Mách chàng 12 cách làm sạch thuốc nhuộm tóc dính trên da (Phần 2)

Thuốc nhuộm tóc dính trên da sẽ không dễ dàng được làm sạch nếu bạn chỉ rửa với nước. Hoặc cách mà bạn hay làm nhất đó là để nó tự phai mờ theo thời gian. Tuy nhiên những vết bẩn đó sẽ làm bạn trông mất thẩm mỹ rất nhiều. Thực ra việc tẩy những vết bẩn cứng đầu này cũng không thực sự là quá khó nếu như  bạn biết áp dụng một trong các phương pháp dưới đây. Nối tiếp phần 1, hãy tiếp tục theo dõi bài viết này của 30Shine để xem đó là những cách làm đơn giản nào nhé.

Mục lục

7. Dùng cồn hoặc rượu

Cồn còn được biết đến là chất tẩy màu nhuộm khá phổ biến, giúp hoà tan các chất nhuộm cứng đầu. Bạn chỉ cần làm ướt một miếng bông bằng cồn, vắt kiệt nước còn dư. Sau đó thoa lên các vết bẩn trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Phương pháp này cũng dễ gây khô da. Vì vậy sau khi tẩy xong bạn nhớ phải dưỡng ẩm cho da của mình. Và điều quan trọng là không được để cồn dính vào mắt.

Cồn còn được biết đến là chất tẩy màu nhuộm khá phổ biến, giúp hoà tan các chất nhuộm cứng đầu.

Cồn còn được biết đến là chất tẩy màu nhuộm khá phổ biến, giúp hoà tan các chất nhuộm cứng đầu

8. Dùng chanh để loại bỏ thuốc nhuộm tóc

Bạn hãy cắt chanh thành từng lát nhỏ. Rồi dùng chúng chà xát lên những vết bẩn do thuốc nhuộm tóc để lại khoảng 5-10 phút. Tiếp đó rửa sạch lại bằng nước ấm, nếu bạn thoa lên mặt thì cần rửa lại với sữa rửa mặt. Dùng chanh là cách làm đơn giản nhất nếu như nhà bạn không có những chất tẩy màu chuyên dụng. Thay vì để màu tự bay tự nhiên thì bạn có thể xát chanh mỗi ngày để rút ngắn thời gian.

Thay vì để màu tự bay tự nhiên thì bạn có thể xát chanh mỗi ngày để rút ngắn thời gian.

Thay vì để màu tự bay tự nhiên thì bạn có thể xát chanh mỗi ngày để rút ngắn thời gian

9. Dùng ôxy già (Hydrogen peroxide)

Tất cả nguyên liệu bạn cần có là một lọ ôxy già 3% và một ít tăm bông. Bạn hãy nhúng một đầu của tăm bông vào ôxy già rồi dùng đầu đó thoa lên vết bẩn. Tiếp theo bạn quay ngược lại đầu khô để chà xát. Sau khi chà xong đừng rửa mặt vội mà hãy chờ từ 5-10 phút rồi mới làm sạch mặt với nước ấm. Ngoài việc tẩy vết bẩn do màu nhuộm dính trên da, thì ô xy già cũng có tác dụng rất tốt nếu bạn muốn tẩy màu cho mái tóc của mình. Khi áp dụng phương pháp này nếu da của bạn bị mẩn đỏ hoặc rát thì phải rửa mặt ngay lập tức và không làm theo cách này nữa.

Ngoài việc tẩy vết bẩn do màu nhuộm dính trên da thì ô xy già cũng có tác dụng rất tốt nếu bạn muốn tẩy màu cho mái tóc của mình.

Ngoài việc tẩy vết bẩn do màu nhuộm dính trên da thì ô xy già cũng có tác dụng rất tốt nếu bạn muốn tẩy màu cho mái tóc của mình

10. Dùng kem đánh răng

Không những làm trắng răng mà kem đánh răng còn có tác dụng làm bay màu thuốc nhuộm tóc đấy nhé. Nó sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên vùng da có thuốc nhuộm. Tốt nhất là bạn nên sử dụng kem đánh răng không chứa gel.

  • Đầu tiên, dùng ngón tay để thoa kem đánh răng vào vùng da bị dính bẩn. Chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ, không cần phải quá nhiều.
  • Sau đó, dùng bàn chải lông mềm hoặc một miếng bông để chà nhẹ trong vòng 1 phút.
  • Để khoảng 5-10 phút rồi dùng khăn thấm với nước ấm, nhẹ nhàng lau sạch lớp kem đánh răng. Nếu vết bẩn vẫn chưa biến mất hoàn toàn bạn có thể lặp lại quá trình trên thêm một lần nữa.
Tốt nhất là bạn nên sử dụng kem đánh răng không chứa gel.

Tốt nhất là bạn nên sử dụng kem đánh răng không chứa gel

11. Dùng giấm táo để loại bỏ thuốc nhuộm tóc

Bạn hãy trộn baking soda cùng giấm táo với tỷ lệ bằng nhau để có được một hỗn hợp mịn. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị dính bẩn. Và nhẹ nhàng chà xát bằng đầu ngón tay khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm. Đây cũng là một cách tẩy màu nhuộm có hiệu quả khá cao. Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng quá nếu không sẽ bị tẩy da chết nhiều hơn mức cần thiết.

Bạn hãy trộn baking soda cùng giấm táo với tỷ lệ bằng nhau để có được một hỗn hợp mịn.

Bạn hãy trộn baking soda cùng giấm táo với tỷ lệ bằng nhau để có được một hỗn hợp mịn

12. Dùng dầu em bé hoặc dầu ôliu

Dầu ô liu không những có khả năng tẩy sạch màu nhuộm mà còn giúp giữ ẩm và làm mềm da. Đặc biệt phù hợp với những người có làn da nhạy cảm.

  • Dùng ngón tay thoa dầu lên vùng da có màu nhuộm.
  • Giữ nguyên dầu trên da qua đêm hoặc để trong vòng 8 giờ, càng lâu càng tốt. Bạn có thể dùng bằng gạc bằng cotton để giữ dầu không bị dây ra gối và giường của bạn.
  • Cuối cùng, hãy dùng nước ấm với xà bông để rửa sạch vào sáng hôm sau.
Dầu ô liu không những có khả năng tẩy sạch màu nhuộm mà còn giúp giữ ẩm và làm mềm da.

Dầu ô liu không những có khả năng tẩy sạch màu nhuộm mà còn giúp giữ ẩm và làm mềm da

Nếu da bạn nhiều dầu và có mụn thì không nên sử dụng phương pháp này cho da mặt. Cách làm này khá là an toàn. Tuy nhiên nó cũng chỉ tẩy được những màu nhuộm nhẹ, chứ không hiệu quả như các lựa chọn ăn mòn.

Nếu như bạn không có những sản phẩm tẩy màu tóc chuyên dụng, thì đây chính là 12 cách làm sạch thuốc nhuộm tóc dính trên da đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng. Để tránh lặp lại tình trạng này thường xuyên, đặc biệt là khi bạn tự nhuộm tóc tại nhà. Các bạn có thể đến 30Shine để không bao giờ còn phải lo màu nhuộm lem nhem ra tay hoặc ra cổ nữa nhé.

Nguồn: Stylecraze