Làm sao để biết bạn đã đến tuổi tuổi dậy thì? (Phần 2)

Mục lục

Tiếp tục phần trước, 30Shine sẽ tiết lộ cho các bạn 4 dấu hiệu của cơ thể khi bước vào tuổi dậy thì mà bạn không thể ngờ tới. Hãy khám phá xem 4 điều bí ẩn còn lại nhé!

Hãy Subscribed ngay kênh 30Shine TV để cập nhật những tin tức mới nhất về tóc tai, sức khỏe và phong cách nam giới!

4. Xuất hiện mụn

Mụn sẽ khá là khó chịu nhưng đây lại là 1 giai đoạn tự nhiên, không thể tránh khỏi của tuổi dậy thì. Ở tuổi này, do hoóc môn và nội tiết tố tăng cao dẫn đến lượng mụn bùng phát trở nên rất khó kiểm soát. Kèm theo đó, tuyến dầu ở tuổi dậy thì hoạt động cũng rất mạnh khiến da mặt tiết dầu nhiều hơn và dễ lên mụn hơn.

Làm sao để biết bạn đã đến tuổi tuổi dậy thì? (Phần 2)

5. Chiều cao, khuôn mặt bắt đầu thay đổi

Cơ thể của mỗi chàng trai trong tuổi dậy thì sẽ phát triển theo những cách hoàn toàn khác nhau. Nhưng nhìn chung, các bạn sẽ thay đổi về các đường nét khuôn mặt và phát triển nhiều về chiều cao. Việc phát triển cơ thể ở nam giới thường phát triển chậm hơn nữ giới.

Làm sao để biết bạn đã đến tuổi tuổi dậy thì? (Phần 2)

Trước tuổi dậy thì khuôn mặt chưa có đường nét rõ ràng, dậy thì sẽ khiến cho các đường nét trưởng thành rõ hơn nhưng sự thay đổi này khá chậm, có thể kéo dài từ 1 – 2 năm.

6. Cảm xúc thay đổi thất thường

Các bạn lúc này sẽ có sự thay đổi về cảm xúc bất thường. Bắt đầu có nhiều cảm xúc mãnh liệt hơn về những người mình thích. Vào thời điểm này các bạn sẽ dần dần định hướng được xu hướng giới tính rõ nét nhất của mình.

Làm sao để biết bạn đã đến tuổi tuổi dậy thì? (Phần 2)

Những cảm xúc bồn chồn, lo lắng sẽ khiến các bạn thường xuyên suy nghĩ về bạn bè, gia đình, cuộc sống,… Nếu như trước bạn chưa quan tâm lắm về ngoại hình thì giờ đây, lại bắt đầu quan tâm hơn về kiểu tóc, da mặt, quần áo,… Đây cũng chính là dấu hiệu bạn đã bắt đầu biết cách chăm sóc cho bản thân tốt hơn.

Xem thêm:

Làm sao để biết bạn đã đến tuổi tuổi dậy thì?

Bí quyết giúp tóc nhanh dài hơn trông thấy sẽ khiến bạn hài lòng

7 cách đơn giản nhất chữa quầng thâm mắt cho nam giới

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *