiểu nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ vô hình chung làm tóc bị ảnh hưởng. Đặc biệt, khi thời tiết nóng bức, lượng mồ hôi da đầu tiết ra khi trộn lẫn với lượng sản phẩm trên tóc sẽ làm tóc không còn giữ được định hình. Mái tóc ngấm mồ hôi và cả hóa chất trông sẽ không đẹp mắt. Đó là còn chưa kể, nó sẽ làm tóc nhìn bóng dầu và bết bát hơn gấp vài lần.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu sẽ không tốt, đặc biệt là trong mùa hè

Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu sẽ không tốt, đặc biệt là trong mùa hè

Giảm dầu thừa tóc nam giới với nước trà xanh

Trà xanh có rất nhiều công dụng, một trong số đó là kháng khuẩn. Sử dụng nước trà xanh để gội đầu sẽ cải thiện đáng kể tình trạng bết dính ở tóc. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần lá trà xanh đun sôi cùng với nước. Để nước nguội bớt đến khi còn ấm rồi dùng để gội đầu. Massage da đầu nhẹ nhàng sau đó quần khăn ủ khoảng 20 đến 30 phút. Cuối cùng là xả lại bằng nước sạch. Với phương pháp này chàng hãy kiên trì thực hiện cách ngày. Một thời gian sau chắc chắn sẽ thấy hiệu quả.

Trà xanh có tác dụng kháng khuẩn và kiềm dầu hiệu quả

Trà xanh có tác dụng kháng khuẩn và kiềm dầu hiệu quả

Trà xanh còn có tính hàn, gội đầu mùa hè bằng nước trà xanh sẽ giúp cơ thể luôn mát mẻ. Một công đôi việc quá tiện lợi phải không nào.

Giảm dầu thừa với rượu trắng

Không chỉ dùng để uống, rượu trắng còn có công dụng giảm dầu thừa trên tóc nữa đấy. Trộn lần 100ml rượu với hai chén nước. Massage dung dịch này lên da đầu 2 lần mỗi tuần. Di chuyển tay theo chiều tuần hoàn để giúp thông thoáng chân tóc, lấy hết đi những bã nhờn không cần thiết. Tóc vì thế mà sẽ trở nên khô thoáng và bồng bềnh hơn.

Ngoài nhậu nhẹt, người ta còn dùng rượu trắng để trị tóc bết

Ngoài nhậu nhẹt, người ta còn dùng rượu trắng để trị tóc bết

Để mái tóc nam bết bát bóng dầu trong những ngày hè nắng nóng thật sự sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình tượng của các quý ông. Áp dụng các mẹo trên của 30Shine ngay hôm nay để có mái tóc bồng bềnh khô ráo đập tan nắng hè nhé!