Lật tẩy 10 lời đồn về chăm sóc cơ thể khiến nam giới lầm tưởng (Part 2)

Tiếp tục seri về những hiểu lầm khi chăm sóc cơ thể. Bài viết hôm nay, 30Shine sẽ đề cập thêm những lỗi cơ bản mà ít nhất bạn đã từng mắc phải một lần.

Mục lục

5.Gội và xả một loại sản phẩm quá lâu, da đầu sẽ bị “nhờn”

Bạn đã trung thành với dầu gội hay dầu xả của một thương hiệu quá lâu? Mới đầu bạn thấy nó khá hiệu quả với tóc mình? Nhưng dần dần lâu dài thì thấy tóc không có chuyển biến gì rõ rệt nữa? Có phải da đầu bạn đã bị nhờn với loại dầu gội, dầu xả đó rồi hay không? Câu trả lời có thể khiến nhiều người hoang mang nhưng là hoàn toàn không nhé.

Dùng một loại dầu gội đầu quá lâu không hề khiến da bị “nhờn”

Dùng một loại dầu gội đầu quá lâu không hề khiến da bị “nhờn”

Theo các chuyên gia, mỗi loại tóc sẽ có một loại dầu gội phù hợp riêng. Nếu bạn đã tìm được loại đó rồi bạn hãy trung thành với nó. Dĩ nhiên, bạn có thể đổi mới loại dầu để thay đổi. Nhưng chắc chắn không hề có chuyện da đầu bị nhờn với một loại dầu gội. Việc khi dùng quá lâu một loại dầu thì không còn thấy hiệu quả rõ rệt cũng là điều dễ hiểu thôi. Khi tóc đã hoàn toàn phục hồi và khỏe mạnh, đạt đến mức độ bão hòa thì sự biến chuyển dần dà tự nhiên cũng chậm lại. Ví như tóc bạn bị khô, bạn mua loại dầu gội dầu xả mềm mượt. Tóc đã mềm rồi thì tác dụng nhìn thấy cũng sẽ không rõ ràng như ban đầu nữa.

6.Nam giới ít bị các vấn đề về da hơn nữ giới

Da nam giới cũng gặp phải tất cả các vấn đề y như nữ giới. Mụn, thâm, nám, lão hóa, xuất hiện vết nhăn,…các anh cũng phải trải qua tất cả các nỗi lo mà các chị đang phải chịu đựng. Nếu có khác thì khác ở chỗ nam giới không sử dụng nhiều tiền bạc cho sắc đẹp như chị em. Họ cũng ít sử dụng các biện pháp bảo vệ da hơn. Tuy nhiên, việc cứ lơ là chăm sóc bản thân sẽ làm làn da các ảnh xấu đi từng ngày mà có khi các anh không nhận ra. Chính vì vậy, hãy tập thoa kem chống nắng, các sản phẩm dưỡng hay đơn giản nhất là làm sạch ra mỗi ngày. Rèn luyện thói quen trong thời gian dài các anh sẽ thấy làn da của mình được cải thiện đáng kể đấy.

Nam giới vẫn bị các vấn đề về da y như phái đẹp

Nam giới vẫn bị các vấn đề về da y như phái đẹp

7.Tắm và rửa mặt với nước nóng giúp thư giãn đầu óc

Nhiều chàng có thói quen tắm và rửa mặt với nước nóng ngay cả khi trời không quá lạnh. Đây là thói quen không hề tốt. Việc da tiếp xúc với nước nóng mỗi ngày làm lỗ chân lông bị nở ra. Lớp dầu tự nhiên trên da cũng vì thế bị thoát ra ngoài. Da từ đó sẽ bị khô đi đáng kể. Hãy thay đổi thói quen bằng việc tắm với nước ấm hoặc nước lạnh. Nhiệt độ vừa phải sẽ giữ da ở trạng thái tốt nhất. Lỗ chân lông mở vừa đủ để cơ thể được làm sạch.

Tắm rửa với nước nóng không hề tốt đến thế

Tắm rửa với nước nóng không hề tốt đến thế

Sau khi tắm xong hãy lau lại cơ thể bằng khăn mềm trước khi mặc quần áo. Tuy nhiên không cần lau quá khô và chà xát mạnh vào cơ thể, đặc biệt là vào mùa đông. Việc làm này sẽ dễ làm tổn thương cho da bạn. Thay vào đó hãy lau mình bằng khăn nhẹ nhàng. Sau đó khóa ẩm lại bằng một loại lotion dưỡng thể phù hợp với làn da. Đây là thói quen tốt mà không nhiều chàng làm được.

Đọc đến đây chắc chắn nhiều quý ông sẽ bất ngờ. Những việc mình hay làm thường ngày hóa ra lại không hề tốt. Hãy đón đọc phần cuối cùng nhé, 30Shine sẽ còn tiếp tục chia sẻ thêm những lầm tưởng không ngờ!