Lật tẩy 10 lời đồn về chăm sóc cơ thể khiến nam giới lầm tưởng (Part 1)

Chăm sóc cơ thể là vấn đề đang được đấng mày râu cực kỳ quan tâm. Tuy nhiên, có một số hiểu lầm nghiêm trọng mà có thể các anh đang lầm tưởng.

Mục lục

1.Da đầu dầu thì nên gội đầu nhiều

Việc da đầu dầu khiến tóc luôn trong tình trạng bết bát khó chịu. Nhiều chàng đã cải thiện tình trạng này bằng cách gội đầu thường xuyên. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm nhé các anh. Việc gội đầu chỉ giúp giải quyết dầu tức thời nhưng về lâu về dài sẽ gây hậu quả không ngờ. Trong dầu gội đầu có các chất tẩy rửa làm sạch. Da đầu tiếp xúc quá nhiều với loại chất này sẽ bị bào mòn và mất đi lớp dầu tự nhiên của nó. Để cân bằng thì cơ thể sẽ hoạt động để tiết ra thêm nhiều dầu thừa hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến tình trạng da đầu dầu kéo dài mà không được cải thiện.

Gội đầu nhiều không hề tốt như bạn vẫn tưởng

Gội đầu nhiều không hề tốt như bạn vẫn tưởng

Thay vào đó, hãy gội đầu với dầu gội cách ngày. Những ngày còn lại gội với nước và dầu xả. Đồng thời cấp ẩm cho da đầu thông qua việc dưỡng tóc hàng ngày. Có như vậy thì da đầu mới bớt tiết dầu, mái tóc nam mới phát triển khỏe đẹp được.

2. Xịt nước hoa lên quần áo để giữ mùi lâu hơn

Nhận ra được mức độ quan trọng của mùi hương, không ít càng chàng trai đã thủ sẵn những lọ nước hoa cao cấp trong tủ đồ chăm sóc cá nhân của mình. Tuy nhiên, có một sai lầm mà không ít các chàng hay lầm tưởng. Để lưu hương lại lâu hơn, đấng mày râu đã xịt nước hoa lên cả trang phục của mình. Nhưng, quý ông có biết không? Nước hoa nếu xịt quá nhiều thì mùi hương sẽ rất nồng và khó chịu. Chưa kể, cấu tạo nước hoa làm ra là để bám mùi trên cơ thể người chứ không phải quần áo. Khi chạm vào da với nhiệt độ đủ ấm thì mùi hương của nước hoa mới lên đúng chuẩn được. Đừng hiểu lầm tai hại để trở thành một chàng trai “nồng nặc” gây khó chịu cho người xung quanh nhé.

Xịt nước hoa lên quần áo không phải là cách dùng đúng

Xịt nước hoa lên quần áo không phải là cách dùng đúng

3. Tóc càng cắt nhiều càng dài nhanh

Đây là hiểu lầm của tất cả mọi người chứ không phải của riêng các anh thôi đâu. Việc mái tóc được cắt bớt sau đó mọc lại, sự thay đổi này khiến ta có cảm giác ngộ nhận. Phần tóc hư tổn bị cắt đi, tóc mới mọc lại chắc khỏe hơn, và mọi việc chỉ dừng lại ở đó. Nang lông của bạn không hề biết là bạn đã cắt tóc, thì làm sao có thể thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn được? Đừng giữ quan điểm này nữa nhé. Việc cắt tóc thường xuyên chỉ giúp loại bỏ các phần tóc hư tổn, không hề khiến tóc mọc nhanh hơn đâu.

Cắt tóc nhiều không hề khiến tóc mọc nhanh hơn

Cắt tóc nhiều không hề khiến tóc mọc nhanh hơn

4. Tạo kiểu ngay khi tóc còn ẩm

Sợi tóc lúc chưa khô hẳn dễ dàng định hình khi ta dùng lược hoặc vuốt bằng tay. Chính điều này đã khiến chàng lầm tưởng rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để tạo kiểu cho tóc. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia về tóc. Bạn chỉ nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm tạo kiểu khi tóc đã khô hoàn toàn. Khi còn ướt, sợi tóc rất yếu và dễ bị tổn thương. Wax hay gel với các hóa chất nếu tác động lên tóc lúc này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng.

Tạo kiểu khi tóc còn ướt cũng là sai lầm nhiều chàng mắc phải

Tạo kiểu khi tóc còn ướt cũng là sai lầm nhiều chàng mắc phải

Gel hay wax khi gặp nước cũng không phát huy được hết tác dụng của nó. Việc đinh hình và giữ nếp vì thế có thể gặp khó khăn hơn so với lúc khô hoàn toàn.

Để tìm hiểu thêm một số hiểu lầm tai hại khác. Hãy đón đọc phần tiếp theo trên trang blog của 30Shine nhé!