Làm thế nào để thoát khỏi mụn đầu đen?

Mụn đầu đen tuy không gây nguy hiểm cho làn da nhưng lại rất mất thẩm mỹ. Hơn nữa, nó luôn đem đến cảm giác khó chịu và mất tự tin nến bạn mắc phải. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể điều trị “lũ mụn đáng ghét” này một cách triệt để.

Mục lục

Mụn đầu đen là gì?

Theo bác sĩ da liễu Manhattan Dennis Gross, chuyên gia da liễu cho hay: “Mụn đầu đen là một loại mụn trứng cá. Khi các tế bào da chết hoặc bụi bẩn rơi vào lỗ chân lông, chúng trộn lẫn với dầu trên da gây tắc nghẽn, hình thành mụn đầu đen”.

Mụn đầu đen hình thành sâu trong các lỗ chân lông gây khó khăn cho việc điều trị.

Mụn đầu đen hình thành sâu trong các lỗ chân lông gây khó khăn cho việc điều trị

Đặc biệt vì cơ thể người có đến hơn 5 triệu lỗ chân lông nên bạn đừng cảm thấy ngạc nhiên nếu chẳng may trên lưng hay ngực của mình cũng xuất hiện mụn đầu đen như trên mặt.

Làm thế nào để trị mụn đầu đen?

Điều trị tại nhà

Trận chiến đẩy lùi mụn đầu đen chưa bao giờ là cuộc đối đầu dễ dàng. Nếu bạn dùng tay nặn thì vết mụn sẽ càng sưng tấy và không mang lại kết quả gì. Do kích thước và tính chất của chúng mà chúng ta phải kết hợp nhiều sản phẩm chăm sóc da mới có thể đẩy lùi vết đen khó chịu này.

Các sản phẩm có mặt trong danh sách loại bỏ mụn đầu đen không thể thiếu: sữa rửa mặt, gel tẩy tế bào chết, mặt nạ,… Khi mua, bạn nên lưu ý chọn loại có nhiều axit salicylic hoặc lưu huỳnh. Hai chất này có tác dụng ngăn chặn tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông, hấp thụ dầu giảm nguy cơ gây mụn.

Đến phòng khám

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp sẽ đồng hành cùng bạn trong "cuộc chiến" đẩy lùi mụn đầu đen.

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp sẽ đồng hành cùng bạn trong “cuộc chiến” đẩy lùi mụn đầu đen

Nếu bạn không đủ kiên nhẫn để thực hiện tại nhà thì chuyên gia da liễu sẽ là vị cứu tinh lúc này. Quá trình điều trị mụn đầu đen thường diễn ra trong 6 bước. Và kết quả thu được sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

  1. Da được làm sạch bằng axit salicylic để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết.
  2. Xông hơi để mở lỗ chân lông. Sau đó đắp mặt nạ khử trùng để làm mềm các keratinaceous.
  3. Dùng gạc đè lên phần da bị mụn đầu đen để nhân mụn trồi lên khỏi lỗ chân lông.
  4. Xoa đều dưỡng chất se khít lỗ chân lông và khử trùng vết mụn vừa nặn. Sau đó đắp mặt nạ đất sét/lưu huỳnh để làm sạch hoàn toàn lỗ chân lông.
  5. Thoa chất dưỡng ẩm để cân bằng lại da sau quá trình điều trị mụn.

Làm thế nào để ngăn ngừa mụn đầu đen?

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Nếu như bạn chưa gặp phải tình trạng này thì cũng nên trang bị cho mình thêm các biện pháp để không phải đối diện với “vị khách” không mời mà đến này.

Chọn sữa rửa mặt thích hợp sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả.

Chọn sữa rửa mặt thích hợp sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả.

Để phòng mụn đầu đen, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic. Các axit có gốc alpha và beta này có tác dụng tẩy rửa nhẹ nhàng bụi bẩn trên da bạn. Ngoài ra, đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày để mang lại độ cân bằng cho làn da của bạn.

Khuôn mặt là điều gây ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc. Vì vậy bạn nên chăm chút cho làn da của mình để trông rạng ngời hơn khi ra phố. Đừng để những nốt mụn đầu đen xấu xí khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Hãy “tuyên chiến” với chúng ngay từ hôm nay để lấy lại vẻ đẹp trai của mình nhé!

Nguồn: Fashionbeans