Loại bỏ nỗi lo mụn đầu đen phiền toái ở nam giới

Mụn đầu đen tuy không gây đau, sưng tấy nhiều như các loại mụn viêm, mụn bọc nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mĩ và tác động xấu đến da. 30 Shine sẽ mách bạn một vài mẹo giúp giải quyết sạch “đám mụn” phiền phức chỉ với vài bước siêu đơn giản.

Mục lục

Mụn đầu đen là gì?

Loại bỏ nỗi lo mụn đầu đen phiền toái ở nam giới

Mụn đầu đen cũng giống như hầu hết các loại mụn khác, nguyên nhân chủ yếu được hình thành do tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Đặc biệt, nếu không tẩy da chết thường xuyên hay da không được làm sạch đầy đủ, bụi bẩn rất dễ hình thành nên mụn, sợi bã nhờn bị oxi hóa, mụn để càng lâu càng dễ hình thành mụn đầu đen.

Những rắc rối gây nên từ mụn đầu đen

Mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều nhất ở vùng mũi, cằm và trán gây khá nhiều rắc rối và mất tự tin cho mọi người. Đặc biệt hơn, mụn đầu đen là nguyên nhân lớn dễ gây tổn thương, làm to lỗ chân lông hay nghiêm trọng hơn là gây ra tình trạng rỗ, sẹo trên mặt. Mụn đầu đen thường không tự mất hay tiêu biến qua thời gian như các loại mụn viêm sẽ vỡ khi đủ độ, mụn đầu đen có thể ở trên mặt chúng ta nhiều năm liên và nhanh lan rộng gây mất thẩm mỹ và tự tin.

Cách “xử lí” mụn đầu đen ngay tại nhà

Tạo một chu trình làm sạch đầy đủ

Loại bỏ nỗi lo mụn đầu đen phiền toái ở nam giới

Yếu tố quan trọng hàng đầu giúp hạn chế hình thành mụn đầu đen là làm sạch da sạch, đặc biệt làm sạch sâu lỗ chân lông, tránh tình trạng bít tắc. Một chu trình làm sạch da tiêu chuẩn gồm tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết cùng các loại mặt nạ có tác dụng làm sạch sâu. Tuy nhiên, các sản phẩm làm sạch sâu thường có tác dụng đến da, da có thể dễ bị kích ứng nên bạn cần đặc biệt chứ ý lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình

Sử dụng một số công cụ hỗ trợ

Loại bỏ nỗi lo mụn đầu đen phiền toái ở nam giới

Loại bỏ nỗi lo mụn đầu đen phiền toái ở nam giới

Hiện nay, có khá nhiều các sản phẩm như miếng dán mụn, mặt nạ lột thường có tác dụng đẩy và lấy sạch nhân mụn, giúp hạn chế mụn đầu đen. Bên cạnh đó, nhiều dụng cụ như cây nặn mụn cũng được khá nhiều người sử dụng với mong muốn loại bỏ hết mụn đầu đen. Tuy nhiên, các sản phẩm dán mụn truyền thống thường khiến da bị tổn thương và làm to lỗ chân lông. Một cách đơn giản là sau khi lấy mụn, bạn có thể trườm chút đá hay sử dụng nước hoa hồng, các loại serum giúp thu hẹp lỗ chân lông

Sử dụng các loại mĩ phẩm điều trị mụn

Chất đang được ưa chuộng nhất trong các dòng sản phẩm chăm sóc da trị mụn phải kể đến AHA và BHA. Hai chất này có tác dụng rất lớn trong việc đẩy mụn, điều trị mụn ẩn, mụn đầu đen nhưng vẫn giữ được một làn da đủ ẩm. Khi sử dụng các sản phẩm đặc trị, bạn cần có ý kiến của bác sĩ và chỉ sử dụng khi tình trạng mụn thực sự quá nặng.

Nếu các bạn vẫn thấy việc xử lý lũ mụn đầu đen này là quá khó khăn thì hãy để skinner của 30 Shine lo nhé! Chỉ với 100k, các bạn sẽ có ngay combo 7 bước có 1 không 2, trong đó bao gồm bước hút mụn giúp bạn dễ dàng loại bỏ mụn đầu đen một cách nhanh chóng.

Loại bỏ nỗi lo mụn đầu đen phiền toái ở nam giới

Nguồn: Fashionbeans

Xem thêm:

TOP 3 kiểu tóc HOT trend tháng 8 bạn nhất định không thể bỏ lỡ (Phần 1)

JungKook BTS đã tạo kiểu tóc Middle Part như thế nào trong MV ‘IDOL’

“Lột xác” với kiểu tóc Comma Hair thời thượng như chàng hoàng tử V-POP Noo Phước Thịnh

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *