Mẹo chăm sóc tóc nam tẩy chàng không nên bỏ qua

Tóc nam tẩy tuy đẹp nhưng nếu không chăm sóc kĩ sẽ rất dễ bị khô, rối. Một số mẹo chăm sóc tóc tẩy dưới đây mong sẽ giúp các ảnh cải thiện tình trạng này.

Mục lục

Gội đầu đúng cách để không làm tóc nam tổn thương thêm

Tóc tẩy vốn đã là tóc đang chịu tổn thương. Chính vì vậy, việc của chúng ta là tránh những tác động tiêu cực làm cho tóc bị tổn thương thêm nữa. Chuyện gội đầu hằng ngày tưởng đơn giản nhưng nếu làm không đúng cách vẫn khiến tóc hư tổn đấy.

Tóc nam giới sau khi tẩy sau cần chọn dầu gội phù hợp để giữ màu tóc

Tóc nam giới sau khi tẩy sau cần chọn dầu gội phù hợp để giữ màu tóc

Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc nam tẩy phải tránh xa các loại dầu gội có chứa sulfate. Dầu gội bình thường cũng không phải là lựa chọn tốt cho tóc đã tẩy. Thay vào đó, hãy sử dụng các loại dầu có màu tím, có chứa nhiều protein. Đây là chất giúp giữ màu tóc được lâu hơn.

Khi gội cũng hạn chế xoa đầu mạnh và lâu. Sợi tóc tẩy rất mỏng và yếu. Ma sát quá mạnh có thể khiến tóc bị gãy rụng. Việc làm này cũng làm màu tóc phải đi nhanh hơn nên các anh cần lưu ý nhé!

Hạn chế để mái tóc tẩy tiếp xúc với nhiệt

Sấy tóc ở nhiệt độ cao khiến tóc bình thường còn tổn thương chứ đừng nói tới tóc tẩy. Tóc nam tẩy bản thân nó đã mỏng và yếu. Nhiệt độ cao sẽ làm tóc khô và hư tổn nhiều hơn. Nếu không gấp, mỗi khi gội đầu xong hãy thấm nước bằng khăn bông mềm mịn. Sau đó để tóc khô tự nhiên nhé các anh.

Nhiệt độ quá cao sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tóc nam giới sau khi tẩy

Nhiệt độ quá cao sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tóc nam giới sau khi tẩy

Trong trường hợp cần tạo kiểu với máy sấy thì hãy để máy ở nhiệt độ vừa phải. Khoảng cách 20cm đến 30cm là đủ để tóc vào nếp mà không bị tác động quá nhiều.

Sử dụng dưỡng tóc nam để cung cấp độ ẩm cho tóc

Dưỡng tóc là cách chăm sóc tóc vô cùng hiệu quả. Mấy anh thường nghĩ nam giới thì không cần quá coi trọng việc này. Tuy nhiên, chính việc lơ là khiến mái tóc tẩy gãy rụng nhiều và ngày càng sơ rối đấy.

Dưỡng tóc cấp ẩm sẽ giúp tóc tẩy phục hồi hư tổn nhanh hơn

Hãy luôn chuẩn bị sẵn một chai tonic dưỡng tóc để cấp ẩm ngay tức thì sau khi gội đầu xong và lau khô. Tóc còn ẩm khiến các dưỡng chất dễ dàng được hấp thụ hơn. Massage nhẹ nhàng tầm 15 đến 30 phút mỗi ngày để mái tóc nam luôn khỏe nhé. Nếu chăm chỉ hơn, ít nhất một tuần hãy đắp mặt nạ cho tóc một lần để cấp ẩm sâu cho tóc.

Cắt tỉa tóc và nhuộm chân tóc thường xuyên

Tóc nam giới sau khi tác động hóa chất đặc biệt là tẩy thì phần đầu sẽ rất nhanh bị khô và dễ gãy hơn. Chính vì vậy, để mái tóc luôn chỉn chu và bóng khỏe, các anh cần thường xuyên đến salon và cắt tỉa gọn gàng.

Nên ghé salon tóc thường xuyên để chỉnh chang lại mái tóc

Nên ghé salon tóc thường xuyên để chỉnh chang lại mái tóc

Cùng với đó, phần chân tóc lộ ra khi tóc mọc dài sẽ có màu tự nhiên. Hãy dặm lại chỉ phần này thôi cho tiệp với màu tóc bên dưới. Đặc biệt là những chàng tóc sáng màu thì càng nên lưu ý nhé. Tóc sáng nhưng chân đen trông sẽ khá kì cục đấy. Tốt nhất là nên ghé địa chỉ salon đã làm tóc trước đó cho bạn để màu tóc tổng thể tiệp với nhau nha các chàng.

Tóc tẩy luôn mang đến cho đấng mày râu vẻ ngoài thời trang và cực kì các tính. Nhưng mái tóc nam giới sau khi tẩy mà không chăm sóc đúng cách sẽ rất dễ tuột màu. Tuân thủ 4 nguyên tắc 30Shine vừa kể trên để tóc luôn khỏe đẹp chàng nhé!