Lựa chọn và sử dụng nước hoa trong dịp Tết (P1)

Những bữa tiệc, gặp mặt, liên hoan,… có thể khiến cơ thể nam giới có mùi không hề dễ chịu. Giải pháp phổ biến là sử dụng nước hoa. Tuy nhiên, chọn nước hoa không phù hợp lại có thể khiến người xung quanh khó chịu, thậm chí còn làm bạn mất tự tin gấp nhiều lần. Vậy, nam giới cần lưu ý những điều gì khi chọn và dùng nước hoa trong dịp Tết.

Mục lục

Chọn nước hoa phù hợp cho dịp Tết

Bí quyết chọn nước hoa phù hợp cho dịp Tết

Sở thích về mùi hương của mỗi người là khác nhau và lựa chọn trên thị trường cũng rất đa dạng. Nhưng để tìm được một mùi (hoặc nhóm mùi) có thể trở thành “signature” của bạn thì không hề dễ dàng. Với người mới bắt đầu, hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để chọn được mùi nước hoa phù hợp với cá tính của bạn nhất.

Hương gỗ – biểu tượng của sự rắn rỏi, mạnh mẽ

Hương gỗ là một trong những mùi hương phổ biến nhất trong thế giới nước hoa nam. Dù thành phần được làm từ loại gỗ nào, thì chúng cũng để lại ấn tượng sâu đậm. Đó là mùi hương của sự cứng cáp, rắn rỏi nhưng không kém phần ấm áp, gần gũi. Đây quả là sự lựa chọn phù hợp cho đêm Giao thừa bên những người thân yêu.

Mạnh mẽ, rắn rỏi với nước hoa hương gỗ

Về lý thuyết là vậy, nhưng sự khác biệt giữa mùi hương của các loại gỗ chính là điểm đặc biệt thu hút sự tò mò của người đối diện:

  • Patchouli: Quảng hoắc hương là mùi hương gợi sự bí ẩn nhất, như một tâm hồn chứa đầy cảm xúc.
  • Sandalwood: Đàn hương lại là loại gỗ tạo sự ấm áp, gần gũi và dễ chịu. Hương gỗ này gợi liên tưởng tới mùi mùn cưa hoặc đồ gỗ mới. Đem đến cảm giác quen thuộc mà vẫn đầy sự sang trọng, tinh tế.
  • Cedarwood: Tuyết tùng là hương gỗ phổ biến có mặt trong 70% loại nước hoa. Phổ biến, nhưng khi kết hợp với các mùi hương khác, chúng lại tạo nên dấu ấn khó phai. Nó không dữ dội như Patchouli, không quen thuộc như Sandalwood. Caderwood đầy sự khiếm tốn, vừa phải mà vẫn khiến người ta phải tò mò.
  • Vetiver: Cỏ hương bài. Nếu đang tìm kiếm một mùi hương toát lên vẻ trưởng thành, chín chắn, thì Vetiver chính là lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ vậy, loại gỗ này còn gợi liên tưởng đến những thứ quen thuộc nhưng khiến người ta mất rất lâu mới có thể nhớ ra đó là gì. Khi thì đó là mùi của cam thảo, khi thì là mùi gỗ cháy, lúc lại là mùi đất trời sau cơn mưa.

Xạ hương, hổ phách và các mùi hương hoang dã

Trong thế giới nước hoa dành cho nam, không thể không nhắc đến nhóm mùi hương này. Vì sao nó lại phù hợp để sử dụng trong dịp Tết ư? Bởi nhóm mùi hương này ấm áp và sâu lắng, gợi lên vẻ thanh lịch, sang trọng. Và đây là nhưng gì bạn cần trong dịp năm mới. Vì vậy, nhóm mùi hương này lại cần được cho vào danh sách must-have. Đặc biệt là với những người đang theo đuổi hình tượng trưởng thành.

Ấm áp, thanh lịch và sâu lắng với xạ hương, hổ phách và các mùi hương hoang dã

Thông thường, nhóm này là các mùi hương tổng hợp từ hàng chục, trăm thành phần khác nhau. Đây cũng là điểm đặc biệt của nhóm mùi hương này. Nó tạo sự khác biệt lớn khi hoà quyện với mùi hương đặc trưng của cơ thể từng người.

Trên đây là những nhóm mùi hương lí tưởng cho dịp năm mới. Đừng quên đọc tiếp phần 2 để có ngay những bí quyết để nước hoa “phát huy công lực” một cách tối đa nhé!