Mẹo chăm sóc tóc nam “nhỏ” nhưng hiệu quả “to” cho da đầu dầu (P1)

Về vấn đề này thì đảm bảo các cô gái đã nắm “rõ mồn một”. Nhưng với các chàng trai thì có lẽ sẽ cần thêm bài viết này để hoàn thiện bí quyết sở hữu một mái tóc nam khỏe mạnh. 

Chăm sóc tóc nam da dầu

Chăm sóc tóc nam da dầu

Một mái tóc nam hoàn hảo không chỉ có sắc đẹp mà phải có cả sức khỏe. Những anh chàng phái mạnh thường chỉ để ý đến sắc đẹp mà thường bỏ quên đi “sức khỏe” của mái tóc. Đặc biệt là vấn đề về chăm sóc da đầu. Bạn không hiểu tại sao tóc mới gội đã bị bết dính. Thường xuyên thấy ngứa và có rất nhiều gàu. Tóc thì thưa mỏng dần vì tình trạng gãy rụng. Tất cả những điều này luôn khiến bạn mất tự tin dù ở bất kì đâu.

Chăm sóc tóc nam da dầu

Chăm sóc tóc nam da dầu

Đó chính là hệ quả không mấy tốt đẹp của những anh chàng sở hữu kiểu da đầu là da dầu. Nhưng lại rất lơ là việc quan tâm, chăm sóc. Vậy thì phải làm sao để có thể khắc phục tình trạng này? Thật nhanh gọn và đơn giản với những mẹo sau đây của 30Shine.

Mục lục

1. Chanh tươi và lô hội

Hai nguyên liệu được “chọn mặt gửi vàng” cho những anh chàng da dầu. Đặc biệt là với những anh chàng khá bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian chăm sóc mái tóc nam của mình.

Chanh tươi và lô hội

Chanh tươi và lô hội

Hòa nước cốt chanh với nước ủ lên tóc tầm 7 đến 10 phút. Sau đó gội lại với nước. Hoặc lô hội xay nhuyễn thoa lên tóc, ủ từ 10-15 phút. Đảm bảo làn da dầu của bạn sẽ rút lui nhanh thôi.

Chanh tươi và lô hội

Chanh tươi và lô hội

Tuy nhiên các chàng trai không nên quá lạm dụng phương pháp này nếu không muốn da đầu trở nên mỏng hơn. Một tuần nên áp dụng 1-2 lần thôi nhé.

2. Vỏ cam, quýt

Tận dụng nguồn nguyên liệu rất dễ tìm từ thiên nhiên. Thay vì việc vứt bỏ phần vỏ cam, quýt sau khi ăn thì bạn hãy giữ chúng lại.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt

Cách đơn giản là xay nhuyễn vỏ cam quýt sau đó đun lên tầm 5 phút. Sau đó hòa lẫn với nước lạnh để gội đầu. Lượng tinh dầu có trong vỏ của những loại quả này sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng da dầu. Mang lại một mái tóc nam tuyệt vời từ chất lượng đến số lượng.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt

Không những thế, hương thơm từ vỏ cam, quýt rất tốt cho việc thư giãn. Bạn có thể vừa gội đầu, vừa mát xa nhẹ nhàng vào da đầu để đánh bay những phút giây mệt mỏi trong cuộc sống.

3. Bia

Ồ! Cứ tưởng bia chỉ để uống thôi chứ nhỉ? Rất nhiều chàng trai sẽ đặt ra câu hỏi này vì quá ngạc nhiên với sự xuất hiện của bia trong danh sách này.

Bia

Bia

Nhưng các chàng trai có biết bia chính là “thủ phạm” gây nên tình trạng tóc mềm mại và khỏe mạnh.

Bia

Bia

Bạn chỉ cần gội đầu bằng dung dịch chứa 1/3 chai bia với dầu gội. Sau đó hãy làm sạch tóc bằng nước lạnh. Một cách khác là ủ tóc bằng 1/3 chai bia rồi gội lại bằng nước sạch. Một mái tóc nam bóng mượt sẽ nhanh quay về bên bạn thôi.

4. Mặt nạ cho tóc dầu

Mặt nạ dành cho da đầu dầu nhằm khắc phục tình trạng tóc bết dính. Mà vẫn nuôi dưỡng, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Sữa chua, trà xanh, lòng đỏ trứng là những loại thành phần được xem như là “bài thuốc quý” trong việc chăm sóc da dầu. Vì vậy, hãy thử nghiệm với những loại mặt nạ có hai những nguyên liệu trên để chăm sóc cho da đầu của mình nhé!

Mặt nạ cho tóc dầu

Mặt nạ cho tóc dầu

Các chàng trai nên lưu ý, khi chọn mặt nạ cho da đầu dầu nên tránh xa những mặt nạ có thành phần từ kem hay tinh dầu. Hai cái tên này sẽ khiến tình trạng tóc bết dính càng xảy ra nhanh và nhiều hơn mà thôi.

Ngoài những mẹo với nguyên liệu từ thiên nhiên trên. Các chàng trai da dầu muốn sở hữu một mái tóc đẹp, bóng khỏe cần phải áp dụng những quy tắc khác nữa. Tiếp tục với phần 2 của bài viết để nắm được trọn bộ bí quyết nhé.