Lượng sáp bao nhiêu là đủ cho mỗi lần vuốt tóc nam ?

Đa số các chàng trai thường lấy sáp vuốt theo cảm tính chứ chưa có khái niệm thiếu đủ. Do đó dẫn đến việc tạo kiểu mái tóc nam không ưng ý do bị thừa sáp hoặc thiếu sáp.

Mỗi một kiểu tóc, chất tóc cũng như độ dài của tóc đều có một lượng dùng khác nhau. Do đó bạn nên tìm hiểu chính mái tóc của mình để có thể lấy sản phẩm phù hợp nhất. 30Shine xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm nho nhỏ sau đây :

Mục lục

Tìm hiểu về chất tóc nam của bạn

Bạn có thể hiểu đơn giản là mái tóc nam dày và mỏng đều sử dụng lượng sáp khác nhau. Dĩ nhiên, với mái tóc mỏng bạn sẽ chỉ phải dùng lượng sáp ít hơn so với mái tóc dày.

Hãy tự cảm nhận mái tóc của mình rồi lấy sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Tránh để dư thừa lãng phí sáp trên tóc, tạo cảm giác thiếu tự nhiên.

Hiểu về mái tóc của chính mình sẽ giúp bạn tạo nên những mẫu tóc nam đẹp hút hồn

Hiểu về mái tóc của chính mình sẽ giúp bạn tạo nên những mẫu tóc nam đẹp hút hồn

Ví dụ bạn có chất tóc mỏng, thưa và bạn nhìn thấy bạn mình có mái tóc dày và dài vuốt dựng ngược kiểu Slick Back Pompadour cực đẹp. Sau đó bạn về nhà và bắt chước vuốt thật nhiều sáp cho tóc dựng lên y như vậy. Nhưng sự thật là mái tóc của bạn sập, đổ, toàn bộ Volume Boost mất sạch vì chứa một lượng sáp quá nhiều và nặng trên mái tóc thưa và mỏng của mình.

Để xác định lượng sáp bao nhiêu là đủ,bạn lấy lượng sáp nhỏ cho đến khi thấy vừa dần. Đừng nên lấy một lượng sáp lớn ngay lần đầu tiên nhé.

Thêm vào đó, với mái tóc dài sẽ tốn sáp hơn so với mái tóc nam ngắn. Do đó bạn cũng có thể sử dụng tip trên để xác định lượng sáp vừa đủ nhé.

Sản phẩm vuốt tóc nam

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc như : Wax, Pomade,… Wax cho bạn những kiểu tóc nam tự nhiên, bồng bềnh, trẻ trung. Thì pomade sinh ra để cho các quý ông cùng với những bộ Vest. Mỗi một sản phẩm vuốt tóc nam đều có cách sử dụng cũng như liều lượng khác nhau.

Lượng sáp tương ứng với từng loại sáp của tóc nam

Lượng sáp tương ứng với từng loại sáp của tóc nam

Wax

Đây là sản phẩm vuốt tóc còn được định dạng chung với tên Clay wax, Fiber wax.

Bạn không nên sử dụng quá nhiều sáp vuốt tóc. Bởi điều đó khiến bạn bị nặng đầu, làm cho mất Volume tóc một cách nhanh chóng. Đồng thời khiến tóc xẹp và tóc bạn còn bị bết đi. Sử dụng với lượng vừa đủ sẽ giúp tóc bạn được giữ nếp lâu với mái tóc và tạo được độ phồng hoàn hảo.

Và nếu bạn dùng lượng quá ít sẽ khiến độ giữ nếp của mái tóc giảm đi rất nhiều. Đồng thời khiến bạn lầm tưởng sản phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp. Nhưng khi bạn thấy độ giữ nếp chưa đạt yêu cầu, bạn có thể lấy thêm một ít sản phẩm cho đến khi bạn tìm thấy được lượng hợp lý cho mái tóc của mình.

Clay wax là loại sáp tóc nam mang lại độ giữ nếp hoàn hảo và được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Clay wax là loại sáp tóc nam mang lại độ giữ nếp hoàn hảo và được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Vì vậy bạn hãy lấy từng chút một để tìm ra dung lượng thích hợp. Đồng thời cảm nhận độ nặng của wax, và apply sáp đều lên hết tóc chưa. Khi  thấy được độ kết dính của tóc thì như vậy là đủ.

Do có tính chất giữ nếp rất cao, hiệu năng mạnh nên bạn hãy sử dụng lượng nhỏ cỡ 1/4 đến 1/2 đốt ngón tay là vừa đủ tùy theo độ dài của tóc.

Pomade

Pomade phù hợp với da đầu gốc dầu. Tuy nhiên khi tạo kiểu với Pomade sẽ khó làm sạch hơn so với Wax.

Khi xài Pomade, bạn nên Pre Styling bằng tonic trước khi apple pomade. Khi ấy pomade dễ bán vào tóc và giảm được tình trạng gãy rụng tóc.

Hãy lấy lượng Pomade phù hợp để tạo kiểu tóc nam ưng ý bạn nhé

Hãy lấy lượng Pomade phù hợp để tạo kiểu tóc nam ưng ý bạn nhé

Dung lượng xài Pomade thường là 1 scoop ( hơn 1 đốt tay), 2 scoop, 3 scoop.

Hiện 30Shine có bán những sản phẩm vuốt tóc nam chất lượng tốt với giá bình dân. Bạn có thể tham khảo trên website của 30Shine và đặt mua bạn nhé.