Lựa chọn màu sắc trang phục siêu đơn giản phù hợp với tông da nam giới

Màu sắc trang phục quyết định rất nhiều đến sự hoàn hảo của bộ trang phục. Trang phục có màu sắc phù hợp không chỉ phải hợp hoàn cảnh, sở thích mà tông da cũng rất quan trọng.

Mục lục

Tông da trắng, da tái nhạt

lua chon mau sac phu hop tong da

Những trang phục tông trầm sẽ giúp da bạn trông khỏe mạnh nổi bật hơn

Tông da trắng tưởng chừng như có thể phù hợp mọi loại màu sắc nhưng không hề đơn giản. Làn da trắng thường dễ bị tái, trông yếu nếu bạn lựa chọn màu sắc sai. Những màu sắc làm nổi bật được tông da và giúp bạn trông hồng hào sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Với tông da trắng, bạn nên lựa chọn những tông màu đối lập hẳn làm chủ đạo. Những tông màu như đen, nâu đất, đỏ tía hay xanh biển đều là những màu sắc hoàn hảo. Bạn hoàn toàn có thể phối cùng những trang phục sáng màu nhưng nên để chủ đạo vẫn là các gam trầm. Tuy nhiên, nếu bạn có undertone là lạnh thì nên cân nhắc tránh những gam màu lạnh như xanh lá, trắng sữa, be, …

Tông da vàng, da trung bình

lua chon mau sac phu hop tong da

Trang phục màu sắc trung tính cùng phong cách đơn giản sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho tông da trung bình

Đây là tông da phổ biến nhất đối với nam giới châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Đây là tông da mà bạn sẽ thấy tối hơn khi đứng dưới ánh mặt trời nhưng không quá đen. Tuy nhiên, đáng vui mừng là tông da này lại phù hợp với nhiều loại màu sắc hơn tông da trắng lạnh. Bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn màu sắc theo sở thích nhưng cũng có đôi chút ngoại lệ.

Những màu tông trung tính như tông pastel hay những màu tông trầm sẽ phù hợp nhất. Tông màu trung tính giúp nổi bật nước da của bạn hơn. Đồng thời, nó giúp da bạn trông hồng hào hơn. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn dễ dàng phối đồ hơn nhờ phổ màu rộng. Những chiếc quần jean trắng phối cùng chiếc áo khoác tối màu hoặc những trang phục có màu sắc đối lập cao sẽ đem lại vẻ ngoài quyến rũ, thời thượng tuyệt đối cho bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh những màu sắc quá tương tự da bạn. Đừng cố thử những trang phục màu be hay xanh tím quá rực. Chúng sẽ biến bạn thành một chàng trai quá màu mè. Phong cách tối giản cùng màu trung tính sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối.

Da tông ngăm, rám nắng

lua chon mau sac phu hop tong da

Tránh những tông be hay xanh lá sẽ giúp bộ trang phục của bạn thêm nổi bật

Làn da rám nắng khỏe mạnh nhiều chàng trai yêu thích và mong muốn. Tuy nhiên, tông da này lại dễ gây khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn trang phục. Nhưng, nếu lựa chọn phù hợp, đây sẽ là tông da nổi bật và ấn tượng nhất.

Những màu sắc đậm, trầm như xanh coban, đen sẽ là lựa chọn ưu tiên cho bạn. Đừng ngại diện những màu tối khi sở hữu làn da ngăm, chúng thậm chí còn giúp nâng tông da của bạn khá hiệu quả. Đồng thời, những tông màu này cũng giúp tạo hài hòa và nhẹ nhàng cho bạn trang phục dễ dàng hơn. Bạn nên lựa chọn những trang phục đơn sắc, phối những màu trung tính với trang phục sẫm màu để tạo sự nổi bật.

Đặc biệt, đặc biệt nên tránh những trang phục với tông pastel và tông nâu sáng. Những tông màu này sẽ khiến làn da của bạn trông chìm hơn.

Lựa chọn màu sắc phù hợp và thoải mái sẽ giúp nâng tầm giá trị bộ trang phục của bạn lên. Hãy xác định chính xác tông da của bản thân một cách rõ ràng nhất. Lựa chọn trang phục phù hợp giúp bạn thật bảnh bao khi năm mới đến.

Nguồn: Fashionbeans