Lưu ngay 4 tip đánh tan gàu cho mái tóc nam khỏe đẹp

Gàu làm các anh “bớt” chỉn chu, kém tự tin đi hẳn. Hiểu được nỗi lo đó, 30Shine xin chia sẻ 4 tip nhỏ đánh tan gàu giúp mái tóc nam khỏe đẹp.

Mục lục

1. Nguyên nhân gây ra gàu ở nam giới

Tìm hiểu kĩ nguyên nhân sẽ giúp chàng chọn lựa phương pháp điều trị và phòng tránh dễ dàng hơn. Cùng điểm qua những nguyên nhân chủ yếu khiến mái tóc của đấng mày râu luôn bị gàu nhé!

Gàu làm đấng mày râu không tự tin khi ra ngoài

Gàu làm đấng mày râu không tự tin khi ra ngoài

Gàu là một hiện tượng da đầu bị rối loạn, số tế bào chết quá nhiều đóng vảy thành từng mảng sát da đầu hoặc lấm tấm trên tóc. Người ta chia nguyên nhân gây ra gàu làm hai loại chính: nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.

Nguyên nhân sinh lý

Các tác động từ bên ngoài như thời tiết, dầu gội, hóa chất,…là nguyên nhân gây nên gàu sinh lý. Mái tóc nam khỏe mạnh có thể đột nhiên bị gàu do dị ứng. Loại gàu này rất dễ bong tróc. Chải đầu hay dùng tay cào sẽ khiến gàu càng bong và rơi nhiều hơn.

Nguyên nhân bệnh lý

Các bệnh liên quan đến da đầu cũng là nguyên nhân gây nên gàu. Trên da đầu mỗi người có một loại nấm là Malassezia. Gặp điều kiện thuận lợi như da đầu quá nhờn, da đầu bẩn,…loại vi nấm này sẽ sinh sôi nảy nở. Chính điều này đã gây nấm da đầu kèm theo đó là gàu đóng thành từng mảng.

2. 4 tip trị gàu cho mái tóc nam bóng khỏe

Sử dụng dầu gội trị gàu

Các loại dầu gội đặc trị cho tóc gàu sẽ giúp chàng cải thiện mái tóc. Tuy nhiên, nên chọn loại dầu cao cấp, chất lượng để đảm bảo hiệu quả trị gàu là tốt nhất nhé. Nếu tình trạng gàu của bạn đã quá nặng thì hãy đến salon tóc nhờ đến sự trợ giúp tư vấn của chuyên gia. Việc này sẽ giúp bạn lựa chọn chính xác hơn “liều thuốc” cho bệnh tình của mình.

Sử dụng dầu gội đặc trị để trị gàu tận gốc

Sử dụng dầu gội đặc trị để trị gàu tận gốc

Dùng trái chanh để trị gàu

Trái chanh được biết đến như khắc tinh của gàu. Sử dụng nước cốt chanh để làm ướt tóc và vỏ chanh massage da đầu. Sau đó, gội lại toàn đầu mà nước chanh rồi xả lại với nước. Mỗi ngày 2 lần, thực hiện thường xuyên cho đến khi hết.

Trái chanh là kẻ thù của mái tóc nam bị gàu

Trái chanh là kẻ thù của mái tóc nam bị gàu

Ngoài ra, còn có thể sử dụng chanh để làm hỗn hợp ủ tóc cũng rất hiệu quả. Dùng 1 viên phèn chua, lá bạc hà cùng nửa quả chanh xay nhuyễn. Bôi hỗn hợp lên tóc sau đó cuốn lại bằng khăn. 20 phút sau tháo ra và gội sạch lại với dầu gội trị gàu. Một tuần làm từ 2 đến 3 lần, bạn sẽ loại bỏ được ngay lũ gàu đáng ghét.

Sử dụng muối làm sạch da đầu

Muối từ lâu đã được biết đến với công dụng làm sạch và diệt khuẩn. Để cân bằng độ pH của da đầu, nên kết hợp muối với phèn chua. Cách pha chế rất đơn giản. Hòa tan muối và phèn chua vào nước để gội đầu. Hoặc chàng có thể chấm hỗn hợp này lên những chỗ bị gàu bằng tăm bông. Để 30 phút rồi sau đó xả lại với nước sạch. Cách này sẽ giúp giảm gàu và giảm ngứa da đầu.

Muối giúp làm sạch da đầu và trị gàu hiệu quả

Muối giúp làm sạch da đầu và trị gàu hiệu quả

Trị gàu bằng lô hội

Lô hội là vị thuốc dân gian được sử dụng rất nhiều để làm đẹp da. Tuy nhiên, chắc nhiều người còn chưa biết, lô hội còn có tác dụng trị gàu. Xoa trực tiếp phần “thịt” của gây lên da đầu khi tóc đang còn ướt. Massage nhẹ nhàng trong 15 đến 20 phút sau đó xả lại bằng nước. Kiên trì thực hiện từ 2 đến 3 tuần sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Lô hội cũng có thể dùng để trị gàu

Lô hội cũng có thể dùng để trị gàu

Trên đây là một số tip rất đơn giản, dễ làm, giúp khôi phục mái tóc nam đang bị gàu của bạn. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả của từng phương pháp còn phụ thuộc và cơ địa và cách chăm sóc tóc của mỗi người. 30Shine chúc các bạn thành công!