Làm thế nào để tránh mụn ở lưng cho nam giới?

Mụn trứng cá hay mụn ở lưng là vấn đề thường gặp ở nam giới. Tuy không mất thẩm mỹ nhiều như mụn ở mặt nhưng nó cũng gây không ít rắc rối. Trước khi gặp phải những khó khăn này thì hãy thực hiện những biện pháp để phòng tránh nó nhé. Với những mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng.

Mục lục

Giải quyết vấn đề mồ hôi lưng

Mọi người vẫn thường bị đổ mồ hôi lưng. Nhất là đối với nam giới, họ ra nhiều mồ hôi hơn là nữ giới. Mồ hôi lưng không gây ra mụn. Nhưng khi bạn ra quá nhiều mồ hôi, nó sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên lưng của bạn. Và đây chính là nguyên nhân gây ra mụn. Một lời khuyên đơn giản đó là hãy mặc những chiếc áo với chất liệu cotton hoặc vải lanh có thể thấm hút mồ hôi. Và tránh vận động nhiều ở nơi nóng bức.

Hãy mặc những chiếc áo với chất liệu cotton hoặc vải lanh có thể thấm hút mồ hôi.

Hãy mặc những chiếc áo với chất liệu cotton hoặc vải lanh có thể thấm hút mồ hôi

Giặt sạch quần áo sau khi mặc

Mặc quần áo sạch sẽ là chìa khóa để bạn đánh bay được mụn lưng. Hãy đảm bảo rằng bạn giặt sạch quần áo sau khi mặc chúng. Đặc biệt là những bộ quần áo bạn mặc để luyện tập. Có vô số loại vi khuẩn ẩn nấp trong bộ quần áo bạn mặc lên người. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn mặc nó lên khi nó đã được giặt giũ sạch sẽ. Ngoài ra, để ý đến các loại vải chạm vào lưng bạn như ga giường, khăn tắm,.. và giặt chúng ít nhất 1 tuần 1 lần.

Mặc quần áo sạch sẽ là chìa khóa để bạn đánh bay được mụn lưng.

Mặc quần áo sạch sẽ là chìa khóa để bạn đánh bay được mụn lưng

Tẩy tế bào chết trên lưng của bạn

Có rất nhiều phương pháp để tẩy da chết lưng. Ngoài việc đến các spa, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. Và chanh chính là một trong những loại tẩy da chết vô cùng hiệu quả. Trong nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C và axit mạnh. Nó không chỉ giúp bạn tẩy da chết mà còn làm da của bạn trắng lên nếu dùng thường xuyên. Ngoài ra, trên thị trường cũng có vô số những loại mặt nạ bằng than hoặc đất sét cho lưng. Hãy áp dụng các phương pháp tẩy da chết cho lưng ít nhất 1 tuần 2 lần nhé.

Chanh chính là một trong những loại tẩy da chết vô cùng hiệu quả.

Chanh chính là một trong những loại tẩy da chết vô cùng hiệu quả

Dưỡng ẩm sau khi tắm

Làn da trên lưng có thể không khô bằng da mặt của bạn, nhưng nó vẫn cần được dưỡng ẩm. Chọn một loại kem dưỡng ẩm bằng gel và bôi lên khắp cơ thể sau khi tắm xong. Việc này không chỉ giúp bạn tránh được mụn ở lưng mà nó còn làm da dẻ của bạn trở nên mịn màng hơn đấy. Nếu bạn thường xuyên phải hoạt động ngoài trời thì đừng quên kem chống nắng giữ ẩm cho da đấy nhé.

Chọn một loại kem dưỡng ẩm bằng gel và bôi lên khắp cơ thể sau khi tắm xong.

Chọn một loại kem dưỡng ẩm bằng gel và bôi lên khắp cơ thể sau khi tắm xong

Gội sạch đầu

Nếu bạn nghĩ việc gội đầu không ảnh hưởng gì đến việc gây ra mụn ở lưng. Vậy thì bạn đã mắc sai lầm rồi. Khi bạn ra mồ hôi, dầu thừa trên da đầu của bạn có thể theo mồ hôi và chảy xuống lưng. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra mụn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các loại dầu gội, xả. Hãy tránh những loại có quá nhiều bọt. Vì chúng chứa nhiều chất gây kích ứng da. Nó sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị bịt kín và gây ra mụn.

Gội sạch đầu

Gội sạch đầu

Chọn sữa tắm phù hợp

Sử dụng sữa tắm trong quá trình tắm rửa là việc không thể thiếu với nam giới. Ngoài tác dụng làm sạch những bụi bẩn, nó còn giúp cơ thể của bạn có một mùi thơm đặc trưng. Hãy chọn những loại sữa tắm với các tác nhân trị mụn như axit salicylic. Và tránh những loại sữa tắm chứa sodium hydroxide. Đây là một chất làm mất cân bằng độ PH trên cơ thể của bạn. Và kéo theo là hiện tượng mụn nhọt.

Sử dụng sữa tắm trong quá trình tắm rửa là việc không thể thiếu với nam giới.

Sử dụng sữa tắm trong quá trình tắm rửa là việc không thể thiếu với nam giới

Hy vọng, với những mẹo trên của 30Shine sẽ giúp bạn tránh xa được vấn đề mụn ở lưng một cách hiệu quả.

Nguồn: Timesofindia