Khắc phục tình trạng chẻ ngọn sau nhuộm tóc cho phái mạnh (Phần 2)

Ngoài những nguyên nhân như tóc bạn bị khô, các tác động ngoài môi trường, chế độ dinh dưỡng không hợp lý… thì việc hay nhuộm tóc cũng có thể gây ra tình trạng tóc bị chẻ ngọn. Vậy chẳng lẽ lại không nhuộm tóc nữa? Có phải các chàng đang lo lắng như vậy không? Thế thì vẻ đẹp trai của bạn đã bị giảm mất vài phần rồi còn đâu.

Yên tâm đi, 30Shine sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này ngay đây. Đảm bảo bạn vẫn hoàn toàn có thể tiếp tục nhuộm tóc mà không hề sợ tóc bị chẻ ngọn nữa. Tiếp nối phần 1, hãy xem trong phần 2 này chúng tôi còn những gợi ý nào cho bạn nữa nhé.

Mục lục

6. Hạn chế sử dụng nhiệt và hoá chất cho tóc

Sau khi nhuộm tóc mà tóc bạn gặp phải tình trạng hư tổn như chẻ ngọn và vẫn chưa hồi phục. Thì tốt nhất là bạn không nên uốn hoặc ép tóc. Vì việc này sẽ làm cho tóc bị mất độ ẩm tự nhiên, đã khô nay còn khô hơn. Không những thế còn rất dễ giòn và bị gãy. Bạn nên đợi một thời gian khi tóc đã đủ chắc khoẻ thì mới sử dụng nhiệt và hoá chất để tạo kiểu.

Khi tóc bạn đang bị chẻ ngọn mà vẫn chưa hồi phục thì tốt nhất là bạn không nên uốn hoặc ép tóc.

Khi tóc bạn đang bị chẻ ngọn mà vẫn chưa hồi phục thì tốt nhất là bạn không nên uốn hoặc ép tóc

7. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bạn cần bổ sung đủ các loại vitamin và protein. Đồng thời uống nhiều nước để giúp tóc được chắc khoẻ từ trong ra ngoài. Đạm có trong thịt, cá, trứng, sữa… sẽ làm cho tóc bóng mượt và có độ đàn hồi cao. Vitamin E rất tốt cho tóc sẽ có trong các loại hạt, dầu thực vật… Vitamin A, C có trong cam, quýt, bưởi, chuối… cũng giúp ngăn chặn tình trạng khô và gãy tóc. Thêm vào đó bạn cũng cần phải có thời gian sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc và đúng giờ.

Bạn cần bổ sung đủ các loại vitamin và protein. Đồng thời uống nhiều nước để giúp tóc được chắc khoẻ từ trong ra ngoài.

Bạn cần bổ sung đủ các loại vitamin và protein. Đồng thời uống nhiều nước để giúp tóc được chắc khoẻ từ trong ra ngoài

8. Dùng bia phục hồi tóc hư tổn sau nhuộm tóc

Đây chắc chắn là đồ uống giải khát quen thuộc của cánh mày râu rồi. Thế nhưng liệu các chàng có biết bia còn có tác dụng phục hồi tóc khô và chẻ ngọn rất hiệu quả không? Trong bia chứa nhiều protein và đường sẽ giúp tóc chắc khoẻ và luôn bóng mượt. Bạn có thể gội đầu bằng bia. Hoặc đổ bia vào bình xịt rồi xịt lên tóc. Sau đó chờ khoảng 30-45 phút và gội sạch. Áp dụng phương pháp này vài lần bạn sẽ thấy mái tóc của mình được cải thiện rõ rệt.

Các chàng có biết bia còn có tác dụng phục hồi tóc khô và chẻ ngọn rất hiệu quả không?

Các chàng có biết bia còn có tác dụng phục hồi tóc khô và chẻ ngọn rất hiệu quả không?

9. Dùng lô hội (nha đam)

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc có bán ngoài thị trường. Nếu có thời gian thì bạn cũng nên dùng lô hội để phục hồi tóc bị chẻ ngọn. Vì lô hội có đặc tính kháng khuẩn chống viêm da đầu và thúc đẩy sự phát triển nhanh của tóc. Đây là phương pháp hoàn toàn tự nhiên rất tốt cho tóc mà lại không tốn quá nhiều tiền.

Lô hội có đặc tính kháng khuẩn chống viêm da đầu và thúc đẩy sự phát triển nhanh của tóc.

Lô hội có đặc tính kháng khuẩn chống viêm da đầu và thúc đẩy sự phát triển nhanh của tóc

Tất cả những gì bạn cần làm là lấy lớp gel trắng bên trong lá lô hội rồi thoa lên tóc. Nó có thể hơi nhớt nhưng chính phần đó mới làm nên sự kỳ diệu của loại lá này. Sau đó chờ khoảng 30-40 phút rồi gội sạch lại với nước.

10. Dùng Mayonnaise khắc phục hư tổn sau nhuộm tóc

Nghe có vẻ thật khó tin phải không nhưng đó lại là sự thật đấy. Mayonnaise được làm chủ yếu từ trứng nên rất giàu protein. Chính vì vậy mà nó cực kỳ tốt cho tóc. Bạn chỉ cần thoa Mayonnaise lên phần tóc bị chẻ ngọn, đợi khoảng 30-40 phút rồi gội sạch lại với nước ấm và dầu gội. Chỉ với 1 lần 1 tuần thôi là bạn sẽ thấy tóc mình thay đổi theo hướng tích cực cho mà xem.

Mayonnaise được làm chủ yếu từ trứng nên rất giàu protein chính vì vậy mà nó cực kỳ tốt cho tóc

Mayonnaise được làm chủ yếu từ trứng nên rất giàu protein chính vì vậy mà nó cực kỳ tốt cho tóc

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này của 30Shine, các chàng trai của chúng ta sẽ không bao giờ còn phải lo về tình trạng chẻ ngọn sau khi nhuộm tóc nữa. Vẫn còn rất nhiều màu nhuộm đang làm mưa làm gió trong năm nay như nhuộm tóc màu khói, nhuộm tóc màu nâu khói… Không thể cứ để mái tóc bị chẻ ngọn khiến bạn mất điểm trong mắt phái đẹp và không có được màu tóc mà mình yêu thích đúng không nào?

Nguồn: Hair Buddha