Lý do khó cưỡng để bạn nên đầu tư ngay một cặp kính râm polarized

Mục lục

Kính râm polarized có thể là một phụ kiện thời trang xa xỉ và với đại đa số từ “polarized – phân cực” khá khó hiểu. 30Shine sẽ giải thích vì sao cặp kính này cần thiết với cánh mày râu đến như vậy.

Mắt kính polarized lọc ánh sáng theo cách độc đáo và vô cùng hữu ích. Nhưng, để hiểu bản chất của nó, trước tiên cần phải hiểu thế nào là ánh sáng chói.

Lý do khó cưỡng để bạn nên đầu tư ngay một cặp kính râm polarized

Nếu bạn từng vật lộn để đọc chữ trên màn hình điện thoại hoặc bị lóa mắt dưới ánh nắng mặt trời, bạn đã trải qua ánh sáng chói. Điều này xảy ra khi ánh sáng chiếu vào một bề mặt phẳng hoặc gồ ghề, sau đó phản xạ theo chiều ngang. Chùm tia sáng phản xạ này có thể rất sáng và gây khó khăn cho việc nhìn.

Ánh sáng chói gây khó khăn cho những người hoạt động ở khu vực mà nó hay xuất hiện như trên biển hoặc núi tuyết, hoặc thậm chí là khi lái xe vào mùa hè.

Kính phân cực và không phân cực

Một chiếc kính phân cực (polarized) sẽ làm giảm độ chói và tăng cường độ rõ ràng và tương phản trong điều kiện cường độ sáng cao. Kính râm loại này có một bộ lọc đặc biệt được tích hợp trong mắt kính và ngăn chặn ánh sáng phản chiếu mạnh theo phương nằm ngang.

Ánh sáng phản xạ này có thể đến từ nhiều nguồn. Đó có thể là ánh sáng mặt trời phản xạ trên mặt nước, hồ, sông, biển, một con đường ướt, kính chắn gió ô tô hay tuyết. Điều này có nghĩa là nếu bạn hoạt động ở những môi trường tương tự nêu trên, kính râm polarized đem nhiều lợi ích. Các loại kính râm không phân cực không hoạt động theo cơ chế này, dù đáng lưu ý là chức năng phân cực không liên quan gì đến bảo vệ mắt khỏi tia cực tím.

Lý do khó cưỡng để bạn nên đầu tư ngay một cặp kính râm polarized

Ai cần kính polarized?

Mắt kính polarized được thiết kế để tăng khả năng nhìn rõ trong khi giảm độ chói và độ mỏi. Đối tượng cần đến kính râm polarized trên trước là những người sống hoặc làm việc trên hoặc xung quanh là nước. Ví dụ như cứu hộ bãi biển, thủy thủ, ngư dân. Đặc biệt với ngư dân, đeo kính lọc được ánh sáng phản xạ từ nước sẽ khiến họ nhìn thủy sản bơi bên dưới rõ hơn.

Kính râm polarized cũng cần thiết với vận động viên trượt tuyết, người leo núi và bất cứ ai thấy nó hữu ích trong những ngày trời xanh ngắt không gợn một bóng mây. Tất nhiên bạn sẽ an toàn hơn khi ra đường ngày nắng chói mà vẫn nhìn mọi vật rõ ràng.

Đặc biệt đối với cánh mày râu đây không chỉ là một chiếc kính bảo vệ mắt mà còn là phụ kiện chất lừ. Dòng kính này dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục và sử dụng được ở mọi hoàn cảnh, sự kiện. Sẽ là vô cùng khỏe khoắn và sành điệu nếu bạn kết hợp nó với một bộ đồ thể thao cùng giày sneaker, nhưng ngay lập tức bạn sẽ biến thành quý ông lịch lãm khi kết hợp chiếc kính này với bộ vest sang trọng. Đừng bỏ lỡ item thú vị và tiện ích này cho bản thân nhé các chàng!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *