Kiểu tóc nam phù hợp để đi du lịch ngày Tết (P1)

Mùa du lịch Tết đã đến gần, cũng là lúc bạn nên thay đổi kiểu tóc nam của mình. Tiêu chí chọn kiểu tóc trong thời gian này không hề đơn giản. Đó phải là kiểu tóc vừa gọn gàng, lịch sự, lại không quá cầu kỳ để giảm bớt thời gian chăm sóc. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chuẩn bị thật nhanh và vẫn bảnh.

Mục lục

Buzz Cut

Buzz Cut hay đầu đinh là kiểu tóc khá đơn giản và không mất nhiều thời gian chăm sóc. Kiểu tóc này có thể được thực hiện hoàn toàn bởi tông đơ. Tuỳ vào độ dài mong muốn mà thợ cắt tóc sẽ chuẩn bị lưỡi dao phù hợp. Thông thường, độ dài của kiểu tóc nam này là từ 1-2cm.

Buzz Cut là kiểu tóc phù hợp cho những người bận rộn, ưa thích sự trẻ trung, năng động, khoẻ khoắn

Nếu bạn không muốn trông hơi “bướng”, tóc dài 1,5-2cm sẽ là lựa chọn an toàn. 

Tuy không cần chăm sóc nhiều, nhưng bạn cũng cần quan tâm đến tốc độ mọc của tóc. Để duy trì độ dài mong muốn, hãy tới salon tóc mỗi 2-3 tuần. 

Classic Taper

Đây là kiểu tóc nam khá cổ điển, tinh tế, có độ dài vừa phải và không phải thường xuyên “bảo trì”. Tóc ở hai bên và sau gáy được cắt ngắn dần về mang tai, phần tóc phía trên dài hơn. Đây là kiểu tóc an toàn, có thể áp dụng bất kể độ dài của mái tóc.

Kiểu tóc này phù hợp với những người bận rộn nhưng vẫn ưa thích thời trang. Nếu tóc có độ dài vừa phải, bạn không nhất thiết phải dùng thêm sản phẩm tạo kiểu. Hơn nữa, đây còn là kiểu tóc không bao giờ lỗi mốt.

Ivy League

Tương tự như Classic Taper, Ivy Cut cũng là kiểu tóc không cần sự chăm sóc quá nhiều. Nhưng điểm đặc biệt là, bạn có thể sáng tạo để biến hoá kiểu tóc theo ý mình. Rẽ ngôi, vuốt ngược, sử dụng sáp,… với Ivy League sẽ giúp bạn thay đổi bản thân mỗi ngày.

Ivy League không còn nhàm chán vì bạn có thể sáng tạo ra nhiều kiểu tóc nam khác nhau

Kiểu tóc nam Caesar Cut

Với kiểu này, tóc bạn sẽ có độ dài như nhau ở tất cả các vị trí. Đây có thể không phải lựa chọn thời thượng nhất, nhưng nó thực sự đơn giản và an toàn. Với những ngày bận rội hay có ít thời gian, Caesar Cut sẽ là lựa chọn tối ưu. 

Độ dài của kiểu tóc nam này hoàn toàn là quyết định của bạn. Bạn sẽ trông trẻ trung hơn khi lựa chọn chiều dài 2,5-3 cm.

Tóc rẽ ngôi

Với kiểu này, tóc sẽ được rẽ ngôi về một bên. Bên còn lại sẽ được cắt ngắn sao cho nhìn rõ hai phần tóc có chiều dài khác nhau. Kiểu tóc này cũng phù hợp với những người có mái tóc mỏng. Việc đưa toàn bộ tóc sang một bên sẽ tạo độ phòng cho tóc rất nhiều. Nó cũng có thể giúp bạn “ăn gian” được một chút chiều cao.

Tóc rẽ ngôi một bên giúp bạn trông bảnh bao, trưởng thành

Việc tạo kiểu cũng không quá cầu kỳ. Với mái tóc có độ dài vừa phải, bạn chỉ cần một chút sáp. Dành ra khoảng 2 phút là bạn đã có một kiểu tóc nam ưng ý. Với mái tóc dài hơn, bạn cũng cần nhiều gel vuốt tóc hơn để phần tóc được chia ngôi rõ ràng.