Mái tóc nam thêm dày dặn cùng tuyệt chiêu trị rụng tóc (Part 2)

Tiếp tục series những tip hay giúp chăm sóc mái tóc nam bóng khỏe. Hãy cùng 30Shine tìm hiểu thêm nhiều mẹo nhỏ giúp chàng trị rụng tóc nào!

Mục lục

Ăn uống đủ chất, sinh hoạt điều độ

Chế độ ăn cũng như sinh hoạt ảnh hưởng rất nhiều đến da đầu và mái tóc nam giới. Thức ăn giàu vitamin và Protein là những thứ rất có lợi cho tóc. Hãy bổ sung qua việc ăn những loại thực phẩm như thịt nạc, đậu nành, sữa, trái cây,..

Ăn uống đủ chất giúp mái tóc nam thêm dày dặn

Ăn uống đủ chất giúp mái tóc nam thêm dày dặn

Hạn chế thức khuya cũng như thuốc lá và đồ uống có cồn. Những hành vi này không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng xấu tới da đầu. Chúng ức chế sự sinh trưởng của các tế bào mới, làm tóc không mọc được. Tình trạng rụng tóc vì vậy mà càng ngày càng xấu đi.

Hạn chế sử dụng hóa chất lên tóc

Không thể cấm cản các chàng làm đẹp nhưng hạn chế các loại hóa chất sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng tóc rụng. Tóc có khỏe thế nào cũng không thể chịu được mật độ thuốc quá dày đặc. Vì thế, việc uốn tóc hay nhuộm tóc nên làm ít nhất cách nhau 3 tháng.

Hạn chế sử dụng hóa chất để mái tóc không hư tổn

Hạn chế sử dụng hóa chất để mái tóc không hư tổn

Các loại wax hay gel tạo kiểu sử dụng hàng ngày cũng cần được chọn lựa kỹ càng. Nhiều loại gel kém chất lượng hay không rõ nguồn gốc có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến da đầu. Hãy đến các cơ sở uy tín để được tư vấn những loại gel chất lượng và phù hợp. 30Shine là một gợi ý không tồi dành cho các quý ông.

Massage cho da đầu

Massge nhẹ nhàng da đầu sẽ giúp lưu thông máu, thúc đẩy sự phát triển của chân tóc. Bạn nên tiến hành massage khi tóc khô và theo chiều tuần hoàn của máu (từ gáy và tai lên đỉnh đầu).

Massage da đầu đúng cách sẽ kích thích mọc tóc

Massage da đầu đúng cách sẽ kích thích mọc tóc

Đừng nên quá mạnh tay vì sẽ gây phản tác dụng. Tác động quá mạnh lên da đầu sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động, nhiều khi còn gâu rụng tóc nhiều hơn.

Sử dụng các loại tinh dầu kích thích mọc tóc nam giới

Không ít các loại tinh dầu dành riêng cho nam giới trên thị trường hiện nay cho các anh tha hồ lựa chọn. Việc sử dụng tinh dầu kết hợp massage mỗi ngày sẽ kích thích quá trình phát triển của tóc. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn được loại tinh dầu tích hợp. Mỗi loại da đầu sẽ phù hợp với một loại tinh dầu khác nhau. Cần cẩn thận ngay từ khâu chọn lựa để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Các loại tinh dầu cho tóc nam phù hợp sẽ kích thích mọc tóc

Các loại tinh dầu cho tóc nam phù hợp sẽ kích thích mọc tóc

Giữ tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ

Cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng kéo dài sẽ gây ức chế mọc tóc. Chính vì vậy hãy luôn cố gắng giữ một tinh thần thật vui vẻ, lạc quan. Tham gia nhiều các hoạt động ngoài trời, vận động vừa đủ để cơ thể luôn tươi trẻ, khỏe khoắn.

Tinh thần thoải mái sẽ giảm tình trạng rụng tóc

Tinh thần thoải mái sẽ giảm tình trạng rụng tóc

Hy vọng những tip nhỏ trên đây sẽ giúp quý ông của 30Shine có một mái tóc nam dày dặn, chắc khỏe. Chúc các anh thành công!