Mách các chàng trai nhuộm tóc màu khói giữ màu bền nhất

Nhuộm tóc màu khói đang là trào lưu hit hot hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều chàng trai vẫn còn e dè chưa muốn thử màu tóc này. Lý do là vì, để có được màu tóc này rất kỳ công, nhưng màu thường không giữ được lâu. Nhưng đừng lo, với những mẹo sau sẽ giúp bạn “giữ gìn” màu tóc thần thánh này lâu nhất có thể.

Mục lục

Không dùng dầu gội trước khi nhuộm tóc màu khói

Thông thường, trước khi làm tóc, các stylist thường gội đầu cho khách hàng bằng dầu gội. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không phù hợp khi bạn nhuộm tóc màu khói. Bởi “tàn dư” của dầu gội đầu còn vương lại trên tóc sẽ làm ảnh hưởng đến màu tóc. Nó cũng khiến cho màu dễ bị phai hơn bình thường.

Nhuộm tóc màu khói đang rất được lòng nhiều cánh mày râu

Nhuộm tóc màu khói đang rất được lòng nhiều cánh mày râu

Tốt nhất, trước khi nhuộm tóc màu khói, bạn chỉ nên xả tóc ướt bằng nước. Không nên sử dụng dầu gội, kể cả là dầu xả.

Chọn màu phù hợp với màu tóc gốc

Tuỳ vào màu tóc gốc của mình, bạn nên chọn những cho mình mù nhuộm thích hợp. Nếu bạn chọn màu tóc nhuộm quá lệch tone với màu tóc tự nhiên, sẽ khó giữ được màu bền. Đối với đàn ông Việt Nam, tóc tự nhiên đa số là đen hoặc hơi nâu. Bạn nên chọn nhuộm tóc màu khói tone trầm. Ví dụ như nâu khói, xám đậm khói, tím than khói,…Hơn nữa, mỗi khi tóc mọc ra, đồng nghĩa bạn phải đi nhuộm chân tóc thường xuyên nếu bạn chọn tóc màu sáng. Trong khi điều này rất khó phát hiện ở các màu tối.

Chọn thuốc nhuộm tóc màu khói chất lượng

Nhiều chàng trai còn e dè chưa dám nhuộm tóc màu khói vì nhanh phai

Nhiều chàng trai còn e dè chưa dám nhuộm tóc màu khói vì nhanh phai

Thuốc nhuộm quyết định rất lớn đến việc tóc bạn có bền màu hay không. Đối với những màu thời trang như màu khói, bạn nên “hào phóng” chọn cho mình thuốc nhuộm chất lượng. Bạn nên chọn thuốc nhuộm có thành phần chống nắng và cấp ẩm. Ánh nắng luôn là kẻ thù của tóc nhuộm. Tóc màu khói cũng không ngoại lệ. Do vậy, thành phần chống nắng là rất cần thiết nếu bạn không muốn rằng mỗi khi ra ngoài đều phải đội mũ “lụp xụp”. Thành phần chống nắng ở thuốc nhuộm bạn nên chọn là SPF 12Một mái tóc đủ ẩm sẽ chắc chắn bền màu hơn một mái tóc khô xơ.

Chọn dầu gội và dầu xả phù hợp

Hãy nói không với dầu gội bạc hà “sảng khoái” nếu bạn muốn “bảo vệ” tóc mình. Nếu bạn thường xuyên dùng dầu gội có độ tẩy cao sau khi nhuộm tóc màu khói mái tóc của bạn sẽ nhanh chóng bị phai màu. Thay vào đó, hãy chọn dầu gội chứa nhiều dưỡng chất. Nó sẽ không tẩy màu tóc của bạn, còn giúp cấp ẩm. Đừng quên sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu. Sau cùng, sử dụng dầu dưỡng để mái tóc của bạn bóng mượt hơn. Nó cũng giúp bảo vệ tóc bạn khỏi tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Không để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao

Tương tự ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao cũng không thể làm bạn với tóc nhuộm. Khi bạn đang sở hữu mái tóc nhuộm tóc màu khói thì đừng nên gội đầu nước nóng. Nó sẽ làm cho tóc bạn phai màu rất nhanh. Ngoài ra, máy sấy, máy làm tóc cũng gây ra hậu quả như vậy. Do vậy, hãy gội đầu bằng nước lạnh và sấy tóc ở chế độ mát để tóc được bền màu hơn.

Chỉ cần lưu ý vài điều nhỏ là bạn đã có mái tóc màu khói bền màu

Chỉ cần lưu ý vài điều nhỏ là bạn đã có mái tóc màu khói bền màu

Ngoài những mẹo trên, sử dựng mỹ phẩm chăm sóc tóc là rất cần thiết. Ngoài việc dưỡng tóc, những sản phẩm này cũn giúp màu tóc bền hơn. Đến ngay 30Shine store để có được những sản phẩm chất lượng nhất. Hãy là người tiêu dùng thông mình để bảo vệ style nhuộm tóc màu khói của bạn được bền màu hơn nhé.